Làng giải trí Việt và những chiêu trò PR "xưa nay hiếm"

Thứ bảy, 24/10/2015, 09:10
Không chọn quảng bá theo cách thông thường, nhiều người đã chấp nhận đi theo đường riêng hoặc tạo scandal không giống ai để được chú ý hơn.

Đăng ảnh hóa đơn 88 triệu, đoàn làm phim bị nghi tạo chiêu trò

Ngày 14/10, BB Trần (tên thật là Trần Phan Quốc Bảo) - trưởng nhóm BB&BG - đăng ảnh hóa đơn đi bar hơn 88 triệu đồng trên trang cá nhân với thái độ bức xúc. Trong đó, BB Trần cho biết, anh cùng bạn bè trong đoàn làm phim chỉ vào quán bar này khoảng 3 tiếng.
BB Trần gây xôn xao dư luận với hóa đơn đi bar hơn 88 triệu đồng
Nhóm của anh đã uống 7 chai rượu với giá gần 10 triệu đồng/chai và các thức uống khác. Đến khi thanh toán hóa đơn, cả nhóm không khỏi bất ngờ vì số tiền tới gần 90 triệu đồng bao gồm phí dịch vụ 7,3 triệu đồng và thuế VAT hơn 8 triệu đồng. Ngoài BB Trần, một số thành viên khác trong đoàn làm phim cũng chia sẻ hình ảnh hóa đơn này, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Tuy ê-kíp làm phim khẳng định không muốn tạo scandal để gây chú ý cho bộ phim sắp ra rạp, nhưng chiều cùng ngày, người phụ trách truyền thông của phim lại gửi thông cáo báo chí tới các phóng viên và nhấn mạnh về vụ "đi bar hết hơn 88 triệu đồng" ngay ở dòng tiêu đề của email.
Người phụ trách truyền thông của bộ phim nhấn mạnh chi tiết đi bar giá cao trong thông cáo báo chí gửi phóng viên
Điều này khiến nhiều người hoài nghi về việc đoàn làm phim đang cố tình sử dụng scandal này để được khán giả quan tâm. Số đông khán giả cho rằng, đây là lần đầu tiên họ thấy chiêu PR cho phim "ngược đời" như vậy. Nhưng xét về độ hiệu quả, họ thấy chiêu trò này khá phản cảm.
Sơn Tùng M-TP "bắt cóc" fan tới địa điểm ra mắt single mới
Đầu tháng 8, Sơn Tùng M-TP tổ chức buổi ra mắt đĩa đơn mang tên "Âm thầm bên em" cùng các fan. Anh cùng ê-kíp quyết định mang tới sự bất ngờ và tò mò cho khán giả bằng một buổi họp báo ấn tượng. Thay vì thông báo địa điểm và thời gian cụ thể của chương trình, ban tổ chức giữ bí mật bằng cách chỉ đưa ra một điểm hẹn. 50 fan may mắn được lựa chọn tham dự cùng các phóng viên báo chí, tất cả đều bị bịt mắt và phải nộp điện thoại nhằm không để lọt thông tin ra ngoài. Sau đó, họ được đưa tới một studio bí mật nằm ở ngoại ô TP.HCM - nơi thực sự diễn ra sự kiện. Buổi họp báo này còn được trực tiếp qua kênh YouTube.
Fan của Sơn Tùng bị bịt mắt, thu điện thoại để đưa tới nơi tổ chức họp báo bí mật
Cách thức tổ chức có phần ly kỳ không khác gì trên phim khiến giới truyền thông dành lời khen ngợi Sơn Tùng và công ty quản lý. Đây cũng là lần đầu tiên một ca sĩ Việt Nam thực hiện họp báo theo cách này. Dù vậy, ngay sau khi họp báo diễn ra, có thông tin tố ban tổ chức đang "đạo" ý tưởng họp báo của Rihanna. Hồi đầu tháng 7, nữ ca sĩ da màu tung ra MV "Bitch Better Have My Money". Cô lựa chọn 80 người hâm mộ may mắn để tham gia sự kiện ra mắt MV được tổ chức bởi dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Tidal. Ban tổ chức hẹn nhóm fan tại một toà nhà ở phía Tây Hollywood.
Sơn Tùng bị nghi đạo ý tưởng ra mắt MV của Rihanna
Sau khi giao nộp toàn bộ điện thoại, mọi người được đưa lên một chiếc xe buýt màu đen để đi tới địa điểm bí mật. Họ cũng bị bịt mắt để không thể biết mình đang đi đâu. Người tài xế thậm chí còn cẩn thận lái xe chạy lòng vòng ở nhiều con phố để các hành khách trở nên mất phương hướng. Điểm đến cuối cùng là một nhà hát tại trung tâm Hollywood - cũng là nơi công chiếu MV "Bitch Better Have My Money".
Cao Thái Sơn nương nhờ cửa Phật để ra sản phẩm mới
Khoảng tháng 3/2014, Cao Thái Sơn gây xôn xao dư luận khi bất ngờ cắt tóc ngắn, mặc áo nâu và chụp ảnh ở chùa. Những hình ảnh này đã làm rộ lên tin đồn nam ca sĩ rời bỏ nghề ca hát để quy y. Tại thời điểm này, Bảo Phương - người tình tin đồn của Cao Thái Sơn - cũng "góp lửa" để khán giả tin rằng việc nam ca sĩ "Con đường mưa" quy y là thật.
Cao Thái Sơn cắt đầu đinh, mặc áo nâu chụp ảnh trước cửa chùa khiến nhiều người lầm tưởng anh đã quy y
Tuy vậy, sau một thời gian làm fan hoang mang, Cao Thái Sơn mới chịu tiết lộ những hình ảnh anh chụp nơi cửa Phật chỉ để minh họa cho single "Quan Thế Âm Bồ Tát". Chia sẻ việc ra mắt một sản phẩm về tôn giáo, Cao Thái Sơn cho biết, anh rất đắn đo khi thực hiện những bức ảnh tại chùa vì sợ gây hiểu lầm. Dù lên tiếng thanh minh, nhưng nhiều khán giả vẫn cho rằng họ khó có thể chấp nhận việc nam ca sĩ lợi dụng nơi cửa Phật để thu hút sự chú ý của dư luận.
Không chỉ vậy, Cao Thái Sơn còn nổi tiếng là nam ca sĩ thích chiêu trò mỗi lần ra sản phẩm âm nhạc mới. Trong lần hợp tác với chân dài Hồng Quế để quay hai MV "Anh sợ" và "Như hai người dưng", giọng ca sinh năm 1985 từng khiến khán giả giật mình khi đăng bức ảnh anh bị tai nạn nát mặt trên Facebook cá nhân vào dịp Cá tháng tư và cho biết anh đang phải nhập viện điều trị một thời gian dài.
Hoa hậu trả vương miện để tăng cát-xê dự tiệc?
Trong lịch sử nhan sắc Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà có cách gây xôn xao dư luận không giống ai là viết đơn xin trả lại vương miện vì lý do sức khỏe. Trong buổi gặp gỡ báo chí vào tháng 5, Quý bà Kim Hồng - Trưởng ban tổ chức cuộc thi - khẳng định nguyên nhân thực sự của vụ việc là người đẹp Cao Bằng mải mê chạy theo ái tình với một ca sĩ là cháu ruột bà và có đời sống riêng tư dễ dãi.
Triệu Thị Hà bị nghi cố tình trả lại vương miện để tạo scandal
Về phần mình, Triệu Thị Hà vẫn một mực phủ nhận mối quan hệ tình cảm với cháu bà Hồng, đồng thời nói rằng cô vào Nam sống cùng chị họ để thuận tiện công việc và học tập. Thực hư mọi chuyện đên nay vẫn chưa ai rõ, nhưng không ít khán giả thất vọng cho rằng cô gái dân tộc Nùng đang cố tình tạo scandal đánh bóng tên tuổi. Sau hai năm kể từ ngày đăng quang, Triệu Thị Hà không có gì ràng buộc với trách nghiệm của một hoa hậu, vì vậy, việc viết đơn xin trả vương miện là hoàn toàn thừa thãi.
Với chiêu PR lạ này, Triệu Thị Hà được biết đến nhiều hơn. Thậm chí, cô không ngại tiết lộ giá cát-xê đi tiệc của cô đã tăng chóng mặt sau scandal trả vương miện, lên tới 2.000 USD cho một sự kiện diễn ra ở Đà Nẵng. Các nhãn hàng cũng tranh thủ mời người đẹp ăn diện xúng xính tới dự tiệc khi tên tuổi của cô còn đang nóng.
Các người đẹp cố tình thi chui để "được" phạt
Không ít người đẹp tìm tới các cuộc thi nhan sắc ao làng để kiếm một danh hiệu. Vì không đủ điều kiện để xin giấy phép, họ buộc phải thi chui và bị các cơ quan chức năng phát hiện, xử phạt hành chính. Tuy nhiên các người đẹp không hề xấu hổ, dấu diếm chuyện này mà còn cố tình lộ thông tin để được báo chí đăng tải chuyện bị phạt, nhằm cập nhật hình ảnh trên các phương tiện truyền thông. Tháng 8/2013, ca sĩ Quế Vân tự ý đi thi Hoa hậu người Việt Thế giới tại Mỹ mà không có sự đồng ý của Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Cô bị xử phạt hành chính 13 triệu đồng.
Phan Hoàng Thu bị phạt 15 triệu đồng vì thi chui. Dù vậy, tên người đẹp này được nhiều người biết đến hơn sau khi bị cơ quan chức năng xử phạt
Đầu năm 2014, Phan Hoàng Thu - người đẹp sinh năm 1990 - giành giải phụ Hoa hậu Đông Nam Á của cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2013 tại Malaysia. Cô bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội triệu tập và xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì đi thi không xin phép.
Danh sách này tiếp tục được nối dài với vụ việc hai người mẫu Cao Thùy Linh và Huỳnh Thúy Anh bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM phạt lần lượt là 30 triệu đồng và 22,5 triệu đồng vì hành vi đi thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế mà chưa được cấp phép. Trong đó, Huỳnh Thúy Anh sang Mỹ tham dự một cuộc thi Hoa hậu và giành giải cao nhất, còn Cao Thùy Linh tự ý đăng ký thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Quốc tế đang diễn ra tại Thái Lan. Thông tin về việc hai người mẫu này đi thi chui cũng chỉ được báo chí biết đến khi quản lý của hai người mẫu trên giãi bày trên nhiều báo về việc mình không có trách nhiệm với những trường hợp đi thi chui này.
Đầu năm nay, người mẫu Diệu Linh dù biết trước sẽ bị phạt khi thi chui nhưng vẫn quyết định lên đường sang Malaysia tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014. Kết quả, cô bị Sở Văn hóa - Thông tin và Du lịch TP.HCM phạt 22,5 triệu đồng nhưng vẫn vui vẻ chấp hành án phạt từ cơ quan quản lý văn hóa
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích