Katie Holmes không được chia đôi tài sản

Chủ nhật, 01/07/2012, 15:18
Vì hôn nhân kéo dài chưa đến 11 năm nên Katies Holmes sẽ không được chia đôi tài sản do Tom Cruise kiếm được sau khi họ ly dị.

>>Tom Cruise và Katie Holmes bất ngờ tuyên bố chia tay
>>Tom Cruise và 3 cuộc hôn nhân đầy dấu hỏi
>>Bí mật khiến Tom Cruise "trẻ mãi không già"
>>Tom Cruise khoe ngực trần

Năm 2006, Katie Holmes và Tom Cruise kết hôn trong một đám cưới vô cùng lãng mạn tại lâu đài của Ý. Và cùng với giấy chứng nhận kết hôn, cặp đôi này đã kí một thỏa thuận hôn nhân. Điều khoản ghi rõ: Katie Holmes sẽ được hưởng 3 triệu đô la mỗi năm và con số cao nhất là 33 triệu đô la sau 11 năm kết hôn với Tom Cruise cùng với căn hộ của họ tại California.

 

Katie Holmes và Tom Cruise

Trong trường hợp, hôn nhân của cặp đôi này kéo dài hơn 11 năm thì Holmes sẽ được hưởng một nửa tổng số tài sản 250 triệu đô la mỹ của Cruise. Và thu nhập hiện nay của Tom Cruise đã lên tới 275 triệu đô la mỹ.

Nếu như vậy thì hiện nay, sau 5 năm chung sống với Tom, Katie chỉ được hưởng số tiền là 15 triệu đô la cộng với 35 triệu đô la giá trị khu biệt thự tại Beverly Hills.
 

Căn hộ của cặp sao này tại Beverly Hills

Hiện nay, cặp đôi này đang sống ở Beverly Hills, California, nên việc phân chia tài sản sẽ áp dụng theo các quy định pháp luật của bang California. Pháp luật bang California qui định tài sản hay số tiền, số nợ trong quá trình hôn nhân đều được chia đôi, tuy nhiên hợp đồng hôn nhân mà cặp đôi này đã ký sẽ thay đổi tất cả.

Theo điều khoản hợp đồng hôn nhân thì việc chia đều tài sản cho hai người sẽ không được áp dụng. Khi các thủ tục ly hôn được hoàn tất thì mỗi người sẽ sở hữu số thu nhập mà họ đã làm được từ tháng 11 năm 2006. Thêm vào đó là mỗi năm Cruise sẽ cung cấp cho Holmes 3 triệu đô la mỹ.

Có nhiều tin đồn cho rằng, Katie đang kiên quyết đòi quyền nuôi Suri. Nếu cô thành công thì khoản tiền hỗ trợ dành cho con gái mà Tom phải trả sẽ là một con số rất đáng kể.

Luật sư hôn nhân hàng đầu New York - Vikki Ziegler tiết lộ rằng Katie sẽ mất hàng triệu đô la mỹ vì hợp đồng tiền hôn nhân này. Vì vậy, cô sẽ cần dùng đến cô con gái 6 tuổi để kiếm được nhiều tiền hỗ trợ hơn nữa.

Bởi trên thực tế, hầu hết các bất động sản đều thuộc quyền sở hữu của Tom Cruise. “Cô ấy sẽ cần phải chứng minh nhiều điều để nhận được khoản tiền phụ cấp cho con gái. Xe, quần áo, làm tóc... rất nhiều thứ cần chi tiêu để đảm bảo phong cách sống xa xỉ vốn có của Suri".

Trang TMZ.com đưa tin, Katie đã nộp đơn ly hôn tại New York bởi cô sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc đòi quyền nuôi con.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì Cruise đang cố gắng tránh làm thủ tục ly hôn ở đây vì tiền thuế áp dụng tại bang này rất cao. Nhưng nhiều giấy tờ đã chứng minh rằng Cruise đã chuyển nhượng một căn hộ ở Manhattan cho Katie vào tháng 8 năm ngoái vì mục đích giảm thuế. Katie đã dùng chính căn hộ này với mục đích ly hôn tại New York.

 


Lâu đài tại hồ Como, Ý và căn hộ cao cấp ở Manhattan, New York

Sau đám cưới năm 2006, cặp đôi này đã chi 30 triệu đô cho một căn hộ với 9 phòng ngủ tại Telluride, Colorado. Họ cũng sở hữu một căn hộ xa hoa khác tại Manhattan, New York nơi Katie đang sống cùng cô con gái Suri, trong khi Tom đóng phim tại Iceland.

Ngoài ra, Tom và Kat còn sở hữu một căn hộ 5 triệu đô la mỹ tại Sussex, Anh cùng với biệt thự tại hồ Como ở Ý với giá trị 7 triệu đô la mỹ.

Nam diễn viên trong những năm vừa qua đã mua tới 3 phi cơ, rất nhiều xe hơi hạng sang và một phi thuyền riêng. Ngoài ra, Cruise còn mua một máy bay hạng sang Aviat – Pitts S-2B và một máy bay P-51 Mustang. Tom còn sở hữu một loạt xe hạng sang như Porsche 911 và một chiếc Bugatti Veyron  trị giá 1.5 triệu đô.


Theo GDVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn