Hiền Mai nhận lời yêu sau tai nạn khủng khiếp

Thứ hai, 26/10/2015, 10:38
"Ngay cả lúc tôi bệnh tật, xấu xí nhất, anh ấy vẫn ở bên... Anh sẵn sàng bỏ cả công việc tốt ở Mỹ để về Việt Nam cùng tôi".., Hiền Mai xúc động nói về ông xã doanh nhân.

Nghe nói, trước khi yêu ông xã, chị đã hứa hôn với người khác. Vậy tình yêu của anh và chị bắt đầu thế nào?

- Tôi gặp anh Minh lần đầu trong hội chợ của các công ty dầu khí Mỹ tại Việt Nam. Lúc đó tôi là người mẫu trong gian hàng của một người bạn anh Minh. Gian hàng của công ty anh thì thuê người mẫu Ngô Mỹ Uyên và Linh Chi. Tuy vậy, anh lại chạy sang gian hàng tôi làm, kiếm cớ nói chuyện, xin số điện thoại.

Sau hội chợ đó, anh điện thoại cho liên tục, lúc mời đi ăn, lúc mời uống cà phê. Vì đang có người yêu, phần vì không có nhiều cảm tình với anh, tôi từ chối hết. Vậy mà anh Minh vẫn kiên trì gọi điện cho tôi suốt nửa năm. Đến ngày, tôi và bồ cũ cãi nhau và chia tay. Đúng lúc ấy, nhận được lời mời đi ăn trưa của anh, tôi nhận lời đi chơi cho đỡ buồn.

Hiền Mai tự nhận mình nóng tính như đàn ông.

- Ấn tượng lần hẹn hò đầu có tốt hơn so với ngày mới gặp?

- Trước khi gặp anh, tôi tưởng tượng anh này sẽ là một tổng giám đốc chảnh chọe, khinh người. Không ngờ, anh vui vẻ, nhiệt tình với tôi và cả nhóm bạn đi chung. Vì thế, nhóm bạn của tôi cũng rất quý mến anh. Đi chơi với anh, tôi thấy vui, thoải mái nhưng vẫn không nghĩ đến chuyện yêu.

Vậy điều gì ở anh khiến chị rung động, chấp nhận tình yêu của anh?

- Trong những hoàn cảnh đặc biệt, nhất là khi bệnh tật, ốm đau, rất dễ nảy sinh tình cảm. Sau khi quen anh hơn một năm, tôi bị tai nạn xe hơi rất nặng. Tôi bị gẫy đốt sống cổ, đốt sống lưng, mặt thì nát tươm vì mảnh kính xe đâm. Lúc đó, tôi không dám nhìn mình trong gương, giấu tất cả mọi người.

Anh Minh đang công tác ở Hà Nội, biết tin tôi tai nạn qua báo chí đã ngay lập tức bay vào Sài Gòn. Anh chăm sóc tôi chu đáo, tỉ mỉ. Anh nói với tôi: “Nếu bệnh viện không chữa được, anh sẽ đưa em sang Mỹ.” Nhìn mình trong gương, tôi còn chán mình nên bảo anh: “Anh yêu người khác đi”. Anh cương quyết, dù thế nào, sẽ chăm sóc tôi suốt đời. Tình yêu của anh dành cho tôi vô điều kiện và không cần một lời hứa hẹn. Tôi cảm động nên tình cảm dành cho anh ngày càng nhiều hơn.

Trước khi đám cưới, anh sống và làm việc ở Mỹ, chị có khó khăn thuyết phục anh về Việt Nam cùng mình?

- Tôi đồng ý lấy anh nhưng vấn đề gặp phải là chúng tôi phải lựa chọn sẽ sống ở Mỹ hay ở Việt Nam. Nếu sang Mỹ thì tôi sẽ làm bà nội trợ, quanh quẩn ở nhà bếp núc hay đi làm phụ bàn, tôi không thể chịu được. Để chiều vợ, anh quyết định bỏ lại công việc tốt, gia đình ở Mỹ để về Việt Nam với tôi. Suốt một năm, anh phải chịu cảnh thất nghiệp.

13 năm bên nhau, anh chị có quan điểm gì để giữ hạnh phúc gia đình?

- Chúng tôi để mọi thứ tự nhiên, không áp đặt điều gì cho nhau. Tôi quan niệm, vợ chồng cũng cần có khoảng riêng tư.  Mỗi khi, anh thông báo đi công tác hay đi đâu, tôi đều bảo: “Anh đi đi” mà không bao giờ hỏi thêm: “Anh đi với ai, đi làm gì?”. Tôi may mắn có chồng hiểu và tôn trọng công việc của vợ. Biết tôi đi đóng phim về muộn, anh đi đón con, cho con ăn và hướng dẫn con học bài. Là doanh nhân nhưng anh không có thú vui gì khác ngoài công việc và gia đình. Làm xong việc, anh về nhà ngay. Nếu có tiệc tùng, anh luôn muốn tôi đi cùng. Tiệc nào mà không thể dẫn vợ con đi được, anh chỉ đến một lúc chào hỏi rồi về ăn cơm với vợ.

Gia đình hạnh phúc của Hiền Mai.

Là doanh nhân, xung quanh anh có nhiều cô gái, chị có từng phải ghen vì anh?

- Không biết có phải tôi tự tin quá không, chứ tôi tin tưởng chồng tuyệt đối. Người hết lòng vì gia đình như anh ấy sẽ không dễ bị sa ngã bởi những thứ phù phiếm bên ngoài đâu. Có lần, vô tình chứng kiến một cô gái xinh đẹp, tấn công chồng ngay trước mặt mình trong một bữa tiệc, tôi không ghen. Về nhà tôi chỉ trêu chồng: “Không ngờ anh cũng có người thích đấy.” Hình như chính sự “thoáng” đó của tôi nên chồng đi đâu, làm gì cũng mau chóng về nhà. Tôi không muốn chồng gò bó, ép buộc mình nên cũng không muốn tạo cảm giác đó với chồng.

Là người thẳng và nóng tính, mỗi khi xung đột với chồng, chị có chịu xuống nước trước?

- Tôi nóng tính, có gì nói nấy nên làm mất lòng không ít người. Với chồng, sự nóng tính và thẳng tính ấy còn thể hiện nhiều hơn. Ngược lại, anh Minh lại trầm tính, luôn nhường nhịn tôi nên xung đột không bao giờ bị đẩy lên tới đỉnh điểm. Trước đây, có thời điểm chúng tôi cãi nhau liên miên và đã từng nghĩ đến chuyện ly hôn. Thế nhưng, tôi biết chỉ có chồng là người yêu thương và trân trọng mình vô điều kiện nên nắm tay nhau vượt qua. Đến giờ, anh vẫn nhường nhịn tôi, sẵn sàng xuống nước trước để gia đình yên ổn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn