Khó khăn như nhảy múa nghệ thuật

Thứ tư, 12/12/2012, 11:43
Chương trình Thử thách cùng bước nhảy (So you think you can dance) đã đến vòng cuối cùng với việc thi tài của 4 gương mặt xuất sắc nhất. Khán giả sẽ biết ngôi vị quán quân mùa đầu tiên vào tối thứ bảy (15/12).

Chặng đường gần 2 tháng diễn ra cuộc thi đã cho không chỉ thí sinh mà cả ban giám khảo và khán giả những đêm trình diễn nóng bỏng, nồng nàn, say đắm theo từng vũ điệu mà thí sinh thể hiện.

thử thách cùng bước nhảy

       Hồng Nhung và Vinh Hải trong một tiết mục tại Thử thách cùng bước nhảy

Hạnh phúc từ khổ luyện

Theo dõi các tập phát sóng, khán giả không khỏi ấn tượng và hết sức có cảm tình với các thí sinh của Thử thách cùng bước nhảy. Họ đến với cuộc thi thực tâm từ chính sự đam mê nhảy múa.

Chỉ cần nhảy múa, họ có thể quên đi bao đau đớn của bệnh tật, như thí sinh Hoa Đức Công dù suy thận độ 4 nhưng chỉ có nhảy múa mới làm em quên đi đớn đau. Hay Nguyễn Đức Bình khiến hầu hết khán giả phải rơi lệ cảm động trước tình yêu với múa, trong cái cách em chọn một bài múa trên nền giai điệu da diết của ca khúc dân ca Mẹ yêu con để bày tỏ tình yêu em dành cho mẹ…

Các thí sinh, mỗi người một lý do để đến với nhảy múa nhưng đều có chung một đam mê rất lớn dành cho môn nghệ thuật này. Những chuyển động cơ thể, những tìm tòi sáng tạo trong từng bước nhảy, dù khó khăn nhưng các thí sinh đều có sự quyết tâm rất lớn. Quyết tâm để bộ môn nghệ thuật nhọc nhằn này được thăng hoa và qua từng tuần thi, các thí sinh càng gắn bó với nhau nhiều hơn vì có chung tình yêu với múa.

Mỗi cuộc chia tay, những giọt nước mắt của người đi - kẻ ở luôn cho khán giả sự ấm áp của sự chia sẻ, chứ không phải là cảm giác của sự ăn thua quyết liệt như một vài chương trình thi thố khác trên truyền hình.

Tại sân chơi Thử thách cùng bước nhảy, quả thật, nghệ thuật múa đã thật sự chinh phục khán giả và cũng là sân khấu tôn vinh những nghệ sĩ múa, vốn lâu nay khán giả chỉ quen nhìn thấy họ, phần nhiều mờ nhạt trong vai trò những nghệ sĩ múa minh họa trong các vũ đoàn…

Vất vả vì cái đẹp

20 thí sinh vào chung kết, hầu hết đang là vũ công chuyên nghiệp trong các vũ đoàn, nhà hát. Nghề múa đòi hỏi sự khổ luyện liên tục và chỉ có đam mê mới có thể “trụ” lại với múa, khi mà nghề này hiện nay ít có khả năng tỏa sáng trên sân khấu. 4 thí sinh vào đêm chung kết cuối cùng đã cống hiến cho khán giả những tiết mục đẹp mắt và trên tất cả, người xem cảm nhận được ngôn ngữ hình thể tuyệt vời cùng sự phô diễn nghệ thuật hết mình qua từng tiết mục.

Người xem không khỏi cảm phục và tràn đầy tình yêu thương với thí sinh Hồng Nhung, khi trong đêm thi cuối cùng này, dù sốt cao cô gái nhỏ nhắn vẫn đắm mình trong những màn trình diễn hết sức thuyết phục ngay cả ở những thể loại không phải sở trường của mình như hip hop, khiêu vũ, broadway…

Ban giám khảo đã không ngần ngại cho rằng: “Em hoàn toàn sinh ra là để nhảy múa”. Với Vinh Hải, dù liên tục nhiều tuần lọt vào vòng nguy hiểm “Thử thách quyết định” (phải biểu diễn solo 30 giây) nhưng không lúc nào thấy Hải nao núng.

Các phần biểu diễn của Vinh Hải luôn toát lên sự lạc quan, mạnh mẽ và đầy cá tính. Sở trường thể loại hip hop nhưng những bài múa: đương đại, jazz, meringue… của Vinh Hải không kém phần ấn tượng. Đặc biệt, những động tác bê đỡ bạn diễn một cách nhẹ nhàng, tinh tế của Hải được ban giám khảo đánh giá cao.

Tố Như là một trong hai thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng những gì Tố Như thể hiện cho thấy cô bé là “đối thủ nặng ký” trong cuộc thi này. Đêm chung kết cuối, Tố Như cho thấy khả năng nhảy múa, biểu cảm của cô rất tốt. Xuất thân từ hiphop nhưng Quang Đăng luôn đem bất ngờ đến cho khán giả bởi khá nhạy bén, thích nghi nhanh với tất cả các thể loại.

Rất nhiều giọt mồ hôi, nước mắt đã đổ trong những lần tập, biểu diễn trên sân khấu; cá biệt có cả sự cố gãy tay khi tập luyện với thí sinh Chu Quỳnh Trang…, nhưng chưa một khó khăn nào làm các thí sinh chùn bước.

Điều các thí sinh lo lắng nhất vẫn là không được múa. Chỉ một thí sinh đoạt giải “Vũ công được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn và kết quả sẽ được công bố vào tối thứ bảy 15/12, nhưng với khán giả tất cả 20 thí sinh vào chung kết, đặc biệt là 4 gương mặt vào vòng chung kết cuối cùng, đều là những vũ công tuyệt vời.

Vinh quang chỉ đến với một người nhưng thiết nghĩ, tất cả các thí sinh vào vòng chung kết đều là niềm tự hào của nghệ thuật múa Việt Nam. Họ đã cho thấy, một thế hệ nghệ sĩ múa trẻ thừa khả năng và thích thú theo đuổi nghề, kế thừa và tiếp cận với những đột phá mới mẻ để nghệ thuật múa ngày càng phát triển và được tôn vinh.

 

Theo SGGP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích