Cô giáo bị chồng tố "có quan hệ" với học trò: "Vụ việc này là nghiêm trọng"

Thứ ba, 19/03/2019, 17:17
Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Thuận, ông Hồ Trung Phước, việc cô giáo Hạ có quan hệ tình cảm trên mức bình thường với học trò là có, và điều này là hoàn toàn sai.

Ông Hồ Trung Phước chính thức cung cấp nhiều thông tin về vụ cô giáo bị chồng tố "có quan hệ" với học trò ở thị xã La Gi

Tại buổi họp với báo chí vào lúc 15 giờ 30 chiều 19.3, ông Hồ Trung Phước cho hay thông tin liên quan đến vụ cô giáo bị chồng tố 'có quan hệ' với học trò gây xôn xao dư luận, xuất hiện trên mạng xã hội và một số tờ báo mạng, đều không chính xác, gây ngộ nhận và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh các cá nhân, và đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng, tổn thương đến uy tín của ngành giáo dục, của hàng triệu thầy cô giáo.

Theo ông Hồ Trung Phước, cô giáo H. được các báo nhắc đến chính là cô Hạ, ở Trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã La Gi (Bình Thuận). Vụ việc này có trên 50 tờ báo đưa tin, chưa kể các trang mạng khác.
Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, các thông tin nhiễu loạn, phát sinh những đợt tranh luận vô bổ trên các trang mạng kể từ sau ngày 4.3.2019 - thời điểm chồng cô Hạ là anh Tuấn gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo vợ mình quan hệ bất chính với học trò chưa đủ 16 tuổi.

Ông Hồ Trung Phước cho rằng đây là những vụ việc cá biệt, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị tại địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành giáo dục dù chỉ từ một câu chuyện chưa có cơ sở.

Theo ông Hồ Trung Phước, việc cô giáo Hạ có quan hệ tình cảm trên mức bình thường với học trò là có, và điều này là hoàn toàn sai. Việc hình ảnh cô giáo và học sinh trong nhà nghỉ là có thật, nhưng không có cơ sở nào để khẳng định hai người có quan hệ tình dục với nhau, dù cơ quan công an đã điều tra nhiều ngày.

Tại buổi họp, phóng viên nêu câu hỏi là việc cô giáo có quan hệ tình cảm với học trò (không phải quan hệ tình dục) chưa đủ 16 tuổi, vậy sự việc này có tiếp tục xử lý hay không? Phóng viên cũng đề nghị công an điều tra xử lý người tung tin oan cho một em học trò ở trường khiến em này hoảng loạn.
Nhiều phóng viên cho rằng có những người lạ từ TP.HCM ra tận La Gi đưa hình ảnh trực tiếp lên các trang mạng xã hội, gây ảnh hưởng tới ngành giáo dục và các cá nhân, nhưng không được các cơ quan có trách nhiệm xử lý kịp thời, làm cho sự nhiễu loạn thông tin ngày càng nhiều thêm.
Về các vấn đề này, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận, bà Nguyễn Thị Bích Hoàn thừa nhận việc xử lý thông tin của ngành giáo dục, đặc biệt là Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, là chậm. Theo bà Hoàn, thì hiện nay cô giáo Hạ vẫn đến trường công tác, dù đã được phân công làm nhiệm vụ khác, không trực tiếp giảng dạy.
Bà Hoàn cho hay, dù những thông tin nhiễu loạn về cô giáo Hạ diễn ra liên tục, có ảnh hưởng, nhưng việc dạy và học tại nhà trường vẫn diễn ra đúng quy định.
Theo bà Hoàn, trong tương lai nếu cơ quan công an có những kết luận khẳng định cô giáo Hạ có những vi phạm pháp luật thì sẽ tiếp tục xử lý, chẳng hạn có thể chuyển cô giáo đi trường khác.
Sau vụ "cô giáo bị chồng tố có quan hệ với học trò", bà Hoàn đề nghị báo chí không nên làm ảnh hưởng đến học sinh.
“Dù sao đi nữa, cái sai thuộc về người lớn chứ không phải học sinh”, bà Hoàn nói.
Kết thúc buổi họp, ông Hồ Trung Phước cho rằng vụ việc này là nghiêm trọng. Tuy nhiên, theo ông Phước, việc ngăn chặn thông tin xấu trên mạng xã hội hiện nay là khó.
Theo ông Hồ Trung Phước, nếu chứng minh được cô giáo Hạ có quan hệ tình dục với học trò chưa đủ 16 tuổi, thì việc quan hệ này là vi phạm pháp luật. Nhưng cho tới nay không có cơ sở nào để khẳng định cô giáo Hạ có quan hệ tình dục với học trò của mình.
Về việc các cơ quan chức năng chậm vào cuộc khi thông tin về cô giáo Hạ bị chồng tố "có quan hệ" với học trò mới bùng phát, dẫn đến gây nhiễu loạn thông tin, ông Hồ Trung Phước thừa nhận điều này.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn