Bộ trưởng Thăng đặt hàng camera biết đọc biển số để phạt nguội

Thứ sáu, 12/04/2013, 10:59
Phần mềm gắn với camera này sẽ chỉ mất từ 20 - 50 mili giây để xử lý, độ chính xác nhận dạng lớn hơn 98%, theo đúng định dạng và đầy đủ các ký tự, màu sắc.

Đại diện Hanel cho biết công ty này đã phát triển một phần mềm nhận dạng được tất cả các loại biển số xe ôtô, xe máy tại Việt Nam.

Camera giao thông

Ảnh minh họa.

Đây là phần mềm sẽ giúp hệ thống giám sát bằng camera xử phạt nguội 24/7. Các camera cũng sẽ được kết nối với hệ thống đèn giao thông để điều tiết phương tiện, tránh ùn tắc, tự động hóa trong quản lý giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG Nguyễn Hoàng Hiệp triển khai thí điểm việc sử dụng hệ thống camera giám sát và phát hiện lỗi vi phạm giao thông bằng hình ảnh.

Trước mắt, hệ thống này sẽ được lắp đặt tại tỉnh Khánh Hòa, một trong 14 địa phương bị Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phê bình vì có số người chết vì tai nạn giao thông trên địa bàn trong quý I/2013 tăng so với cùng kỳ năm 2012.

Hà Nội thí điểm bán vé xe buýt điện tử

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản số đồng ý cho triển khai thí điểm hệ thống vé điện tử thông minh trên hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi, giai đoạn đầu sẽ được triển khai bằng nguồn vốn tài trợ không hoàn lại của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản - JICA không hoàn lại với tổng kinh phí ước tính trên 1,5 triệu USD (hơn 32 tỷ đồng).

Ở giai đoạn này, 2 điểm trung chuyển Long Biên và Cầu Giấy sẽ được trang bị thiết bị phát hành thẻ. 42 điểm bán vé tháng trên toàn mạng sẽ được trang bị thiết bị gia hạn thẻ. Dự kiến tuyến xe buýt số 6 sẽ được lắp đặt đầu đọc thẻ gắn cố định trên xe để kiểm soát vé.

Đây là một phần của Dự án cải thiện giao thông cộng cộng tại Hà Nội - TRAHUDII. UBND TP Hà Nội cũng đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về việc chỉ định đơn vị tư vấn Công ty Cổ phần phần mềm Tự động hóa điều khiển hỗ trợ trong việc tiếp nhận, chuyển giao công nghệ, lắp đặt, tích hợp với các chương trình quản lý, vận hành giao thông công cộng của thành phố.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn