Vụ "anh hùng khai man?": Ủy ban Kiểm tra T.Ư gặp người khiếu nại

Thứ sáu, 12/04/2013, 11:56
Ngày 11/4, đoàn làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do ông Lê Hồng Liêm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban, dẫn đầu đã làm việc với ông Hoàng Tiến Dũng, 1 trong những người làm đơn khiếu nại vụ “anh hùng khai man thành tích”.

Tại buổi làm việc, đoàn đã xác định lại chữ ký của ông Dũng trong đơn khiếu nại gửi Trung ương. Đồng thời, yêu cầu ông Dũng ký lại để kiểm tra. Việc một lúc nhiều người ký trong đơn là không đúng với quy định đảng viên, chỉ cần một người ký là đủ. Đồng thời, đoàn cũng chỉ cần gặp một người là ông Dũng để phía khiếu nại cung cấp cho đoàn các bằng chứng.

Ông Dũng sau khi được yêu cầu cung cấp bằng chứng về 17 điều chứng minh nguyên Bí thư Hồ Xuân Mãn bịa đặt các công trạng, đã trả lời sẽ gửi theo đường bưu điện ra Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Trao đổi với báo chí, ông Dũng cho biết, bản bằng chứng chứng minh 17 công trạng của ông Mãn là sai đang được phía các cựu chiến binh chỉnh sửa lần cuối trước khi gửi ra trung ương. Trong bản này, dưới mỗi công trạng của ông Mãn là ý kiến phản bác của các nhân chứng liên quan kèm chữ ký, tên họ đầy đủ của từng người khiếu nại ông Mãn.

anh hùng khai man thành tích
Ông Hoàng Tiến Dũng được Ủy ban kiểm tra Trung ương yêu cầu cung cấp bằng chứng về việc ông Hồ Xuân Mãn khai man thành tích

Trong buổi làm việc, ông Lê Hồng Liêm khuyên các cựu chiến binh nên bình tĩnh làm rõ sự việc, không nên nôn nóng quá mức.

Cũng theo ông Liêm, 80 ngày sau buổi làm việc này, vụ việc ông Mãn sẽ được Ủy ban Kiểm tra Trung ương giải quyết xong và có thông báo cho người đứng đơn. Nếu hết thời hạn mà chưa giải quyết xong sẽ gia hạn thêm 30 ngày nữa.

Sau buổi làm việc với ông Dũng, đoàn đã gặp thêm các ông Lê Văn Uyên, Hoàng Văn Phận, Hoàng Phước Sum (là những người cùng đứng tên trong đơn khiếu nại) để làm rõ thêm sự việc.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn