Hà Hồ, Midu và câu chuyện phụ nữ tìm “điểm tựa”

Chủ nhật, 25/10/2015, 23:51
Những ngày qua, câu chuyện Hà Hồ cặp bồ với đại gia có vợ, Midu sẽ ra sao khi “điểm tựa” hạnh phúc bị lung lay, Khánh Ly và đứa con thế nào sau cuộc tình “bong bóng”… được nhắc nhiều từ mặt báo ra đến ngoài đời thực. Cùng với đó, hình ảnh những người phụ nữ tần tảo mưu sinh, chưa bao giờ biết đến hoa và quà trong Ngày Phụ nữ 20/10… đã khiến nhiều người xót xa.

Rồi dân mạng lại xôn xao với lời kêu gọi phụ nữ vùng lên khỏi bữa cơm nhà của đạo diễn Lê Hoàng... Từng đó chuyện cũng chỉ xoay quanh chủ đề "phụ nữ chọn "điểm tựa" cho mình", chuyện đàn ông làm phụ nữ khổ, phụ nữ cũng tự làm khổ mình, khổ nhau.

Hà Hồ (trái) và Midu.

Bi kịch của Hồ Ngọc Hà

Không hẹn mà gặp, đúng thời điểm sản phẩm âm nhạc mới nhất của Hồ Ngọc Hà - MV “Tội lỗi” ra mắt và làm lay động khán giả bởi câu chuyện tình buồn, đẫm nước mắt của cô gái bị người yêu phản bội, thì ngoài đời Hà Hồ lại dính nghi án làm người thứ ba.

Trong MV “Tội lỗi”, một cặp nam nữ hờn dỗi, níu kéo rồi trách móc nhau. Cô gái trách cứ chàng trai vì anh vừa phạm phải tội lỗi khiến cô không thể tha thứ. Dù vẫn yêu, vẫn thương, nhưng tình yêu và niềm tin không đủ lớn để níu giữ hạnh phúc. Trong ca khúc, Hồ Ngọc Hà hát lên tâm sự của cô gái bị phụ tình và “tội lỗi” thuộc về người đàn ông phản bội. Những lời ca: “Một trời tin yêu trong em cho anh đến thế, em tin anh mà! Rồi đến khi em biết ra phía sau tình mình, bao nhiêu là người anh nói yêu thương tựa đã nói với em. Có bao giờ anh nghĩ em đau thế nào?"... đã lay động trái tim khán giả, nhất là những người từng lâm vào hoàn cảnh bị phụ tình.

Còn ngoài đời, khi những hình ảnh và clip Hà Hồ tình tứ, e ấp bên một đại gia đã có vợ bị phát tán, cũng vì nghe những lời ca da diết kia mà dư luận quay sang bênh vực vợ của đại gia - người có chồng phản bội - trách cứ người thứ ba là Hà Hồ. Nhưng có lẽ, “tội lỗi” thuộc về ai chỉ người trong cuộc mới biết. Vì mỗi bên đều có lý lẽ và từ góc nhìn của một người, họ luôn cho mình là nạn nhân, còn tội lỗi thuộc về người khác. Người bị phản bội trách cứ nửa kia cùng nhân tình. Người đi phản bội thì tìm đủ lý do để bao biện cho hành động. Còn người thứ ba cũng có những lý lẽ để biện hộ cho việc chen ngang.

Nhưng trong vụ việc, chỉ thấy phụ nữ lên tiếng trách và bênh nhau, chẳng ai trách kẻ làm “thợ săn tình”. Dường như các vị đại gia luôn cho phép mình có tiền thì có quyền dùng nó để “mua” những bóng hồng, còn chân dài thì vui, hạnh phúc khi có cảm giác được che chở bởi vật chất, cho dù chỉ là khoảnh khắc ngắn ngủi. Thậm chí, họ biết người mang đến cho họ cảm giác ấy là những gã thợ săn.

Không phải lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà dính đến nghi án làm người thứ ba và trong showbiz, kể cả xã hội rộng lớn cũng không thiếu những mảnh đời rơi vào hoàn cảnh như cô, vị đại gia và người vợ một nách 3 con của đại gia. Có chăng, Hồ Ngọc Hà làm người của công chúng, nên có hàng nghìn con mắt đang nhìn vào lối sống và cách ứng xử của cô. Sau mỗi lần gây scandal, Hà Hồ luôn chọn cách im lặng. Nhiều người khen cô khôn ngoan, “bản lĩnh thép” khi đối đầu với sóng gió, nhưng cũng có người chẹp miệng: Hồ Ngọc Hà đang rơi vào bi kịch, khi chẳng ai trong showbiz lại dính quá nhiều nghi án làm người thứ ba như cô. Chỉ người phụ nữ không thấy mình tài giỏi, không tự tin có thể đứng vững trên đôi chân của mình, không trân trọng những giá trị của mình, mới tìm đến những “điểm tựa bong bóng”, dù biết mình là người đến sau.

Lê Hoàng có đúng khi nói về Midu và phụ nữ?

Ngoài câu chuyện của Hồ Ngọc Hà, những ngày qua cư dân mạng vẫn bàn nhiều đến chuyện tình của Midu - Phan Thành, phát ngôn sốc của hotgirl Cà Mau và tương lai đứa trẻ sau khi Mạc Hồng Quân - Khánh Ly “tình chia đôi ngả”. Xoay quanh những câu chuyện này vẫn là những băn khoăn về lựa chọn “điểm tựa” của phụ nữ. Giải thích lý do tạm rời showbiz để làm người phụ nữ của gia đình, Midu bộc bạch: “Người phụ nữ nào cuối cùng cũng cần phải có gia đình làm điểm tựa”. Và người cô tin tưởng chọn làm điểm tựa là đại gia Phan Thành - một tay chơi xe có tiếng ở Sài Gòn, cũng nổi tiếng đào hoa.

Có lẽ Midu và nhiều phụ nữ mong muốn lấy chồng giàu sang để ít nhất có thể lo cho mình về vật chất. Ý nghĩ đó có cả trong đầu của cô hotgirl 17 tuổi đang ngồi trên ghế nhà trường kia. Cô không mơ cao sang như được bước vào cánh cửa đại học, được làm người nọ, người kia, mà ước mơ rất thực dụng là có được một người đàn ông có thể chu cấp tiền cho mình, dù biết anh ta đã đính hôn và sắp làm đám cưới.

Chính suy nghĩ thực dụng của cô hotgirl Cà Mau và của rất nhiều chân dài trong showbiz Việt là điểm yếu của họ, để rồi chính họ trở thành nạn nhân của đàn ông. Với Midu lúc này, buông bỏ hay tiếp tục chỉ đơn giản là lựa chọn. Mà lựa chọn nào cũng mang đến đau khổ, vì niềm tin dành cho điểm tựa kia sẽ chẳng còn vẹn nguyên. Nhưng so với 5.000 phụ nữ Việt Nam bị đưa sang Malaysia và Singapore bán dâm mỗi năm, 60% số phụ nữ Việt Nam từng chịu bạo lực, về thể chất hoặc tinh thần, thì những bi kịch của Hà Hồ, nỗi đau của Midu hay Khánh Ly trở thành bé nhỏ.

Có chăng Lê Hoàng đã đúng khi giữa những lùm xùm chuyện chân dài - đại gia, đã nhắc khéo Midu và tất cả phụ nữ phải biết trân trọng giá trị của mình. Vì “phụ nữ cũng có quyền đi dạo phố, đi xem phim, đi vào nhà hát, vào thư viện, tới chỗ chăm sóc da, chỗ gội đầu hoặc ngồi ung dung trong quán cà phê… Nấu ăn không hề là lý do để phụ nữ ra đời". Và là phụ nữ, hy sinh cũng được, dâng hiến cũng được nhưng hãy vì hạnh phúc của mình.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích