Bình Minh: "Vợ chỉ cho vào bếp 65 ngày..."

Thứ ba, 11/12/2012, 15:56
"Mỗi năm có tới tới 365 ngày nhưng may ra tôi chỉ được vợ cho vào bếp 65 ngày để phụ giúp thôi".
Với tay lấy lon bia, Bình Minh mời chúng tôi và nói: "Giờ có món ốc xào chuối xanh thì chất lắm đây". Tình yêu của anh và bà xã Anh Thơ cũng bắt đầu từ hương vị dân dã đó.

Ốc xào chuối xanh mà đi với bia thì chỉ tốn thêm bia thôi, mà Bình Minh biết nấu những món gì đãi bà xã?

Bình Minh:
"Thú thật, tôi thấy ấm cúng, hạnh phúc khi được vào bếp cùng vợ"

Thú thật, dù có ít nhiều năng khiếu về ẩm thực nhưng tôi cũng chưa học nấu được thật nhiều món ăn để đãi vợ con. Ngoài món tủ ốc bươu xào chuối xanh đậm đà hương vị cả ba miền, tôi mới học nấu được mấy món theo phong cách Nam Bộ như món lẩu bò đậm chất Nam Bộ hoặc món cuốn tôm chua đặc sản miền Trung.
 
Bí mật là tôi chỉ chọn làm những món rẻ tiền, dễ kiếm nguyên liệu thôi. Độ phức tạp của các món ăn chỉ hơn kém nhau chút xíu so với món mực chiên giòn mà tôi trình làng trong lễ ra mắt một sản phẩm làm bếp mới tại TP.HCM cách đây khá lâu, lúc đó Anh Thơ khen tôi lắm.

Vợ khen là phải nhưng theo quy luật bù trừ của cuộc sống thì chồng mà giỏi nấu nướng thì vợ sẽ thế nào?

Mỗi năm có tới tới 365 ngày nhưng may ra tôi chỉ được vợ cho vào bếp 65 ngày để phụ giúp thôi. Mà khoản nấu nướng trong nhà thì vợ tôi là số một rồi, tôi cũng không thể cạnh tranh nổi. Tham gia bếp núc, tôi cũng chỉ muốn thể hiện mình một chút cái chất thương hiệu trai miền Bắc… đảm đang.
 
Thú thật, tôi thấy ấm cúng, hạnh phúc khi được vào bếp cùng vợ. Mà nhất là khi được vợ sai nhặt rau, giã tỏi, thái hành, ớt…, không hiểu các ông chồng khác có cái cảm giác như thế nào chứ tôi nhiều khi nhặt rau xong mải chuyện trò quên cả rửa tay hay giã tỏi, khéo đến nỗi nước tỏi té vào mắt cay xè làm vợ phải phì cười.
 
Vợ tôi rất rành gu ẩm thực của chồng, làm nghề người mẫu nên tôi cũng phải biết ăn uống như thế nào cho đúng chế độ dinh dưỡng… Vợ tôi biết điều đó, hiểu giống như mẹ tôi đối với con trai của mình vậy.

Anh phản ứng thế nào với những món mà vợ chế biến không hợp khẩu vị?

Đây là một tình huống tôi chưa gặp kể từ khi chúng tôi về ở với nhau tới bây giờ. Vì gu ăn uống của tôi, vợ tóm hết rồi mà tôi cũng không cầu kỳ nhiều. Giải pháp cố ăn, cố nuốt như anh nói cũng không sao nhưng cứ thế lần sau vợ phát huy thì mình làm sao mà cố được nữa. Mà tôi cũng không làm thế được, tôi chia sẻ ngay với vợ… em làm món "ngon" thế này mà anh không tài nào ăn được… Nói đùa nhưng Anh Thơ sẽ hiểu về sự nghiêm túc và trân trọng tình cảm gia đình của tôi.

Lúc nãy anh nói học làm món cuốn tôm chua, đặc sản miền Trung. Dân Bắc nhìn món này thấy sao, nếu dùng làm mồi nhậu khi uống bia thì thế nào?

Các món ăn ở miền Trung thường sử dụng vị cay hơi nhiều, ăn cay xé họng, chảy cả nước mắt mà suýt xoa… nhưng có cay thế mới sướng. Tôi cũng rất thích món cuốn tôm chua nên mới học cách làm, chỉ tiếc hôm nay không được làm đãi khách. Món này dùng để uống với bia lon hay chai Saigon đều rất hợp.
 
Nhớ là chọn tôm có vị chua dịu, màu đỏ cam, căng bóng, không mềm nhũn… cho tôm, thịt, rau xà lách, rau muống dùng bánh tráng cuộn lại chấm với nước mắm pha cay, chua, ngọt… Tuyệt, không biết hết bao nhiêu két bia đây, nhất là loại bia chai 333 Premium hay bia lon Saigon Special của Bia Saigon mới ra chẳng hạn.

Nhiều diễn viên điện ảnh nổi tiếng trên thế giới đã trổ tài nấu ăn ngay trên màn ảnh. Anh nghĩ sao về ý tưởng này?

Tôi rất thích mình được trổ tài nấu ăn trên màn ảnh và ước một ngày nào đó sẽ đưa các món ăn của dân tộc Việt Nam mình lên màn ảnh như vậy. Đây là một hình thức quảng bá văn hóa, "gu" ẩm thực của từng vùng miền. Đơn cử như món nem cuốn nhìn đơn giản nhưng để có nó là cả một công phu được tích lũy bao nhiêu năm của con người Việt Nam. Nếu cho nó lên phim thì mọi người càng thấy thêm yêu quý văn hóa ẩm thực của người Việt.

Cũng như pha chế đồ uống, hay bia cũng thế, từng sản phẩm đều có những hương vị đặc trưng riêng dù đều làm từ men cả… Cái khác là nằm trong bí quyết nhà nghề hay kiểu lên men sao cho phù hợp với công nghệ sản xuất hiện đại. Nhiều người nhắm mắt uống vẫn phân biệt được từng loại đấy thôi. Họ còn cho rằng từng loại bia lại phù hợp với từng món nhắm nữa. Nhiều món nhìn rất đơn giản nhưng để nhậu với bia mới thật tuyệt…

Còn bây giờ thì tôi vẫn đang trổ tài nấu ăn ở nhà với vợ và đôi lúc mời cả bạn bè đến dự nữa. Món ốc xào chuối xanh là món bắt đầu tình yêu của chúng tôi. Giờ, tôi vẫn hay dùng nhâm nhi với bia Saigon vào những ngày nghỉ cuối tuần cùng gia đình, bạn bè.

Bình Minh:
"Hai chúng tôi luôn chia sẻ cùng nhau những khúc mắc, vui buồn nên luôn
biết người nào đang gặp khó khăn, thuận lợi gì..."

"Trai Bắc cưng vợ, gái Nam chiều chồng", anh nghĩ sao về câu nói này?

Tôi vốn sinh ra trong một gia đình lao động nghèo ở Lạng Sơn. Lúc trẻ tôi đã từng trải qua nhiều công việc như nấu sữa đậu nành rồi làm lơ xe để giúp đỡ bố mẹ. Vất vả nhưng từ đó tôi lại càng biết trân trọng các giá trị trong cuộc sống.
 
Vào Nam lập nghiệp, may mắn, tôi có được người vợ hết sức cảm thông với nghề nghiệp của chồng, quan tâm chăm sóc và vun vén cho hạnh phúc gia đình… Hai chúng tôi luôn chia sẻ cùng nhau những khúc mắc, vui buồn nên luôn biết người nào đang gặp khó khăn, thuận lợi gì.
 
Tôi luôn muốn dành nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc vợ, hai con và gia đình nội ngoại. Và có lẽ bí quyết để giữ hạnh phúc gia đình chính là sự chia sẻ và lắng nghe… Cưng vợ, chiều chồng có lẽ là như vậy.

 
Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn