Xác minh được người lái xe chở các thẩm phán gây tai nạn rồi bỏ chạy

Thứ bảy, 09/03/2019, 10:54
Công an xác định được bà Phan Bảo Thúy là người điều khiển ôtô chở 3 cán bộ tòa án gây tai nạn rồi bỏ chạy, bỏ mặc 2 phụ nữ bị thương nằm trên đường.

Ô tô gây tại nạn tại Công an H.Đơn Dương

Sáng 9.3, lãnh đạo Công an H.Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết đã xác định được danh tính người điều khiển ôtô chở Phó Chánh án TAND H.Đức Trọng và 2 thẩm phán H.Đơn Dương gây tai nạn rồi bỏ chạy là bà Phan Bảo Thúy (44 tuổi, ngụ Khu phố 7, TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng).
Ôtô do bà Thúy điều khiển gây tai nạn sau khi uống rượu bia
Trong vài ngày qua, dư luận tại Lâm Đồng xôn xao việc ôtô chở các bộ tòa án H.Đơn Dương và H.Đức Trọng gây tai nạn trên đường ĐH15 làm 2 phụ nữ bị thương, nhưng bỏ mặc các nạn nhân, chạy khỏi hiện trường.
Theo Công an H.Đơn Dương, qua điều tra bước đầu, vào khoảng 15 giờ 55 ngày 4.3, ôtô BS 49A - 205.16 lưu thông trên đường ĐH15 theo hướng xã Pró ra TT.Thạnh Mỹ (Đơn Dương). Khi đi đến địa phận thôn Quảng Hiệp, xã Quảng Lập (H.Đơn Dương) thì xảy ra va chạm với xe máy do bà Nguyễn Thị Xuê (44 tuổi) điều khiển chở theo Trần Thị Khoa (28 tuổi, cùng ngụ thôn Lạc Viên, xã Lạc Xuân,Đơn Dương).
Cú va chạm làm 2 phụ nữ đi xe máy ngã xuống đường và bị thương, trong đó bà Xuê bị thương nặng do chấn thương sọ não.
Điều đáng nói, ôtô gây tai nạn bị bể phần đầu, nổ lốp trước nhưng vẫn cố bỏ chạy khỏi hiện trường. Lực lượng CSGT H.Đơn Dương phải triển khai lực lượng truy đuổi và chặn được ôtô này khi cách hiện trường 8km.
Lúc này trên xe có bà Phan Bảo Thúy (chủ xe) và ông Hồ Trọng Hiếu, Phó Chánh án TAND H.Đức Trọng (Lâm Đồng). Kiểm tra nồng độ cồn 2 người này, lực lượng chức năng ghi nhận vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.
Cơ quan Công an còn xác định thời điểm tai nạn xảy ra, trên ôtô còn có 2 thẩm phán của TAND H.Đơn Dương là ông Luyện Thanh Sơn và ông Dương Văn Vũ. Hai vị này đã rời khỏi xe ôtô trước khi lực lượng CSGT chặn được ôtô đang bỏ chạy. Được biết, trước khi vụ tai nạn xảy ra, cả 4 người đi trên ô tô cùng tham gia tiệc nhậu ở một quán trên địa bàn.
Liên quan đến vụ việc này, ngày 9.3, ông Đinh Ngọc Hùng, Bí thư Huyện ủy Đơn Dương, cho biết đã chỉ đạo Chi bộ TAND H.Đơn Dương yêu cầu 2 thẩm phán là cán bộ đảng viên phải có bản tường trình và kiểm điểm vụ việc trước ngày 11.3. Trên cơ sở đó Huyện ủy Đơn Dương sẽ có hình thức xử lý phù hợp.
Cùng ngày, ông Đào Chiến Thắng, Chánh án TAND tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã chỉ đạo các ông Hồ Trọng Hiếu, Luyện Thanh Sơn và Dương Văn Vũ viết tường trình và kiểm điểm. Ngày 12.3 TAND tỉnh sẽ có phiên họp để xử lý sai phạm của các cán bộ trực thuộc.
Ông Nguyễn Song Hào, Phó trưởng Công an H.Đơn Dương, cho biết thêm đang giao Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ các sai phạm của những người liên quan như: Có nồng độ cồn lúc điều khiển ôtô, sau khi va chạm xe máy không cứu giúp người bị thương lại còn lái ôtô rời hiện trường… chưa kể trong giờ hành chính lại bỏ đi nhậu, say xỉn ngồi trên ôtô gây tai nạn.
Cũng theo ông Hào, đến ngày 9.3, tình hình sức khỏe của bà Nguyễn Thị Xuê đã ổn định, vẫn tiếp tục điều trị tại bệnh viện và sức khỏe đang hồi phục dần.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn