Chủ nhà Trung Quốc đoạt ngôi Miss World 2012

Chủ nhật, 19/08/2012, 06:04
Vu Văn Hà trở thành Trương Tử Lâm thứ hai khi đoạt vương miện xanh Miss World 2012 ngay trên quê nhà, trong đêm chung kết 18/8. Với thất bại của Hoàng My, Việt Nam 3 năm liên tiếp trắng tay tại Hoa hậu Thế giới.

 
Hai danh hiệu Á hậu lần lượt thuộc về xứ Wales (Á hậu 1) và Australia (Á hậu 2). Top 7 cuộc thi còn có: Jamaica, CH Nam Sudan, Ấn Độ, Brazil. Các cô gái nhanh chóng bước vào phần thi ứng xử với câu hỏi chung: "Theo bạn, Hoa hậu Thế giới 2012 cần có những phẩm chất gì?".
 
Cô gái nước chủ nhà chân thành tâm sự: "Tôi cảm thấy mình là người may mắn, từ bé tới lớn, tôi được nhiều người giúp. Muốn trở thành Hoa hậu Thế giới để có cơ hội giúp đỡ lại nhiều người khác".

 
Tân Hoa hậu Trung Quốc trong cuộc thi.

Tân Hoa hậu Trung Quốc trong cuộc thi.

Đại diện Jamaica chia sẻ: "Tôi thấy Hoa hậu Thế giới phải là người có niềm say mê, quyết tâm và khả năng làm việc chăm chỉ. Cô ấy cũng phải là hình mẫu cho các chị em gái. Tôi là người mong muốn làm điều đó, nên tôi muốn trở thành Hoa hậu Thế giới".

Hoa hậu CH Nam Sudan trả lời đầy tinh tế: "Là cô gái nhỏ từng chứng kiến nhiều cảnh thương tâm trên đất nước mình, tôi luôn có khát khao được học hỏi và chia sẻ nhiều hơn nữa. Tôi muốn làm mọi điều để trẻ em luôn được nở nụ cười trên môi".

Người đẹp đoạt ngôi Á hậu 2 bày tỏ: "Cuộc thi là cơ hội để tôi tham gia vào các hoạt động gây quỹ. Hoa hậu Thế giới phải là người có lòng thương, có sự hợp tác với tổ chức. Tôi là một người như thế".
 

Hai ngôi vị cao nhất cuộc thi: Hoa hậu Trung Quốc và Hoa hậu xứ Wales (từ trái sang).

Hai ngôi vị cao nhất cuộc thi: Hoa hậu Trung Quốc và Hoa hậu xứ Wales (từ trái sang).


Người đẹp Ấn Độ bày tỏ: "Tôi nghĩ rằng người đoạt ngôi vị Hoa hậu phải có trái tim nhân ái, phải làm cho mọi người cảm thấy thoải mái mọi nơi cô đến và phải là người có niềm tin vào những giá trị mà cô ấy thật sự mong đợi. Tôi là người có những điều đó nên tôi mong trở thành Hoa hậu thế giới!".

Hoa hậu Brazil khá thông minh khi nói: Tôi tham gia cuộc thi này vì đây không chỉ là cuộc thi sắc đẹp mà còn sử dụng sắc đẹp để giúp đỡ mọi người. Nếu thành Hoa hậu thế giới, tôi sẽ làm mọi việc để giúp mọi người một cách tốt nhất".

Người đẹp xứ Wales chia sẻ: "Tôi tin cuộc thi này là dịp để chúng ta tạo ra những thay đổi tích cực cho thế giới. Nếu trở thành Hoa hậu Thế giới, tôi sẽ làm việc hết mức từng ngày để đảm bảo ý nghĩa của cuộc thi này được duy trì".

Sau khi thất bại liên tiếp tại các phần thi phụ, Hoàng My cũng không chinh phục được Ban giám khảo để vào bán kết bằng điểm số. Như vậy là kể từ Hương Giang (2009), Việt Nam 3 năm liên tiếp không có đại diện trong top 15 Miss World.

Kết quả của Hoàng My phù hợp với nhận định của phần đông độc giả VnExpress.net. Trong cuộc khảo sát diễn ra từ 6/8 đến thời điểm công bố top 15 Miss World vào 18/8, có hơn 47% trong số hơn 9.000 độc giả đoán đại diện Việt Nam sẽ trắng tay tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Có khoảng 17% số phiếu hy vọng cô vào đến top 15. Nhưng cuối cùng, ý kiến của số đông đã đúng.
 


Kết quả khảo sát
 

15 thí sinh vào bán kết bao gồm: Kenya, Mỹ, Tây Ban Nha, Philippines, Brazil, Indonesia, Anh, Nam Sudan, Hà Lan, xứ Wales, Trung Quốc, Jamaica, Australia, Mexico, Ấn Độ.

Hoa hậu Mexico lọt vào top 15.

Hoa hậu Mexico lọt vào top 15.

Miss World 2012 dường như không còn áp dụng luật vào thẳng bán kết bằng phần thi phụ khi đại diện Thụy Điển đoạt danh hiệu Hoa hậu Thể thao nhưng không có tên trong top 15 chung cuộc.

Với giọng ca cao vút và khỏe khoắn như một ca sĩ opera, đại diện chủ nhà đã giành danh hiệu Hoa hậu Tài năng. Cô gái Ấn Độ, với những hoạt động thiết thực dành cho các em nhỏ nghèo, đã giành ngôi Hoa hậu Nhân ái.

Hoa hậu xứ Wales - cô gái được coi là ứng viên nặng ký của ngôi Miss World 2012 - đoạt danh hiệu Hoa hậu Bãi Biển - phần thi phụ quan trọng nhất của cuộc thi. Thí sinh Ấn Độ đoạt giải Miss Truyền thông - giải giành cho những người đẹp cập nhật tốt thông tin về Miss World qua các phương tiện truyền thông. Người đẹp Thụy Điển đoạt ngôi Hoa hậu Thể thao.
 

Hoa hậu xứ Wales giành ngôi Beach Fashion.

Hoa hậu xứ Wales giành ngôi Beach Fashion.

Hoa hậu Mexico vượt lên dẫn đầu, tiếp theo là Ấn Độ, Nam Sudan, xứ Wales, Thụy Điển. Hoàng My đã không còn tên trong top 30 thí sinh cao điểm nhất.

Danh hiệu Top Model thuộc về đại diện Cộng hòa Nam Sudan. Kết quả này được công bố sau khi Ban tổ chức giới thiệu ra sân khấu các thí sinh lọt vào top 10 Top Model. Ngay sau khi đoạt danh hiệu, Hoa hậu Nam Sudan lập tức đứng đầu trên bảng điểm. Hoàng My xếp thứ 22.

Sau màn biểu diễn hùng vĩ của các vũ công nước chủ nhà, hơn 100 cô gái bước ra lộng lẫy trong trang phục dạ hội và nở nụ cười chào khán giả. Các người đẹp được chia thành từng tốp, xuất hiện xen kẽ với các tiết mục ca múa đầy màu sắc văn hóa của vùng Nội Mông. Thuộc tốp thí sinh cuối cùng bước ra sân khấu, đại diện Việt Nam Vũ Hoàng My khá nổi bật với chiếc váy xanh rực rỡ.


Hoàng My rực rỡ với váy xanh.

Hoàng My rực rỡ với váy xanh.

Sau phần chào hỏi của các người đẹp, Ban tổ chức công bố một đoạn băng ngắn ghi lại những cuộc trao đổi ấn tượng giữa thí sinh và Ban giám khảo Miss World. Bà Julia Morley - chủ tịch Miss World - chia sẻ: "Chúng tôi có hai vòng phỏng vấn. Tôi rất ấn tượng vì các thí sinh không chỉ đẹp mà còn rất thông minh, nhân ái".

Đảm nhận vị trí MC chính của đêm chung kết năm nay là tài tử người Mỹ Jason Cook - người đã dẫn dắt thành công Miss World 2011 và ca sĩ Anh Myleene Klass. Ngoài ra, trên sân khấu còn có 2 MC bản ngữ và người đại diện Ban tổ chức - giữ nhiệm vụ thông tin về bảng điểm thí sinh trong đêm chung kết - điều bắt đầu được áp dụng từ Miss World 2011.
 

Miss World là nơi hội tụ những người đẹp nhất thế giới.

Miss World là nơi hội tụ những người đẹp nhất thế giới.

Bảng điểm bắt đầu thay đổi. Vũ Hoàng My có tên trong top 30 thí sinh cao điểm nhất. Sau 1 tháng hội tụ tại Ordos, Trung Quốc, 116 nhan sắc rực rỡ nhất thế giới bước vào đêm chung kết diễn ra từ 19h30 (giờ địa phương) ngày 18/8. Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này là Vũ Hoàng My.

 

Các giải thưởng phụ Miss World 2012:

Hoa hậu Top Model: Nam Sudan

Giải Hoa hậu Bãi biển: Xứ Wales.

Giải Hoa hậu Truyền thông: Ấn Độ

Giải Hoa hậu Thể thao: Thụy Điển.

Giải Hoa hậu Tài năng: Trung Quốc.

Giải Hoa hậu Nhân ái: Ấn Độ



Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn