Đã khởi tố, điều tra sai phạm các công trình của ông Lê Thanh Thản

Thứ năm, 30/11/2017, 16:09
Liên quan đến những sai phạm của các công ty xây dựng do ông Lê Thanh Thản làm chủ, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội - Nguyễn Hoài Nam cho biết, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án, kết thúc quá trình điều tra bước một.

Chiều 30/11, tại buổi họp báo trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Hoài Nam – Trưởng ban Pháp chế nhận được câu hỏi liên quan đến việc giám sát quá trình khởi tố vụ án về sai phạm tại những công trình của ông Lê Thanh Thản do Công an TP.Hà Nội thực hiện.

Trả lời câu hỏi trên, ông Nguyễn Hoài Nam nói: “Vụ việc của ông Thản, khi giám sát, Công an TP.Hà Nội chính thức báo cáo với tôi là đã khởi tố vụ án, đã kết thúc điều tra bước một và đã báo cáo với Viện Kiểm sát, chờ phê chuẩn, thực hiện theo quy định của pháp luật”.

Quang cảnh buổi họp báo

Liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn TP.Hà Nội, theo ông Nguyễn Hoài Nam sau đợt giám sát từ năm 2015 đến nay, công tác này có chuyển biến tích cực. Trong năm 2017, thành phố đã phạt vi phạm hành chính liên quan đến phòng cháy chữa cháy 12 tỷ đồng; đình chỉ và tạm đình chỉ 2000 lượt kinh doanh.

Với 79 tòa nhà vi phạm phòng cháy chữa cháy, ông Nam cho biết, lực lượng chức năm chia làm ba nhóm vấn đề khác nhau. Nhóm thứ nhất, chủ đầu tư đã chấp hành, khắc phục các điều kiện phòng cháy chữa cháy; Nhóm thứ hai, chủ đầu tư đang bổ cập các điều kiện phòng cháy chữa cháy; Nhóm thứ ba, chưa thực hiện hoặc cố tình chưa thực hiện yêu cầu.

Với những trường hợp chưa thực hiện hoặc cố tình không thực hiện bổ cập điều kiện phòng cháy chữa cháy, theo ông Nam, không phải chỉ có Công ty Mường Thanh mà TP đã chuyển 13 công trình sang cơ quan điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội: Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án về sai phạm tại những công trình của ông Lê Thanh Thản

Trước đó, trả lời chất vấn HĐND TP.Hà Nội tại kỳ họp thứ 4, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra TP đã chuyển sang cho Công an TP điều tra làm rõ vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên do ông Thản làm Chủ tịch.

Theo ông Khương doanh nghiệp do ông Thản làm Chủ tịch triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP.Hà Nội. Các dự án này qua điều tra đều thấy có dấu hiệu về tội trốn thuế, và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn