Biến ve chai thành học bổng

Thứ tư, 04/04/2012, 16:53
Những mảnh giấy cũ, những chai lọ vứt đi… có thể chắp bước cho các em nhỏ đến trường.

Các tin khác

>>Quỹ học bổng hơn 2 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó

>>Song Seung Hun trao học bổng cho sinh viên TP HCM

Bạn đã từng đọc những thông tin về việc giấy vụn có thể tạo ra điện, về việc tái chế các đồ rác thải sinh hoạt để bảo vệ môi trường… Bạn có bao giờ nghĩ rằng: Những thứ đồ vứt đi ấy có thể chắp bước cho các em nhỏ đến trường, có thể chắp cánh cho những ước mơ của tuổi thơ bay thật xa?

Nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, CLB tình nguyện Trẻ và nhóm tình nguyện Niềm tin đã nghĩ ra một ý tưởng đó là: “Biến ve chai thành học bổng". Giấy vụn, đồ dùng cũ, vỏ chai, lon bia... sẽ được gom lại, bán lấy tiền gây quỹ học bổng, vừa giúp được các trẻ khuyết tật, trẻ em nghèo học giỏi, vừa tận dụng được tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Cùng chung tay với chúng tớ nhé

Để gây quỹ cho chương trình này, CLB tình nguyện Trẻ và nhóm tình nguyện Niềm tin đã tổ chức thành công đêm nhạc Trịnh "Bên đời lặng lẽ" (1/4) và dự kiến sẽ tổ chức thêm đêm nhạc Rock Soul (8/4). Toàn bộ số tiền thu được cũng sẽ chuyển thành 30 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) dành tặng cho 30 em nhỏ khuyết tật trên địa bàn Hà Nội.
 

Từ ngày 5 đến 11/4/2012 các tình nguyện viên sẽ tập trung, phân loại đồ quyên góp tại Gò Đống Đa (Hà Nội) và đến thu gom trực tiếp tại từng địa điểm (nếu số lượng ủng hộ lớn). Toàn bộ số ve chai sẽ được tổng kết lại theo từng ngày, từng địa điểm và được bán đồng loạt vào ngày 13/4/2012.
 

Biến ve chai thành học bổng cho trẻ em nghèo

Thanh Nhàn tham gia chương trình này chia sẻ: “Toàn là những SV nghèo thích từ thiện tập hợp với nhau nên chẳng có nhiều tiền. Chúng tớ lại có nhiều sách vở cũ mà chẳng biết dùng vào việc gì cả. Thế là cả nhóm rủ nhau đi tìm địa chỉ mua sách báo cũ và làm việc với họ rồi bắt tay ngay vào việc thành lập nên hoạt động này. Chúng tớ hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của tất cả các bạn học sinh sinh viên ở các trường trên địa bàn Hà Nội”.

Hãy cùng chúng tớ mang nụ cười tới với những em nhỏ hở hàm ếch đang miệt mài tập đọc, mang niềm vui tới với trẻ khuyết tật đang nắn nót từng con chữ bằng chân nhé. Cuộc sống vẫn còn có rất nhiều những số phận thiệt thòi với những khát khao về học tập, vui chơi cần được chắp cánh.

Thông tin liên hệ: Hoàng Hoa Trung – SĐT: 0975302307

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn