Hơn nửa dân Anh không tin tưởng người kế nhiệm bà May

Thứ hai, 10/06/2019, 16:37
Nhiều người dân Anh cho biết họ không thích bất kỳ ai trong số 11 ứng viên kế nhiệm tiềm năng cho bà Theresa May từ Đảng Bảo thủ.

Tờ The Independent công bố kết quả khảo sát cho thấy, các ứng cử viên chính trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson và ông Michael Gove, đều không đáng tin tưởng trong mắt đa số người dân nước này.

Theo khảo sát, có đến 55% số người được hỏi không tin tưởng vào vị Bộ trưởng Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn hiện tại của Anh, ông Michael Gove. Trong khi, cũng có khoảng 53% người được hỏi tỏ ra hoài nghi về ứng cử viên Thủ tướng tiềm năng, ông Boris Johnson – người từng giữ cương vị đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh.

Ứng cử viên Michael Gove. (Ảnh: AP)

Cụ thể, 50% số người được hỏi không coi ông Gove là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, 54% nghi ngờ về khả năng đưa đất nước ra khỏi Liên minh châu Âu và 66% không tin rằng ông có thể nhận thức được những vấn đề mà người dân Anh đang phải đối mặt. Những kết quả này có thể sẽ là một "cơn đau đầu" đối với vị Bộ trưởng mà mới đây thừa nhận đã nhiều lần sử dụng ma túy khi còn trẻ.

Kết quả khảo sát với ông Johnson, được cho là người kế nhiệm tiềm năng nhất của bà Theresa May, cũng không khả quan gì. Tuy ông vẫn đang dẫn đầu trong bản danh sách các ứng cử viên chạy đua vào chiếc ghế Thủ tướng Anh, nhưng chỉ có 17% số người được hỏi bày tỏ sự ủng hộ. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Sajid Javid ở vị trí tiếp theo với chỉ 4%.

Ứng cử viên  Boris Johnson. (Ảnh: EPA-EFE)

44% người được hỏi thừa nhận rằng họ không coi ông Johnson là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, khoảng 48% không nghĩ rằng vị cựu thị trưởng London có đủ năng lực và sẽ có thể ký kết được thỏa thuận với EU. Bên cạnh đó, 60% số người được hỏi tin rằng ông Johnson không hiểu được vấn đề của họ.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy xã hội Anh hiện đang không nắm được nhiều hoặc không quan tâm về các ứng cử viên vào vị trí Thủ tướng Anh. Thậm chí, hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ không vừa ý với bất kỳ ai trong số 11 ứng cử viên được đề cử, hay đơn giản là họ không thể đưa ra quyết định mình thích ai nhất trong số những nhân vật này.

Cuộc khảo sát do công ty BMG Resarch thực hiện, theo đơn đặt hàng của The Independent.

Theo VTC

Các tin cũ hơn