Bộ Y tế yêu cầu y bác sĩ tập trung cứu nạn nhân vụ cháy chung cư

Thứ sáu, 23/03/2018, 13:17
Các bệnh viện tại TP.HCM được Bộ Y tế chỉ đạo huy động bác sĩ, thuốc men, điều trị kịp thời nhằm giảm tối đa thương vong nạn nhân.

Sáng 23/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến yêu cầu Sở Y tế TP.HCM, các bệnh viện Chợ Rẫy, Đại học Y Dược, Thống Nhất… huy động thầy thuốc, bảo đảm đủ thuốc và phương tiện; tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời cho các nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza làm 13 người chết.

Ngành y cũng phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách địa phương để ứng phó với thảm họa.

Nạn nhân trong vụ cháy chung cư bị bỏng hô hấp.

1h15 sáng 23/3, chung cư Carina Plaza gồm 6 block cao 14-20 tầng ở quận 8 TP.HCM phát cháy ở tầng hầm để xe. Khói lùa lên các tầng trên qua lối cầu thang thoát hiểm. Dân cư hoảng loạn leo lên các tầng cao tìm cách thoát thân. Một vài người nhảy xuống đất bị thương, có người tử vong. Đến gần sáng, lực lượng cứu hỏa đã đưa ra khỏi đám cháy 13 thi thể. 59 nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu, theo thống kê của Sở Y tế TP.HCM. Hầu hết các nạn nhân bị bỏng hô hấp nặng.

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM cho biết đã huy động 8 xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh 115 và các bệnh viện để hỗ trợ cấp cứu nạn nhân vụ cháy. Nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại các bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Chợ Rẫy, Triều An, Bệnh viện Quận 6, Nhi đồng 1...

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích