Thanh Hằng: 'Tôi khuyên Minh Hằng tỉnh táo sau ồn ào với Hồ Ngọc Hà'

Thứ tư, 06/12/2017, 09:37
"Lúc đó, tôi nói với Minh Hằng rằng em hãy tỉnh táo để nhìn rõ sự việc. Vai trò của tôi đến đây là hết, Hồ Ngọc Hà hay Minh Hằng đều lớn, tự họ biết phải làm gì", Thanh Hằng nói.  

15 năm xây dựng thương hiệu trên sàn catwalk nhưng thực tế Thanh Hằng cũng có tới 13 năm cũng hoạt động với vai trò diễn viên. Vai diễn đầu tay của cô là trong phim Những cô gái chân dài của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng năm 2004.

Cô sở hữu sự nghiệp phim ảnh đáng ghi nhận (qua 10 tựa phim và 2 lần tạo nên kỷ lục phòng vé). Tuy vậy Thanh Hằng vẫn tự nhận mình không được đào tạo bài bản và hy vọng khán giả sẽ nhìn mình tốt lên từng ngày.

- Cũng 2 năm rồi Thanh Hằng mới trở lại màn ảnh với "Mẹ chồng", cảm xúc lần này của chị thế nào?

-  Tôi thích thử thách bản thân. Cảm giác này hơi yếu tim nhưng nếu chinh phục được sẽ rất thú vị. Đóng phim rồi mới biết vô cùng gian nan, nếu không yêu thích chắc chắn sẽ bỏ cuộc từ đầu.

Ngược lại, điều tôi nhận được cũng lớn: trải nghiệm sống cùng nhân vật và cơ hội trải lòng mình. Do đó với Mẹ chồng, tôi cuối cùng đã có thể "xả" ra hết những cảm xúc dồn nén bấy lâu để tái tạo nguồn năng lượng mới.

Thanh Hằng muốn khán giả nhìn mình đang tốt lên từng ngày, và tin rằng những sản phẩm mà cô nhận lời tham gia đều có chất lượng.

- Xem ''Mẹ chồng'' mới thấy thấy Ba Trân đúng là kiểu phụ nữ phức tạp điển hình: từ cô gái xuân thì cho đến bà mẹ chồng cay nghiệt. Ngoài đời là một Thanh Hằng chưa lập gia đình, chị có e là khán giả không phục?

- Chính xác đó là điều tôi lo lắng nhất. Trong phim có cảnh tôi phải hóa thân thành cô gái xinh đẹp đang bước đi kiêu hãnh trước nhiều ánh mắt của trai làng, những cảnh này thì quá dễ rồi. Nhưng phải đến khi hoá thân thành người phụ nữ có chồng và sinh con, cảnh Ba Trân nằm cạnh một đứa bé chỉ mới 10 ngày tuổi khiến tôi hoảng sợ.

Tôi sợ vì đó là khoảnh khắc quá thiêng liêng mà mình chưa bao giờ có được, chưa bao giờ tưởng tượng lúc con mình vừa sinh ra sẽ thế nào. Tôi chỉ có thể dùng trí tưởng tượng và để cảm xúc đưa lối.

Tôi sử dụng tất cả năng lượng, trải nghiệm và bản năng của người phụ nữ để đặt vào nhân vật. Từ cuộc sống đời thường, tôi quan sát, chọn lọc hợp lý để đặt vào từng phân đoạn để khiến nó "đời" nhất. Chính tôi còn cảm thấy bất ngờ vì độ "đàn bà" của mình.

May mắn là sau khi phim ra mắt, tôi nhận được nhiều lời khen rằng mình diễn ác hay quá, hay xúc động ở những phân đoạn với cậu con trai.

-Trong phim chị lần đầu có cảnh nóng táo bạo với bạn diễn. Phải đối mặt với một người đàn ông khỏa thân trước ống kính, chị gặp áp lực gì?

- Chắc phải gọi là "kinh khủng". Thật vậy, nó làm tôi căng thẳng tột độ khi trước mặt mình là người đàn ông vừa đẹp trai, vừa khoả thân mà không phải người yêu của mình. Nhưng tôi không còn cách nào khác vì đó là cảnh bắt buộc, then thốt để mang lại sự hợp lý cho phim.

Tôi có nghe một số người phàn nàn rằng nó quá ngắn hoặc sao Thanh Hằng không chịu lăn xả nhiều hơn. Nhưng vì sao tôi lại cho rằng nó hợp lý? Là vì những cảnh nóng hơn vậy cũng không đưa phim đi đến đâu cả.

Điều tôi và nhà sản xuất cần chính là tạo ra những kịch tính vừa đủ, giúp phim liền mạch và kết nối được với người xem chứ không phải làm ra một bộ phim để chiếu một cách lén lút.

- Chị vẫn giữ được phong độ với nghề, nhưng không tạo được đột phá. Nếu nói Thanh Hằng an toàn tới nhạt nhẽo thì có đúng?

- Tôi đến giai đoạn này như người nhà trong showbiz chứ không phải khách ghé chơi nữa. Nhiệm vụ của tôi bây giờ là củng cố và duy trì những gì mình đã có.

Người hâm mộ Thanh Hằng trải dài ở nhiều độ tuổi khác nhau, luôn cập nhận về tôi hàng ngày nên tôi cho rằng câu hỏi này là thiếu khách quan. Nhiều người hâm mộ gọi tôi là thanh xuân của họ, từ lúc tôi còn làm người mẫu cho đến khi đóng phim là cả quãng đường dài. Sự quan tâm ngày nào chỉ có nhiều hơn chứ chưa khi nào bớt đi.

Vào một ngày đẹp trời, tự nhiên bạn trợ lý báo có nguời hâm mộ gửi tặng chìa khoá cho tôi. Lúc đó tôi liền đặt câu hỏi: "Gửi tặng chìa khoá? Ủa là sao?".

Tôi vẫn nghĩ đó là chuyện đùa. Nhưng sau khi xác nhận thông tin và suy nghĩ lại, tôi mới trả lời rằng tình cảm mình có thể nhận, còn món quà như căn nhà thì vượt quá giới hạn rồi.

Tôi luôn nói với những người hâm mộ rằng đừng tốn công sức, tiền bạc vào những việc này mà thay vào đó hãy luôn yêu thương gia đình của mình trước tiên.

15 năm làm người mẫu, Thanh Hằng cảm thấy "chán" khi nghe ai nhắc đến cụm từ "người đẹp - đại gia".

- Những câu chuyện hậu trường showbiz luôn khiến khán giả phải đặt câu hỏi. Chẳng hạn như chỉ cần đẹp là đã có nhà lầu, xe sang, hàng hiệu... Góc nhìn của chị về vấn đề này thế nào?

-  Người đẹp không có lỗi, quan trọng là người ta sử dụng vẻ đẹp của mình với mục đích gì. Tôi hay ai khác đều phải làm việc cật lực để có những thứ mình mong muốn. Vì chỉ khi đạt được, mình mới sở hữu những giá trị bền vững, lâu dài. Cái gì nhanh đến sẽ nhanh đi.

Cuộc sống này vốn đa sắc màu chứ không riêng gì showbiz nên đừng lúc nào cũng đổ lỗi cho nó.

Tôi bước vào showbiz lâu năm, thật sự đến bây giờ khi nghe đến những câu hỏi về người đẹp và đại gia, tôi cảm thấy chán luôn đó. Nó làm tôi tự hỏi không lẽ cuộc sống này người ta chỉ quan tâm, tò mò về điều đó thôi ư?

Cuộc đời là của bạn, bạn muốn tự lập hay gửi gắm số phận của mình vào ai thì do bạn quyết định mà? Nhiều tiền chưa chắc khiến bạn hạnh phúc, nhưng khi hạnh phúc thì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền.

Nhiều người cứ hỏi tôi bí quyết để có tuổi nghề lâu như vậy. Đáp án ư? Chính là đừng mơ xa quá nếu năng lực chưa đủ. Công việc nào mà chẳng có khó khăn, sao người ta làm công nhân, văn phòng mà vẫn sống tốt còn mình thì không?

Muốn dễ sống thì phải bớt mơ mộng, bởi mục tiêu chỉ đạt được nếu chúng ta làm việc nghiêm túc, tập trung toàn lực cho nó. Những gì bạn hay tôi đọc hàng ngày về showbiz chỉ là mặt nổi của nó thôi, chứ bên dưới vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ làm việc đàng hoàng, tận tâm, cống hiến cho công việc. Làm ơn hãy tách bạch giữa hai nhóm này.

Đại gia có giàu cách mấy thì mình cũng không thể chen ngang mà tận hưởng được. Còn nếu phải đánh đổi, tôi nghĩ nó không phải là tình yêu. Nhìn từ bên ngoài tôi có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ vậy thôi chứ khi yêu, tôi lại rất chân thành, nghiêm túc và nhẫn nhịn.

-  Bạn trai chị có những điểm gì khiến chị tự tin nói rằng mọi thứ giữa cả hai đều bắt nguồn từ cảm xúc và sự chân thành?

- Chúng tôi giống ở nhiều điểm, mà giống nhất vẫn là “khó ăn khó ở” và ít khi tiếp xúc với bên ngoài. Chúng tôi thuộc tuýp người ít nói và chỉ nói những điều cần thiết. Quan trọng hơn, chúng tôi sống rất rõ ràng và đầy sự tinh tế.

Khi con người ta đã tạm ổn về mọi thứ thì họ sẽ có xu hướng sống cho cảm xúc của chính mình. Người tôi yêu không nhất thiết phải quá giàu hay xuất chúng, mà quan trọng chính là cùng nhau tạo được những giá trị bền vững cho tương lai.

- Nghệ sĩ Việt đều có chiến lược PR mỗi khi ra mắt sản phẩm, nhưng họ lại luôn im lặng mỗi khi vướng ồn ào. Theo chị, sự im lặng này có đồng nghĩa với việc né tránh trách nhiệm?

- Tôi không có thói quen hay nhu cầu bàn về một ai đó. Cũng đừng vội nghĩ cứ an toàn sẽ là nhạt nhòa, vì tôi chỉ đang sống thật kỹ để sàng lọc giá trị cho chính mình.

Làm việc trong môi trường showbiz phức tạp, hãy tưởng tượng suốt ngày ra đường mà phải chịu những lời ra tiếng vào, liệu bạn có thể giữ bình tĩnh được hay không hay là lại nổi điên lên?

Với tôi, một ngôi sao nên có trách nhiệm với hình ảnh, công chúng của mình thông qua những sản phẩm có chất lượng. Tôi gọi đây là "bản lĩnh nghệ sĩ".

- Nhắc lại một chút về chuyện cũ. Chị vốn chơi thân với cả Hồ Ngọc Hà và Minh Hằng. Nhưng khi Minh Hằng khóc tố Hà Hồ chèn ép, là người ở giữa, thời điểm đó chị cư xử thế nào?

- Với tôi, người trưởng thành thì không nên nói quá nhiều, không nên la làng lên thế này thế kia.

Người trưởng thành trước tiên phải hành xử văn minh, tỉnh táo để đưa ra những quyết định đúng đắn, càng không phải nghe tác động từ xung quanh để làm mọi chuyện rối lên. Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà hay Minh Hằng là như thế. Tôi chỉ tự mình đặt ra câu hỏi là "Ồn ào như thế có mục đích gì"?

Bản thân tôi mỗi lần xảy ra chuyện, tôi đều chọn cách duy nhất là trực tiếp gặp để trò chuyện, chia sẻ hay giải tỏa những hiểu lầm. Nhiều việc nghe qua rất ghê gớm nhưng thực chất lại rất đơn giản, quan trọng là mình có đủ khả năng nhìn nhận nó hay không.

Thanh Hằng vẫn giữ được mối quan hệ lâu năm với Hồ Ngọc Hà.

- Nói vậy có nghĩa là chị không đồng tình với cách hành xử của Minh Hằng?

- Tất nhiên tôi không hiểu hết vì sao Minh Hằng lại làm như vậy. Nhưng tôi tin sau chuyện này, cô ấy sẽ rút được nhiều điều cho bản thân. Tôi trước giờ luôn quan sát chứ không tham gia vào vấn đề của họ, chỉ nào cần thiết thì mới bỏ nhỏ cho lời khuyên.

Showbiz quanh đi quẩn lại chỉ chừng ấy con người, tại sao mình không suy nghĩ nhẹ nhàng, đơn giản để làm cuộc sống trở nên đẹp hơn?

Lúc đó, tôi có nói với Minh Hằng rằng: “Em hãy tỉnh táo, chậm lại một chút để nhìn rõ sự việc hơn”. Vai trò của tôi đến đây là hết, Hồ Ngọc Hà hay Minh Hằng đều lớn cả rồi, tự họ sẽ biết nên làm gì.

- Sau chuyện đó, có thông tin chị và Hồ Ngọc Hà đã nghỉ chơi với nhau?

- Đúng là phỏng đoán nào cũng rất kinh khủng nhưng với người nổi tiếng, thị phi hay tin đồn đã là một phần của công việc nên chuyện đó với tôi quá nhỏ (cười).

Người cần hiểu thì sẽ hiểu, không hiểu thì do thời gian vẫn chưa đủ để khiến họ hiểu. Mà nhân đây tôi cũng xin nói luôn, tôi và Hồ Ngọc Hà chưa từng xảy ra chuyện gì để mà phải giải thích hay ai trong hai người phải làm nạn nhân cả.

Theo Zing

Các tin cũ hơn