Bố mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật lên tiếng về thông tin "phiên tòa kín"

Thứ năm, 30/11/2017, 10:26
"Tôi khẳng định chưa có một phiên toà nào diễn ra liên quan đến hung thủ sát hại con gái. Đó là những thông tin không chính xác gây ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình, người thân và tạo dư luận không tốt", mẹ Nhật Linh cho biết.

Như đã thông tin, cách đây hơn 8 tháng, cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) trú tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) khi đang sinh sống cùng bố mẹ tại Nhật Bản bị sát hại ngày 24.3.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng nước sở tại đã vào cuộc điều tra và bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa (46 tuổi) dựa trên những bằng chứng thu thập.

Tuy nhiên, sau 2 lần bắt giữ, nghi phạm vẫn chưa nhận tội khiến cho vợ chồng anh Lê Anh Hào (SN 1982) và chị Nguyễn Thị Nguyên (SN 1986, bố mẹ nạn nhân) cùng người thân lo lắng.

Anh Hào cùng người thân mong muốn sớm kẻ thủ ác hãm hại con gái mình phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Hơn 8 tháng qua là quãng thời gian dài khiến cho vợ chồng chị Nguyên cùng người thân đau khổ, trong khi dư luận trong nước cũng như Nhật Bản đang lên án mạnh mẽ mong muốn kẻ thủ ác phải đền tội trước cái chết đớn đau của bé Linh.

Trao đổi với PV  vào trưa  (29.11), chị Nguyên thông tin, từ khi xảy ra sự việc đến nay, bản thân gia đình nhận được nhiều sự động viên của mọi người và nước sở tại.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa đang tìm mọi cách để chối tội.

“Nếu như sự việc con gái tôi xảy ra ở Việt Nam thì đối tượng đã bị xử lâu rồi, nhưng bên nước Nhật họ có quy định riêng, mặc dù cơ quan chức năng đã tìm thấy đầy đủ chứng cứ của nghi phạm nhưng hiện tại nghi phạm vẫn chối không nhận, nên phần nào khó khăn cho cơ quan tố tụng”, mẹ Nhật Linh cho biết.

Trước thông tin cho rằng, sáng qua (28.11) Tòa án tỉnh Chiba (Nhật Bản) vừa xét xử đối tượng Shibuya Yasumasa và phiên tòa đã diễn ra một cách cá nhân không xét xử công khai. Thậm chí, cả 2 bên đã đưa ra những vấn đề thảo luận trước khi đưa ra khung hình phạt cuối cùng.

Chị Nguyên cùng người thân bức xúc và không hài lòng trước thông tin không đúng về sự việc.

Mẹ Nhật Linh cho biết: “Hiện tại tới thời điểm này vẫn chưa có phiên toà nào diễn ra liên quan đến hung thủ sát hại con gái. Đó là những thông tin không chính xác gây ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình, người thân và tạo dư luận không tốt.

Tôi khẳng định, không có chuyện gia đình hung thủ và Chính phủ Nhật bồi thường nên chúng tôi bằng lòng để tòa án Chiba xử một cách im lìm với tư cách cá nhân như thông tin đồn thổi”.

Lý giải về điều này, chị Nguyên cho hay, ở Nhật Bản không có chuyện một công dân phạm tội mà Chính phủ lại phải trích tiền thuế để bồi thường gia đình nạn nhân và giúp công dân phạm tội của nước mình. Trong khi, hiện tại hung thủ đang tìm mọi cách để chối tội.

Cũng theo mẹ nạn nhân, trước khi đưa ra tòa án xét xử thì phía luật sư được gia đình mời cùng cơ quan công an, Viện kiểm sát và phía nghi phạm sẽ gặp nhau tại tòa án để cả 2 bên nêu ra những luận điểm tranh luận.

Cho nên vào hôm qua (28.11), phía cơ quan chức năng cùng luật sư bào chữa cho gia đình bé Linh và phía nghi phạm đã gặp nhau tại Tòa án Chiba để các bên nêu ra những luận điểm tranh cãi. Đặc biệt, thông tin về cuộc gặp này phía Tòa án không tiết lộ. Cho nên, có thể một số các trang mạng dịch không đúng nên mới có thông tin sai sự thật trên.

Căn nhà vợ chồng anh Hào ở quê nội tỉnh Hưng Yên.

“Gia đình tôi đã phải trải qua những ngày tháng đau khổ nhất khi mất con nên không muốn nghe thêm bất cứ lời đồn thổi vô lý vô căn cứ nào nữa. Nỗi đau mà tên ác thú đó gây ra cho gia đình tôi là quá lớn, không từ ngữ nào có thể diễn tả hết, không gì bù đắp được. Vì vậy, không có chuyện gia đình nhận bồi thường mà im lặng cho qua. Chúng tôi sẽ theo kiện tới cùng để đòi lại công lý”, chị Nguyên tâm sự.

Theo tìm hiểu của PV , hiện tại gia đình bé Nhật Linh đang nhận được nhiều sự động viên, chia sẻ của người dân bên nước sở tại và địa phương. Do đó, nhiều người ở các nước đã ký gửi hàng triệu chữ ký về cho gia đình để mong được đưa kẻ thủ ác ra trước pháp luật xét xử.

Theo GĐXH

Các tin cũ hơn