Vụ Hoa hậu Diệu Hân: Đòn ghen tình hay tranh chấp tiền bạc?

Thứ sáu, 05/06/2015, 18:13

Xung quanh câu chuyện Hoa hậu Diệu Hân “tố” bị bà chủ nhà vu khống dan díu với chồng bà, PV đã phát hiện những thông tin chấn động…

Chân dung bà chủ nhà “đại gia”

Theo thông tin tố cáo của Hoa hậu Diệu Hân, vụ việc xảy ra vào lúc 18h ngày 30/5 tại cửa hàng shop thời trang By Dieu Han (số 423 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP.HCM) giữa Hoa hậu Đông Nam Á - Diệu Hân và bà Tr. (người đứng ra cho Hân thuê nhà để kinh doanh thời trang – PV).

Ngay sau khi tin tức Hoa hậu Diệu Hân bị đánh ghen, phải nhờ tới sự can thiệp của lực lượng chức năng mới tạm thời hòa giải, được lan truyền, dư luận rất ngạc nhiên, vì Diệu Hân xưa nay vốn là một trong số ít những ngôi sao “nói không” với scandal trong làng giải trí Việt. Cũng có một số ý kiến trái chiều cho rằng, đây chỉ là vụ tranh chấp hợp đồng thuê nhà thông thường.

Bà Tr. chủ nhà đang gây ồn ào tại cửa hàng của Diệu Hân.

Nhằm tìm hiểu kỹ hơn về sự việc này, sáng 3/6, PV tiếp tục tới số nhà 423 Võ Văn Tần, xin gặp bà Tr. để ghi nhận thêm thông tin. Tuy nhiên, khi liên hệ qua số điện thoại riêng của bà Tr. để xin lịch hẹn, bà Tr. nổi cáu không muốn trả lời và nói với PV như sau: “Hiện, tôi đang đi vắng rất xa, không có nhà, việc này đã có công an họ giải quyết. Đây là chuyện cá nhân trong gia đình, nên không thể nói ra ngoài được. Còn các anh chị muốn tìm hiểu gì thêm, thì cứ việc lên mạng mà xem sẽ rõ ngay. Đừng có gọi điện thoại, hay đến nhà bấm chuông làm gì hết, không ai tiếp chuyện đâu”.

Theo nguồn tin riêng mà PV có được, bà Tr. chính là người nhà của ông Huỳnh Ngọc Sỹ (nguyên Phó giám đốc Sở GTVT và Giám đốc ban Quản lý Dự án Đại lộ Đông Tây TP.HCM), người trực tiếp dính líu đến vụ hối lộ quan chức Việt Nam của PCI (công ty Tư vấn quốc tế Thái Bình Dương), phải nhận mức án 20 năm tù về tội hối lộ. Có thông tin cho rằng, ông Sỹ đã sang tên cho em gái (xin giấu tên) ngôi nhà này trước khi dính vào vụ “hối lộ quan chức”?

“Việc này đã có công an giải quyết…”

Như tin đã đưa, chiều 30/5, bà Tr. bỗng dưng bước tới cửa hàng shop thời trang của Diệu Hân đang thuê phía dưới chửi bới, gây náo loạn cả khu phố. Điều đáng nói, sau khi gây hấn xong, cũng chính bà Tr. là người chủ động kêu gọi một số cơ quan truyền thông vào cuộc. Vụ ẩu đả hôm đó diễn ra khá căng thẳng, lập tức Công an phường 5 có mặt, yêu cầu cả hai bên cùng về trụ sở phường để giải quyết. Tại đây, bà Tr. vẫn liên tục cho rằng, chính Diệu Hân đã dan díu tình cảm với chồng mình. Tuy nhiên, Diệu Hân lại khẳng định rằng, không hề có chuyện đó.

Có mặt tại trụ sở Công an phường 5 (quận 3), cả hai bên cùng nhau ký vào bản cam kết, hứa với nhau sẽ không tái phạm vụ việc gây mất trật tự và an ninh khu phố. Sau khi công an vào cuộc giải quyết, bà Tr. cũng đồng ý sẽ để Diệu Hân tiếp tục kinh doanh trong thời gian tới, nhưng lại đặt ra yêu cầu sẽ chấm dứt sớm hợp đồng cho thuê nhà.

Hoa hậu Diệu Hân “tố” bị vu khống dan díu với chồng bà chủ nhà.

Đứng trước yêu cầu này, Diệu Hân cho rằng, mình đang bị bôi nhọ danh dự một cách trầm trọng. Vì thế, cô đã có văn bản gửi cơ quan công an, yêu cầu bà Tr. phải thực hiện đúng nghĩa vụ, là bồi thường số tiền do đã vi phạm hợp đồng cho thuê nhà, với tổng số tiền cụ thể là 2,27 tỉ đồng.

Trên trang cá nhân của mình, Diệu Hân cũng cập nhật những dòng trạng thái suy nghĩ của riêng mình về chuyện này, rất nhiều bạn bè cùng đồng cảm với suy nghĩ của cô. Cụ thể như sau: “Cảm ơn tất cả mọi người, cũng như các anh chị trong cơ quan truyền thông, đã quan tâm chia sẻ những vấn đề của tôi trong những ngày vừa qua.

Hoa hậu Diệu Hân cập nhật trạng thái trên trang cá nhân của mình. (Ảnh chụp màn hình).

Để chứng minh thật giả, có và không của sự việc, tôi cần phải nói rõ thêm. Thứ nhất: Các vấn đề liên quan đến việc tranh chấp hợp đồng thuê nhà với bà Tr., tôi đang cùng luật sư tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho riêng mình. Thứ hai: Các vấn đề có liên quan đến việc bà Tr. cố ý thực hiện một số hành vi xúc phạm đến danh dự, với mục đích hạ nhục, và vu khống tôi, để dư luận có cái nhìn không đúng đối với bản chất của sự việc. Chuyện này tôi đang tập hợp các chứng cứ có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng của bà Tr., để đề nghị cơ quan CSĐT có thẩm quyền xác minh và xử lý”.

Được biết, Diệu Hân bắt đầu thuê tầng trệt căn nhà để làm cửa hàng kinh doanh gần một năm nay, hợp đồng thuê nhà có giá trị hai năm. Tầng trên, chủ nhà vẫn sử dụng và đi chung lối đi vào shop của Hân. Lúc mới thuê nhà, Hân bắt đầu sửa chữa lại toàn bộ tầng trệt căn nhà để kinh doanh, nhưng vừa sửa chữa xong thì mâu thuẫn với chủ nhà. Bà Tr. lấy cớ không cho Hân đụng tới căn nhà, nhiều lần gây khó khăn trong việc làm hệ thống camera, điện chiếu sáng (?)...

Sẽ yêu cầu bà Tr. bồi Thường thiệt hại

Chia sẻ với PV, Hoa hậu Diệu Hân cho biết: “Tháng 10/2014, tôi có tới thuê tầng trệt căn nhà số 423 Võ Văn Tần để kinh doanh. Trong thời gian thuê nhà, bà ta luôn tìm cách chửi bới nhằm lấy lại ngôi nhà nơi tôi đang thuê với hợp đồng là hai năm.

Sự việc căng thẳng nhất là vào chiều tối ngày 30/5 vừa qua, bà Tr. tự dưng xuống cửa hàng giơ tay chửi bới, quát tháo cho nhiều người biết, rồi vu khống nói tôi dan díu với chồng bà ta. Thật lòng mà nói, từ ngày thuê chỗ này để kinh doanh, tôi chưa hề có cơ hội để tiếp xúc với chồng bà ấy, thì sao lại có chuyện dan díu ở đây được.

Trước mắt, tôi sẽ không trả tiền thuê nhà như hợp đồng đã ký nữa. Trường hợp nếu bà Tr. muốn bồi thường hợp đồng thì phải trả lại số tiền cọc là 135 triệu đồng và thêm 135 triệu đồng như trong hợp đồng vì phá vỡ hợp đồng, tổng số tiền là 270 triệu đồng tất cả”.

Hoa hậu Diệu Hân là ai?

Hoa hậu Diệu Hân tên thật là Lê Thị Diệu Hân (SN 1990 tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), tốt nghiệp tại trường ĐH Hoa Sen (TP.HCM). Năm 2010, Diệu Hân được chọn tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt và lọt vào tới vòng Chung kết. Cuối năm 2012, cô tiếp tục đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á (Miss ASEAN) được tổ chức tại Thái Lan.

Đây là cuộc thi có sự góp mặt của 18 gương mặt, đại diện từ các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Trong đêm Chung kết diễn ra tối ngày 23/12/2014, Diệu Hân xuất sắc vượt qua các thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, giành vương miện hoa hậu.

Với cương vị Hoa hậu Đông Nam Á, Diệu Hân tích cực thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của người giữ vương miện nhan sắc của Đông Nam Á trong suốt một năm. Cô tích cực tham gia nhiều hoạt động văn hóa, xã hội, thiện nguyện trong và ngoài nước.

Ngoài ra, Diệu Hân cũng cùng ban tổ chức đến các nước trong khối ASEAN, để quảng bá về văn hóa, lịch sử và du lịch nước nhà. Bên cạnh đó, cô cũng từng tham gia điện ảnh qua một vai diễn trong phim “Hai khối tình” của đạo diễn Hồ Ngọc Xum. Ngoài ra, Diệu Hân thi thoảng có chụp những bộ hình thời trang, cũng như chuyển hướng sang làm nhà thiết kế, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh thời trang, và dần vắng bóng hẳn trong các hoạt động giải trí.

Trong showbiz Việt, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân không có nhiều hoạt động, hay thành tích nổi bật, cũng như chưa từng gặp phải scandal nào. Vụ việc lùm xùm với bà chủ cho thuê cửa hàng thời trang nằm trên đường Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM) với những lời cáo buộc về việc hoa hậu “dụ dỗ” chồng bà này, là scandal đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

Theo doisongphapluat

Các tin cũ hơn