Gương mặt thân quen: Mỹ Linh, Hoài Linh tranh cãi vì Mai Quốc Việt

Chủ nhật, 17/05/2015, 07:59
Hai giám khảo Mỹ Linh và Hoài Linh tranh cãi nhau về dòng nhạc Mai Quốc Việt theo đuổi.

Mai Quốc Việt lần đầu hóa trang thành ca sĩ Bảo Yến với ca khúc Ở hai đầu nỗi nhớ. Mai Quốc Việt lần đầu tiên phải hóa trang làm nữ nên tỏ ra khá hồi hộp. Tuy nhiên, anh được tổ hóa trang dự đoán sẽ gây ra nhiều tiếng cười khi giả gái.

Lý do bởi những nét của anh rất góc cạnh nên khó có thể hóa trang thành một người nữ đẹp như Hoài Linh hay Hoài Lâm.

Mai Quốc Việt tỏ vẻ vô cùng căng thẳng vì giọng hát của Bảo Yến rất ngọt ngào, đậm chất Huế nên anh đã luyện tập vô cùng chăm chỉ.

Vẫn như mọi khi, Mỹ Linh lại tỏ vẻ kiên quyết ủng hộ Mai Quốc Việt theo dòng nhạc trẻ. Điều này tiếp tục gây tranh cãi với danh hài Hoài Linh. Hoài Linh kiên quyết nhận xét: 'Cứ trên 20 tuổi biết yêu là nó có thể hát được rồi. Khi mà em bước ra anh thấy em vô cùng giống, những từ luyến láy cũng rất ngọt, rất giống chị Yến. Ngày trước Chí Thiện và Hoài Lâm lần đầu giả gái cũng có cái tướng đi khệnh khạng giống em vậy đó'.

Mở màn đêm thi thứ 5 của Gương mặt thân quen, Ái Phương hóa thân thành Hương Thủy với ca khúc Sóc sờ bai Sóc Trăng. Để có thể hoàn thành được tiết mục này, Ái Phương đã phải tập hát tiếng Khơ me cũng như luyện tập những điệu múa Chăm.

Với vóc dáng chuẩn và gương mặt thanh thoát, cô ca sĩ trẻ không gặp khó khăn gì khi hóa thân thành một cô gái Chăm xinh đẹp.
Sau phần trình diễn của mình, Ái Phương còn khéo léo mời các vị giám khảo thưởng thức bánh Pía do chính tay mình mua từ Sóc Trăng về.

Ngọc Liên trẻ lại khi hóa thân thành ca sĩ Hiền Thục với bài hát Yêu dấu theo gió bay. Ngọc Liên cho biết cô rất tự tin khi thể hiện ca khúc này vì tông giọng hát của Hiền Thục khá giống với cô.

Đây cũng là dịp hiếm hoi mà Ngọc Liên có cơ hội diện một bộ cánh vô cùng hiện đại trẻ trung khi biễu diễn. Cô thừa nhận rằng 'Tuy mình không được cao ráo như Hiền Thục, nhưng cũng cố gắng tự tin khi diện trang phuc cá tính này'.

Với tiết mục này, các giám khảo đều nhìn nhận rằng Ngọc Liên đã có cố gắng rất nhiều trong cách phát âm, nhả chữ. Tuy nhiên, khi hát Ngọc Liên vẫn có một điều gì đó cách xa với người xem vì cô còn quá gồng. Cả ba giám khảo đều mong muốn nữ ca sĩ sẽ tỏa sáng hơn ở tuần tiếp theo.

Thanh Duy sau màn hoá thân xuất sắc thành Lệ Quyên đã hóa thân thành NSUT Thành Lộc trong Trích đoạn Mình ơi ở tập 5. Liên tiếp đoạt giải nhất trong hai tuần nên Thanh Duy cảm thấy khá áp lực vì sợ những tiết mục sau sẽ không hay và sẽ làm cho cảm xúc của khán giả dần dần nhạt phai.

Vì vậy anh đã nỗ lực gấp đôi để luyện tập cho tiết mục này. Một điều rất thuận lợi cho Thanh Duy khi MC Đại Nghĩa chính là người vô cùng thân thiết và đã làm việc với Thành Lộc trong một thời gian dài. Vì vậy anh đã thị phạm, chỉ thêm cho Thanh Duy biết về những cách diễn của anh bạn đồng nghiệp tài hoa.


Giám khảo Đức Huy cho biết: 'Thanh Duy giống như hình tượng một củ hành tây, càng bóc thì những lớp bên trong lại càng đẹp hơn. Tuy nhiên tôi thấy bạn thoát vai nhanh quá, chi tiết nhỏ đó làm vai diễn của bạn chưa trọn vẹn'.

Khương Ngọc hóa thân thành Stevie Wonder với bài hát kinh điển I just call to say I love you. 'Phiên bản lỗi của Mỹ Tâm' tiếp tục gây sóng gió khi ngang nhiên ngỏ lời yêu một người phụ nữ vô cùng trẻ trung quyến rũ ngay trên sân khấu Gương mặt thân quen.

Khương Ngọc vào vai một người đàn ông cô đơn luôn ghi nhớ giọng nói của một cô gái trong trí tưởng tượng. Để hóa trang thành nhân vật này, anh đã phải hy sinh nhuộm đen làn da của mình cùng với việc hóa trang mái tóc của mình hoàn toàn khác lạ.

Khi tiết mục vừa kết thúc cũng là lúc chàng 'thí sinh cá biệt' công khai tỏ tình với nữ giám khảo duy nhất của chương trình, Mỹ Linh. Bạn gái của Khương Ngọc đã không thể nhịn được cười trước màn tỏ tình rất điện ảnh của anh chàng.

Giám khảo Mỹ Linh chia sẻ: 'Tôi cảm động vì lời tỏ tình của bạn. Tuy nhiên bạn bốc trúng nhân vật cả tôi và anh Huy đều thần tượng nên tôi hy vọng tuần sau sẽ là tuần của bạn. Tiết mục nào của bạn cũng vui cũng hay, nhưng hôm nay chỉ giảm đi đôi chút thôi'

Quyết tâm chinh phục những thể loại nhạc khó, Nhật Thủy đã tìm đến tầm sư học đạo ngay chính nhân vật gốc, nghệ nhân dân gian Thanh Long để hoàn thành tốt nhiệm vụ của show 5: hóa thân thành nghệ nhân Thanh Long vơi tiết mục Giá chầu đệ nhị.

Cô thật sự đã phải lên đồng để thể hiện được hết thần thái của bài chầu. Tuy nhiên, Nhật Thủy cho rằng đây là một tiết mục vô cùng khó vì khi theo học cô được nghệ nhân Thanh Long bật mí: 'Có người học đến 5,10 năm vẫn chưa hát được. Vì vậy Nhật Thủy đã làm tôi bất ngờ vì cô ấy có thể làm được như vậy'.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn