"Không có báo cháy, thấy mọi người chạy thì mình chạy"

Thứ sáu, 23/03/2018, 09:24
Người dân ở chung cư Carina cho biết lúc chung cư bốc cháy không hề có báo động nào. Người dân tự kêu gọi và báo cho nhau.

Chị Hiền, một trong những người thoát ra được, kể lại khi biết có cháy, hai chị em chị vội lấy khăn ướt bịt mũi để tránh ngộp thở và đi theo thang bộ nhưng sức nóng và khói buộc mọi người quay lên.

"Trên đường đi nhiều người ngã xuống các hành lang chung cư vì chen lấn và ngạt khói, có người không tiếp tục chạy được..." - chị Hiền kể.

Sau đó mọi người lên được một căn hộ ở tầng 11 và ra bancông. "Tôi cũng không biết những người chạy cùng mình giờ ra sao", chị nói.

PV đã có mặt tại tầng hầm chung cư lúc 7h30. Lúc này trong hầm vẫn nóng hầm hập, xác xe cháy nằm la liệt. Theo thống kê sơ bộ, 13 ôtô bị cháy, trong đó 5 chiếc cháy rụi; 150 xe máy cũng cháy trơ khung. Bác sĩ Võ Đức Chiến - giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - cho biết ngay sau khi biết tin vụ cháy, bệnh viện đã điều 2 xe cấp cứu tới hiện trường để đón các nạn nhân qua bệnh viện cấp cứu.

Tính đến 6h hôm nay đã có 11 người được đưa vào bệnh viện này cấp cứu, trong đó có 2 trẻ em. Hiện nay sức khỏe các nạn nhân đã ổn định.

Ngoài ra, bệnh viện cũng tiếp nhận 8 trường hợp tử vong hiện đang nằm trong nhà xác của bệnh viện.

Lực luợng phòng cháy chữa cháy dùng thang giải cứu người mắc kẹt ở các tầng trên
Đám cháy nhìn từ xa
Nhiều xe cháy không còn ra hình dạng
Xác xe trong tầm hầm sau vụ cháy
Thống kê ban đầu có 150 xe máy cháy rụi
Xác xe máy trong tầng hầm chung cư
13 xe ôtô cũng bị cháy, trong đó 5 chiếc cháy rụi

Theo TTO

Các tin cũ hơn