Tổng thống Trump phản ứng gay gắt với cuộc điều tra mới nhất của đảng Dân chủ

Thứ tư, 06/03/2019, 09:39
Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ khởi động cuộc điều tra mới nhằm vào chiến dịch tranh cử của ông Trump từ năm 2016 và nghi vấn Tổng thống cản trở tư pháp hoặc lạm quyền.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng Chủ tịch Ủy ban thường trực Tình báo Mỹ Adam Schiff và Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler - những người đã khởi động cuộc điều tra mới chống lại ông, là những người “điên rồ lạnh lùng”.

“Giờ họ nhận ra hành động Thông đồng với Nga duy nhất dã được thực hiện là do Hillary Clinton giả dối và đảng Dân chủ, Nadler, Schiff và các lãnh đạo Dân chủ của các ủy ban đã trở nên điên rồ lạnh lùng. 81 thư yêu cầu gửi tới quấy rối những người vô tội. Họ sẽ không làm được gì cho đất nước của chúng ta!” – ông Trump viết trên Twitter ngày 5/3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNN)

Ngày 4/3, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ khởi động cuộc điều tra mới vào chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và các hoạt động đội ngũ của ông thực hiện sau khi Tổng thống giành chiến thắng, bên cạnh đó là các hoạt động doanh nghiệp của tập đoàn Trump. Theo CNN, Ủy ban Tư pháp đã gửi thư yêu cầu thông tin và tài liệu đến 81 tổ chức, nhóm và cá nhân có liên quan trong quá trình điều tra chiến dịch, doanh nghiệp và các hoạt động lãnh đạo của Tổng thống.

Cuộc điều tra được mở ra trong thời điểm một cuộc điều tra khác vào nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 – do công tố viên đặc biệt Robert Mueller thực hiện – sắp kết thúc, theo Tass. Ông Trump và các thành viên chủ chốt của chính quyền Trump liên tục phủ nhận các cáo buộc nói chiến dịch của ông có thông đồng với Nga. Matxcơva cũng phủ nhận những cáo buộc này.

Ngày 5/3, người phát ngôn Tổng thống Nga Vladimir Putin – Dmitry Peskov nói tất cả các cuộc điều tra nhằm vào ảnh hưởng của Nga với ông Trump đều không mang lại gì ngoài những kết quả “nực cười”. Về cuộc điều tra mới, ông cho biết đó là việc nội bộ của nước Mỹ và Nga không có nhu cầu bình luận.

Theo VTC

Các tin cũ hơn