Tổng thống Trump nói người ủng hộ có thể yêu cầu ông ở lại hơn 2 nhiệm kỳ

Thứ hai, 17/06/2019, 14:53
Ông Trump từng cho rằng phải được cộng 2 năm nhiệm kỳ bù lại thời gian cựu cố vấn đặc biệt Mueller mở điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử 2016.

"Tin tốt là sau 6 năm nữa, khi nước Mỹ đã vĩ đại trở lại và tôi rời Nhà Trắng xinh đẹp này, bạn có nghĩ mọi người sẽ yêu cầu tôi ở lại lâu hơn không? Hãy giữ cho nước Mỹ luôn vĩ đại", Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter tối 16/6.

Tổng thống Trump, sẽ khởi động chiến dịch tái tranh cử ngày 18/6 với một sự kiện ở Orlando, trước đó đã nói đùa về khả năng ông phục vụ trong Nhà Trắng lâu hơn hai nhiệm kỳ. Trong sự kiện vào tháng 4, ông cũng từng nói với đám đông rằng ông có thể ở lại Phòng Bầu dục ít nhất 10 hoặc 14 năm.

Tuy nhiên, tu chính án thứ 22 của Hiến pháp Mỹ giới hạn nhiệm kỳ Tổng thống ở con số 2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Washington Post)

Trong các trạng thái đăng cùng ngày, ông Trump cũng lên tiếng không hài lòng với cách truyền thông gần đây đưa tin về chính quyền của ông. Ông Trump cho rằng Washington Post và New York Times là "Kẻ thù của Người dân".

"Giữ cho nước Mỹ vĩ đại, cả hai tờ báo khủng khiếp này sẽ nhanh chóng bị ngừng hoạt động và sẽ biến mất mãi mãi!", ông Trump viết.

Ông Trump tháng trước đưa ra quan điểm về việc cộng thêm hai năm làm Tổng thống để bù lại thời gian cựu cố vấn đặc biệt Robert S. Mueller III dành cho cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào chiến dịch năm 2016. Tổng thống Trump chia sẻ một bài đăng trong đó Chủ tịch Đại học Liberty Jerry Falwell Jr. tuyên bố ông Trump nên có thêm 2 năm cho nhiệm kỳ đầu tiên của mình, để lấy lại thời gian bị đánh cắp bởi "cuộc đảo chính thất bại này".

Năm 2018, ông Trump cũng nói đùa về việc loại bỏ giới hạn nhiệm kỳ trong một bài phát biểu trước các nhà tài trợ của đảng Cộng hòa tại khu bất động sản Mar-a-Lago của mình, trong đó ông ca ngợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vì đã làm như vậy.

"Giờ ông ấy làm Chủ tịch trọn đời. Chủ tịch trọn đời. Không, ông ấy làm tốt đó", CNN dẫn lời Tổng thống Mỹ nói. "Và nhìn xem, ông ấy có thể làm thế. Tôi nghĩ điều đó rất tuyệt. Có lẽ chúng ta nên thử làm như vậy một ngày nào đó", ông Trump nói thêm.

Theo VTC

Các tin cũ hơn