Kinh hoàng nội tạng thối rữa biến thành… dầu ăn

Thứ năm, 05/04/2012, 06:56
Bộ An ninh Trung Quốc hôm 3.4 thông báo, cảnh sát nước này đã tiến hành tịch thu và tiêu hủy hơn 32.000 tấn dầu bẩn làm từ nội tạng và mỡ động vật thối rữa.

Các tin khác

>> Hà Nội: Nước lã + phẩm màu= dầu ăn giả
>> Tinh luyện dầu ăn bằng hóa chất tẩy rửa
>> Tinh luyện dầu ăn bằng chất tẩy rửa: Bí ẩn dầu không mùi


Hơn 100 đối tượng đã bị bắt giữ vì tình nghi liên quan tới đường dây sản xuất “dầu ăn bẩn”.

 

Ảnh: Want China Times


Ngoài ra, cảnh sát cũng đã triệt phá thành công 13 xưởng bí mật, được các nghi phạm dùng làm căn cứ để sản xuất dầu trái phép.

Trước đó, danh từ “dầu bẩn” vốn được dùng để chỉ việc tái chế loại dầu ăn đã qua sử dụng, dầu trong thức ăn thừa, thậm chí là trong cống rãnh của các nhà hàng.

Tuy nhiên, theo phát hiện mới của các lực lượng Trung Quốc, một bộ phận nhỏ dầu ăn xuất hiện trên thị trường nước này được làm từ nội tạng và mỡ động vận đã phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Hồi tháng 10 năm ngoái, các cư dân thành phố Jihua thông báo với cảnh sát rằng, họ thường xuyên ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc quanh khu vực mình sinh sống.

Sau năm tháng điều tra, cảnh sát phát hiện, một nhóm cầm đầu là Li Weijian đã tàng trữ nội tạng động vật thối rữa để sản xuất dầu ăn trái phép. Sau đó, các sản phẩm độc hại này được bán cho các nhà buôn ở An Huy, Giang Tô và gạt lại cho nhà hàng.

Bộ An ninh cho biết, ước tính từ tháng 1.2011, nhóm của Li đã kiếm lời hơn 10 triệu Nhân dân tệ nhờ hoạt động làm ăn vô đạo đức này.

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn