Món ăn người Sài Gòn nghe tên đã đỏ mặt bỗng dưng đắt khách

Thứ hai, 10/06/2019, 14:37
Vài ngày nay, trên mạng xã hội về đồ ăn lan truyền một món ăn lạ: ngọc trư (bộ phận sinh dục của heo đực) chiên và chẳng mấy chốc món ăn này đã trở thành cơn “sốt” đối với các tín đồ ăn vặt ở TP.HCM.

Nằm ngay góc đường Bình Tiên giao với Đặng Văn Chí, xe bán đồ ăn của chị Hoa là một trong số ít những nơi bán món ăn đang gây 'sốt'

Món ăn lạ gây sốt

Thực ra món này đã xuất hiện từ lâu chứ không mới, tuy vậy món ăn này không có nhiều hàng quán bán nên ít người biết. Nằm ở ngã tư giao giữa đường Bình Tiên và đường Phạm Văn Chí (Q.6, TP.HCM), xe bán đồ ăn vặt của chị Trần Ngọc Hòa (38 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) tấp nập người đến mua.

Chị Hòa chia sẻ: “Tôi bán món này cũng đã 6,7 năm rồi nhưng mấy ngày nay khách đến mua tăng đột biến. Trước đây tôi chỉ bán lai rai cùng với món vú heo chiên và tóp mỡ, người mua cu heo chủ yếu là dân nhậu. Mấy nay người ta đến mua món này nhiều nên trung bình mỗi ngày tôi cũng bán được 6,7kg, hôm nay tôi làm tới 10kg”.
Rất đông khách đến mua, đặc biệt là món ngọc trư chiên
Khách đến liên tục khiến chị Hoa làm không nghỉ tay
Mới dọn hàng chưa được bao lâu nhưng khách đã đến mua tấp nập khiến chị Hoa làm không ngưng tay. Đứng một bên quan sát, tôi thấy cứ 10 người thì hết 9 người mua món này, đa số là những người ăn lần đầu do thấy lạ nên muốn nếm thử.
Anh Nguyễn Chí Khánh (ngụ Q. Bình Tân, TP.HCM) tò mò về món ăn được lan truyền trên mạng xã hội: “Vú heo hay tóp mỡ thì mình đã từng ăn rồi, chỉ riêng món này lạ quá nên chạy từ Bình Tân qua mua về ăn thử”.
Món ăn kèm với rau muống và đậu bắp cho đỡ ngán
Không quên ăn kèm với các loại gia vị để tăng sức hấp dẫn cho món ăn
Cũng như anh Khánh, bạn Lê Anh Tài (học sinh, Q. Tân Bình) chia sẻ: “Mình thấy trên mạng đăng món này quá trời nên đến ăn thử, mình đã từng ăn qua nhiều món nhưng món này là lần đầu không biết vị của nó như thế nào mà nổi tiếng thế”.

Món ăn nghe tên đỏ mặt

Nghe tên gọi thôi thực khách cũng biết nguyên liệu chính của món ăn này là gì, chính vì thế không phải ai cũng sẵn sàng nếm thử. Nhưng đối với nhiều người món ăn này lại rất có sức hút.
Chị Hoa cho biết hôm nay chị chuẩn bị tới 10kg nguyên liệu để đủ bán cho khách
Dù món ăn làm khá lâu nhưng nhiều người vẫn vui vẻ chờ đợi để thưởng thức món ăn này
Anh Nguyễn Công Phước (39 tuổi, Q. Bình Tân) cho hay: “Món này mình đã từng ăn qua, nhưng chiên thì là lần đầu. Mình cũng đã ăn một món cũng tương tự và mình thấy ngon, nó dòn dòn sật sật, chính vì thế khi món này rần rần trên mạng thì mình cũng qua ăn thử xem có ngon hay không”.
Chị Hoa cũng cho biết cách làm món này cũng không cầu kỳ lắm nhưng phải biết cách làm và cần phải làm thật kỹ thì món ăn mới loại bỏ được mùi hôi. Sau khi sơ chế xong chỉ cần ướp với chút muối và bột ngọt cho thấm gia vị rồi đem chiên vàng lên là thành phẩm. Món này được ăn kèm với rau muống hoặc đậu bắp, chấm với các loại nước chấm như muối tiêu chanh, muối ớt xanh… tùy khẩu vị mỗi người.
Chị Hoa không bán phần mà bán theo lạng, khách đến mua bao nhiêu thì chị bán bấy nhiêu, mỗi lạng có giá 30 ngàn đồng. Ngoài ra, chị Hoa còn bán vú heo và tóp mỡ cũng rất hấp dẫn. Mỗi ngày chị bán từ lúc 4 giờ chiều đến tận khuya mới dọn hàng về.
Dù hơi ngại nhưng tôi vẫn thử xem món ăn này có vị như thế nào. Món ăn vàng rụm, sần sật, dai dai khá ngon và không hề có mùi “đặc trưng” như tôi nghĩ. Tuy nhiên tôi thấy món ăn này vị hơi mặn, nếu chủ quán làm nhạt hơn để chấm với gia vị thì sẽ vừa miệng hơn.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích