TP.HCM: Thanh niên ôm cụ già, diễn trò “mẹ bị ung thư” để xin tiền

Thứ ba, 13/08/2013, 14:24
 Nam thanh niên vô cùng mạnh khỏe “đu bám” một phụ nữ lớn tuổi cùng diễn trò “mẹ mắc bệnh ung thư” nhằm lừa đảo xin tiền khách qua đường.

Khoảng 20h ngày 12/8, nhiều người lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn trước cổng trường Đại học Khoa học tự nhiên), phường 4, quận 5, TP.HCM nhìn thấy một cảnh mủi lòng: Nam thanh niên ôm chặt một cụ bà vào lòng, trần tình đây là mẹ của anh ta.

ung thu

Người thanh niên ngồi ôm cụ bà trên đường Nguyễn Văn Cừ, than thở: "Mẹ tôi bị bệnh ung thư…"

“Mẹ tôi bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, các bác sĩ cho về nhà để người thân còn có cơ hội nhìn mặt. Tuy nhiên về đến tận Châu Đốc (An Giang) nhưng không có tiền; đi bộ đến đây thì mẹ tôi kiệt sức không thể đi được nữa”, người thanh niên than thở.

Thấy hoàn cảnh đáng thương của 2 mẹ con cụ bà, nhiều người chạy qua đã dừng xe cho tiền.

ung thu

ung thu

ung thu


Rất nhiều người đi đường thương xót dừng xe cho tiền…

Tuy nhiên, PV đã phát hiện người thanh niên này cũng từng xuất hiện với hoàn cảnh tương tự trên tuyến đường Lê Văn Việt, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM gần 1 năm về trước, cũng với mục đích lợi dụng lòng tốt của người đi đường, xin tiền.

ung thu

Thấy có người theo dõi, cả 2 nhanh chóng đứng dậy bỏ đi...

Biết chắc đây là 2 kẻ lừa đảo, chúng tôi lại gần nhắc nhở sẽ báo công an phường. Ngay lập tức gã thanh niên đỡ người phụ nữ đứng dậy rồi cả 2 vội vã bỏ đi.

Trước đó vào tháng 11/2012, PV cũng ghi nhận trường hợp “2 mẹ con” ngồi bệt ven đường Lê Văn Việt với vẻ mặt khổ sở, xin tiền người đi hảo tâm. Chúng tôi đã bí mật ghi hình suốt buổi chiều và ghi nhận cả 2 dùng “khổ nhục kế”: Mẹ bị ung thư và nhận được rất nhiều tiền giúp đỡ.

ung thu

ung thu

Người thanh niên và bà cụ "bị ung thư giai đoạn cuối" trên đường Lê Văn Việt (quận 9-TP.HCM) gần 1 năm trước…

Đến khi trời tối, gã thanh niên cùng người phụ nữ đột nhiên hết bệnh, đón chiếc xe ôm ra hướng khu du lịch Suối Tiên trên quốc lộ 1. Sau đó “người mẹ đau yếu” hoàn toàn khỏe mạnh, đi nhanh để tránh ống kính phóng viên trên cầu vượt bộ hành rồi đón xe buýt về hướng trung tâm thành phố.

ung thu

Vào thời điểm đó, dù than thở mẹ bị bệnh nặng không thể đi được nhưng sau đó cả 2 đã đi vội lên cầu vượt Suối Tiên để đón xe buýt.

Thời gian qua, trên các tuyến đường thành phố xuất hiện nhiều đối tượng thanh niên dù lành lặn, mạnh khỏe nhưng lười lao động, đã dùng đủ chiêu trò đánh vào lòng thương hại của người dân để xin tiền, chủ yếu sống bám vào trẻ em và người già. Người dân nên sáng suốt nhìn nhận, đặt tình thương đúng chỗ để không vô tình tiếp tay cho những “ký sinh trùng” lười biếng.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn