Quận 1 họp khẩn vụ nữ chủ tịch phường tử vong ở chung cư Carina

Thứ sáu, 23/03/2018, 10:30
Chủ tịch UBND quận 1 – TP.HCM Trần Thế Thuận đánh giá bà Lê Lưu Bích Phượng, Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình quận 1 là cán bộ, đảng viên gương mẫu, trách nhiệm, năng nổ trong công tác.

Bà Lê Lưu Bích Phượng, Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình (SN 1966) vừa thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Carina, quận 8, TP.HCM sáng 23-3.

Ngay sau đó, PV đã có trao đổi với ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1. Ông Thuận cho biết quận 1 đã có cuộc họp khẩn để tăng cường hỗ trợ cho gia đình Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình cũng như chỉ đạo để hoạt động của phường này diễn ra liên tục.

"Ngay trong sáng 23-3, lãnh đạo quận đã xuống gặp gia quyến đồng chí Phượng để chia buồn trước sự mất mát to lớn trên; đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của gia đình đồng chí Phượng về việc tổ chức tang lễ" - Chủ tịch UBND quận 1 cho hay.

Ông Thuận thông tin quận tạm thời chỉ định một đồng chí phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình điều hành hoạt động của phường trong thời gian chưa có nhân sự cụ thể thay thế.

Công tác cứu nạn vẫn tiếp diễn, các cư dân được yêu cầu ra khỏi chung cư để bảo đảm an toàn

Song song đó, quận 1 cũng rút kinh nghiệm sự cố trên và tăng cường rà soát, kiểm tra đảm bảo phòng cháy chữa cháy trên địa bàn. Đặc biệt là khâu tuyên truyền cho người dân, nhắc nhở người dân ở nhà chung cư và nhà cao tầng ý thức trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Đánh giá về Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, ông Thuận nhận xét: "Đồng chí Phượng là một cán bộ, đảng viên gương mẫu, trách nhiệm, năng nổ trong công tác, luôn tìm ra những giải pháp đột phá trong công tác điều hành, quản lý. Nhiều năm liền, đồng chí Phượng là cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn