Phim về cuộc săn lùng Bin Laden liên tiếp được vinh danh

Thứ tư, 12/12/2012, 08:49
Zero Dark Thirty, bộ phim nói về cuộc săn lùng trùm khủng bố Bin Laden, đã lọt vào danh sách 10 phim hay nhất năm 2012 do Viện Điện ảnh Mỹ (AFI) bình chọn và công bố ngày 10-12 vừa qua.

Trước đó, bộ phim cũng đã đoạt giải Phim hay nhất của Hiệp hội Phê bình điện ảnh New York (hôm 3-12) và giải Phim hay nhất của Hội đồng Phê bình điện ảnh Mỹ (hôm 5-12). Những cái tên đáng chú ý khác trong danh sách này còn có Silver Linings Playbook (đoạt giải cao nhất Liên hoan Phim Toronto hồi tháng 6), Lincoln, siêu phẩm 3D Life of Pi (Cuộc đời của Pi), Les Misérables (Những người khốn khổ)…

 
 Nhà viết kịch bản Mark Boal (trái) và nữ đạo diễn Kathryn Bigelowchụp ảnh ra mắt Zero Dark Thirty tại New York

Danh sách của AFI đã mở đầu cho tuần lễ công bố đề cử các giải thưởng lớn dành cho các bộ phim của Hollywood năm 2012 trước khi danh sách đề cử cho giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên màn ảnh (Screen Actors Guild Award) và giải Quả cầu vàng lần lượt được công bố vào thứ tư và thứ năm tuần này (theo giờ Mỹ). Cả 3 cuộc bình chọn này đều được xem là những thước đo quan trọng cho giải Oscar sẽ được trao vào tháng 2-2013.
 
Theo Nguoilaodong 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích