Rộ nghi án quán quân The Voice Trung Quốc 2012 mua giải?

Chủ nhật, 07/10/2012, 16:04
Chương trình "The Voice China" mùa đầu tiên cũng lùm xùm chẳng kém gì "Giọng hát Việt". Mới đây là nhất là thông tin người đoạt giải là con trai một cổ đông lớn của nhà tài trợ.
 
Lương Bác đã chiến thắng tại The Voice Trung Quốc mùa đầu tiên.

Diễn ra gần như cùng thời điểm với Giọng hát Việt nhưng chương trình The Voice China đã về đích sớm với chiến thắng thuộc về Lương Bác - chàng trai sinh năm 1991, sinh viên năm thứ tư Học viện nghệ thuật Cát Lâm (Trung Quốc).

Quán quân là con trai cổ đông lớn của nhà tài trợ?

Trong suốt hơn ba tháng diễn ra chương trình, Lương Bác được xem là thí sinh "sạch sẽ" nhất, không scandal, không phát ngôn đao to búa lớn.

Anh từng bước tiến dần vào những vòng sau một cách tự tin, thuyết phục bằng tài năng của mình. Có thể nói, Lương Bác là "chú ngựa ô" thú vị đã góp thêm sức nóng của "hiện tượng" The Voice China mùa đầu tiên.

Đêm chung kết diễn ra vào tối Trung thu 30/9, một lần nữa, Lương Bác đã chứng tỏ sự tự tin, khả năng cảm thụ âm nhạc tốt, dù giọng hát không thật xuất sắc nhưng dễ dàng đi vào lòng người. Đặc biệt, việc chọn ca khúc Tôi yêu Trung Quốc đã giúp anh "ghi thêm điểm" của khán giả cũng như giới truyền thông.

Kết quả, Lương Đạt đã trở thành người chiến thắng đầu tiên của The Voice China với 63 phiếu từ giới truyền thông và 57% bình chọn qua tin nhắn của khán giả. Trong khi đó, đối thủ của anh là Ngô Mạc Sầu chỉ được 36 phiếu từ báo giới và 43% bình chọn của khán giả.
 

So với thí sinh Ngô Mạc Sầu xinh xắn, luôn biết tạo sức hút trên sân khấu và có phong cách thể hiện sôi động, quái lạ, Lương Bác khó trở thành một ca sĩ ăn khách.

Mặc dù đã xuất hiện một số thông tin cho rằng đã có sự dàn xếp kết quả, vì Lương Bác là con trai cổ đông lớn của nhà tài trợ nên đoạt giải. Thế nhưng nếu chiếu theo mục tiêu của chương trình The Voive China là chọn người hát hay nhất thì giải thưởng của Lương Bác hoàn toàn thuyết phục.
 
Bài viết trên báo Tây Ban Nha nói về "ẩn khuất" của giải thưởng mà Lương Bác
giành được tại The Voice China 2012.

Từ những thông tin trên các trang báo mạng Trung Quốc, 5 ngày sau khi Lương Bác đăng quang, một tờ báo xuất bản tuốt bên Tây Ban Nha đã đăng một bài viết về chương trình The Voice China, trong đó nhắc đến chuyện Lương Bác là con trai cổ đông lớn của nhà tài trợ.

Vì đã được truyền thông nước ngoài chú ý nên nhà sản xuất The Voice China đã phải lên tiếng phản bác lại thông tin này, cho rằng đó là sự đồn đoán vô căn cứ, khẳng định Lương Bác chỉ là một sinh viên bình thường.
 

Vốn là người ít nói, không giỏi biểu hiện cảm xúc nhưng với âm nhạc, và khi cầm trên tay cây đàn guitar, Lương Bác là một con người khác hẳn. Đó là lý do tại sao khi biết mình đoạt giải, gương mặt anh vẫn rất bình tĩnh, khiến nhiều người cho rằng anh đã biết trước kết quả.

Trả lời nghi vấn này trên một tờ báo, Lương Bác chia sẻ việc anh đến với chương trình The Voice China hoàn toàn ngẫu nhiên, do thầy giáo Quyền Chấn Đông rủ rê tham gia (Quyền Chấn Đông là giảng viên Học viện nghệ thuật Cát Lâm, cũng là một thí sinh đi được đến vòng Đối đầu).
 
Lương Bác xem đây là một cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình nên ngay từ đầu đã không quan trọng thắng thua.

Anh nói: "Cho dù đêm chung kết tôi có thua, tôi vẫn không buồn". Riêng về thông tin là con trai cổ đông lớn của nhà tài trợ, Lương Bác chọn sự im lặng, không giải thích, chỉ nói rằng: "Cây ngay không sợ chết đứng, nếu muốn biết thực hư, xin mời đến nhà tôi điều tra".
 
Lương Bác và thầy giáo của mình - Quyền Chấn Đông, cũng là thí sinh của
The Voice China 2012.

Sau khi đoạt giải The Voice China, Lương Bác không vội vã lao vào nghề hát chuyện nghiệp. Anh trở về Trường Xuân (Cát Lâm, Trung Quốc) tiếp tục hoàn thành việc học của mình.

Những scandal lùm xùm nhất quanh The Voice China

Ngoài thông tin sắp xếp kết quả, The Voice China còn vướng không ít scandal. Dưới đây là vài chuyện lùm xùm nhất:

- Thí sinh Từ Hải Tinh bị cho là "diễn kịch" trên sân khấu vòng Giấu mặt khi đem chuyện gia đình mình lên kể lể, khóc lóc.

- Huấn luyện viên - ca sĩ Dương Khôn bị đồn có tình cảm với nữ thí sinh Đinh Đinh của đội mình.

- Thí sinh Lý Đại Mạc bì bạn tình đồng tính tố cáo, tung nhiều hình ảnh riêng tư lên mạng sau khi anh này bị bỏ rơi.
 

- Thí sinh người dân tộc Cát Khắc Tuyển Dật bị "phanh phui" quá khứ, cho rằng cô không ngoan hiền, hồn nhiên như những gì khán giả thấy trên truyền hình, mà thực tế cô là một cô gái sành điệu, nhảy nhót, chơi bời.

- Bộ Văn hóa Trung Quốc đã lên tiếng khi nhà sản xuất The Voice China biên tập, đưa lên màn ảnh nhỏ những "hoàn cảnh đáng thương" của các thí sinh như một chiêu câu khách.

The Voice China "đánh nhanh rút gọn"

Lên sóng Đài truyền hình Chiết Giang tập đầu tiên vào ngày 13/7/2012, chương trình The Voice China mùa đầu tiên đã trở thành hiện tượng trên sóng truyền hình Trung Quốc, liên tiếp nhiều tuần liền dẫn đầu tỷ suất người xem toàn Trung Quốc.

Hiệu ứng của chương trình "rất đáng sợ", thu hút hết khán giả của những chương trình khác phát sóng cùng thời điểm.

Giá quảng cáo từ 150 ngàn nhân dân tệ/15 giây (hơn 23 ngàn USD) nhảy vọt lên 360 ngàn nhân dân tệ/15 giây (khoảng 57 ngàn USD) mà vẫn có rất nhiều nhãn hàng tham gia khiến đêm chung kết bị khán giả phản đối khi chương trình chen quá nhiều quảng cáo.
 
4 giám khảo là những nghệ sĩ nổi tiếng đại lục gồm: Lưu Hoan, Na Anh,
Dữu Trừng Khánh và Dương Khôn.

Mặc dù "ngon ăn" như thế nhưng The Voice China không kéo dài lê thê. Chương trình chỉ có 14 tập, 6 tập của vòng Giấu mặt, 7 tập cho vòng Đối đầu và một đêm chung kết. Không có vòng Live show như Giọng hát Việt, vòng Đối đầu của The Voice China chia làm ba giai đoạn.

Giai đoạn một, từ 14 thí sinh chọn ra 7 thí sinh; giai đoạn hai sẽ là cuộc đối đầu của 6 thí sinh còn lại sau khi một thí sinh xuất sắc nhất được đặc cách vào giai đoạn ba. Trong giai đoạn ba, 4 thí sinh sẽ lần lượt đối đầu với nhau để tìm ra người hát hay nhất của mỗi đội.
 
99 đơn vị truyền thông đã tham gia biểu quyết trong chương trình The Voice China 2012.

Từ giai đoạn hai của vòng Đối đầu, ngoài việc cho điểm của huấn luyện viên, 99 đơn vị truyền thông đã được tham gia biểu quyết chọn những thí sinh đi tiếp. Đây là hình thức bình chọn chỉ riêng The Voice China mới có (và được đơn vị giữ bản quyền đồng ý) để phát huy quyền năng của giới truyền thông.

Phải đợi đến đêm chung kết, khán giả mới được quyền tham gia bằng cách nhắn tin bình chọn, song kết quả này chỉ là 50%, 50% còn lại thuộc về giới truyền thông.

 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích