Bé gái 9 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại được 2 luật sư bảo vệ miễn phí

Thứ ba, 19/03/2019, 15:35
Hai luật sư của Văn phòng luật sư Kết Nối đã hoàn tất thủ tục để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho bé gái 9 tuổi bị xâm hại tình dục.

Sáng 19/3, trả lời PV, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, văn phòng vừa nhận được thông báo từ Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội), về việc đăng ký bào chữa cho cháu V.N.Q. (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ).

Theo nội dung thông báo, căn cứ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, sau khi cơ quan có thẩm quyền tố tụng kiểm tra giấy tờ và thấy không thuộc trường hợp từ chối đăng ký người bào chữa, Công an huyện Chương Mỹ đã vào sổ đăng ký bào chữa cho luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và luật sư Đặng Thị Vân Thịnh (Văn phòng luật sư Kết Nối).

Hai luật sư tham gia bào chữa quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho bé gái 9 tuổi bị xâm hại.

“Luật sư đủ điều kiện bào chữa cho: Bị hại là cháu V.N.Q (SN 2009), trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Thuộc vụ án: Dâm ô người dưới 16 tuổi xảy ra tại xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội”, thông báo do Thượng tá Trần Trí Dũng - Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ ký và nêu rõ.

"Sau khi vụ việc xảy ra khoảng 7 ngày, văn phòng đã đăng kí tham gia bào chữa miễn phí, đồng thời cử hai luật sư bảo vệ quyền lợi lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân Q.", luật sư Hùng cho hay.

Liên quan đến vụ việc, Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, Chương Mỹ) để điều tra, xem xét mở rộng vụ án theo tội danh "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi'.

Trước đó như đưa tin, khoảng 11h30 ngày 24/2, Nguyễn Trọng Trình đi xe máy không biển số về nhà sau khi đi bán thịt lợn. Khi đi qua nghĩa trang xã Hợp Đồng (Chương Mỹ), Trình thấy cháu V.N.Q. đang đi học về.

Thấy vậy, Trình quay lại chỗ bé gái và nói dối là bố mẹ cháu nhờ đón về. Sau khi cháu bé Q. lên xe, Trình chở bé đến một vườn chuối (thôn Bà Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ), khống chế và thực hiện hành vi đồi bại.

Thực hiện xong hành vi thú tính, Trình ra về, bỏ lại cháu bé một mình. Sau đó, bé Q. đã nhờ người dân ở gần đó đưa về. Nhận được tin trình báo từ gia đình cháu bé, Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra vụ án.

Sau khoảng 9 tiếng điều tra (đến 22h cùng ngày), lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Nguyễn Trọng Trình.

Nguyễn Trọng Trình từng có tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" vào năm 2013 và bị Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương xử phạt 7 năm tù. Trình đã lập gia đình và có 2 con.

Ngày 6/3, Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố Nguyễn Trọng Trình tội danh "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". Cùng với đó, Công an huyện Chương Mỹ đã cho bị can Tình được tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích