Người Sài Gòn có thể xem thông tin quy hoạch bằng smartphone

Thứ năm, 30/11/2017, 14:46
Bằng máy tính hoặc smartphone, người dân sẽ xem được thông tin quy hoạch các khu đất trên toàn địa bàn TP.HCM.

Ngày 30/11, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM công bố ứng dụng thông tin quy hoạch tại thành phố - để người dân dễ dàng nắm bắt.

Người sử dụng có thể truy cập trực tiếp vào trang web http://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn hoặc ứng dụng Thông tin quy hoạch TP.HCM trên hệ điều hành Android và iOS. Tiếp đó, mở chức năng bản đồ trực tuyến, chọn vị trí khu đất muốn xem.

Muốn xác định chính xác vị trí khu đất, người dân dùng chức năng Tìm kiếm theo tọa độ và nhập tọa độ góc ranh khu đất - được thể hiện trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất (sổ đỏ); hoặc bản đồ hiện trạng vị trí của khu đất.

Ngoài ra, thửa đất cần xem thông tin có thể được xác định dựa trên định vị GPS của người dùng, hoặc thông qua chức năng tìm kiếm theo số thửa, số tờ (bản đồ địa chính năm 2005).

Sau khi xác định vị trí, nhấn vào phần ranh đồ án quy hoạch để xem.

Ở những khu vực đã được cập nhật bản đồ số (trung tâm thành phố hiện hữu và quận Thủ Đức), thông tin quy hoạch có thể xác định trực tiếp, không cần thông qua các bước trên.

Ứng dụng thông tin quy hoạch được công bố trên Internet trưa nay.

Theo Sở Quy hoạch - kiến trúc, ứng dụng đã cập nhật đầy đủ thông tin trên bản đồ giấy, người dân có thể xem bằng chức năng ghi tọa độ góc ranh ghi trên sổ đỏ hoặc bản đồ hiện trạng. Riêng chức năng xem thông tin quy hoạch bằng ký hiệu thửa đất, sở đang cập nhật dữ liệu, dự kiến cuối năm sẽ hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nói rằng, với người dân, thông tin quy hoạch là nhu cầu thiết yếu khi thực hiện các thủ tục xây dựng, cầm cố, mua bán nhà đất. Đối với các tổ chức và doanh nghiệp, đây là một thông tin quan trọng ảnh hưởng đến quá trình hoạt động, đầu tư và ra các quyết định.

"Công bố thông tin quy hoạch trên Internet là một phần của Đề án đô thị thông minh. Ứng dụng này cũng sẽ là nền tảng để phát triển những ứng dụng khác liên quan công tác quản lý về quy hoạch và xây dựng trong thời gian tới", ông Tuyến nói và yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp thu những ý kiến đóng góp từ người dân, doanh nghiệp để hoàn thiện hơn.

Tận dụng điều kiện thuận lợi có lượng người sử dụng smartphone ngày càng nhiều, trước đó các cơ quan chức năng của thành phố đã triển khai các phần mềm giúp người dân nắm bắt thông tin về kẹt xe, ngập nước để chủ động xử lý.

Ứng dụng truyền tải thông tin ngập (UDI Maps) của Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM trên smartphone giúp người dân có thể nhận được thông tin về lượng mưa, tình trạng ngập nước hay diễn biến triều cường ở từng khu vực cụ thể.

Trước đó, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Sở GTVT TP.HCM) triển khai ứng dụng tránh kẹt xe trên smartphone giúp người dân chọn lộ trình hợp lý, các thông tin về bãi đỗ xe, nhà vệ sinh công cộng trên thời gian thực.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích