TPHCM: Tăng cường tuần tra tại các tuyến, điểm du lịch

Thứ tư, 04/04/2012, 16:54
Ngày 3 - 4, UBND TPHCM đã chỉ đạo Công an TP tăng cường các đội tuần tra, kiểm soát tại các tuyến, điểm du lịch để kịp thời ngăn chặn tình trạng cướp giật tài sản, đảm bảo an toàn cho khách du lịch; thông báo rộng rãi “đường dây nóng” trên các phương tiện thông tin đại chúng để du khách, người dân liên hệ cung cấp thông tin.

Theo đó, Công an thành phố sẽ tăng cường các đội tuần tra, kiểm soát tại những tuyến, điểm du lịch để kịp thời ngăn chặn tình trạng cướp giật tài sản, đảm bảo an toàn cho khách. Công an cũng phải thông báo rộng rãi số điện thoại nóng trên phương tiện thông tin đại chúng để du khách, người dân liên hệ cung cấp thông tin.



Nhiều du khách vào chợ Bến Thành để mua sắm
 

Đối với UBND quận 1, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Hồng yêu cầu cần có biện pháp xử lý tình trạng một số người tự xưng là nhân viên bán hàng của chợ Bến Thành để nâng giá bán cao hơn giá niêm yết và có hành vi đe dọa khi khách hàng phản ứng. Sở GTVT được giao tiếp tục phối hợp với Công an TP, Hiệp hội Taxi TP thường xuyên kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi; xử phạt nghiêm tình trạng taxi dù, taxi nhái nhãn hiệu.

Sở VH-TT&DL phối hợp Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Công ích TNXP chỉ đạo lực lượng bảo vệ du khách tiếp tục phát huy nhiệm vụ tuần tra, canh gác tại các tuyến, điểm du lịch có đông khách tham quan; nhiệt tình, chu đáo hướng dẫn du khách.


Theo CATP

Các tin cũ hơn