Hoàng Quyên Idol: "Tin đồn sắp đặt chương trình nào cũng có"

Thứ ba, 11/12/2012, 14:08
Hoàng Quyên đã trả lời rất khéo léo về tin đồn sắp đặt và vở kịch được cho là vụng về trong đêm công bố kết quả Gala 5 Vietnam Idol vừa qua.

Ngay khi MC Huy Khánh xướng tên Hoàng Quyên là thí sinh có số lượng bình chọn thấp nhất, cư dân mạng đã bàn tán xôn xao về một kịch bản được sắp đặt trước. 

Phần đông cho rằng kịch bản năm nay gần như lặp lại như mùa Idol 2010, chỉ có khác là Uyên Linh được cứu bởi Đăng Khoa còn Hoàng Quyên được cứu bởi ban giám khảo.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Hoàng Quyên để làm sáng tỏ những nghi vấn này.

Ban giám khảo không có lỗi

Cảm giác của Hoàng Quyên ra sao khi là thí sinh có bình chọn thấp nhất? Sự bình tĩnh của bạn khiến người ta dễ nghĩ bạn đã biết trước kết quả...

Khi biết mình là người có số bình chọn thấp nhất, Quyên đã rất run và lo lắng. Lúc đó Quyên đã cố gắng nén chặt cảm xúc vì chỉ cần khóc một chút Quyên sẽ không hát được nữa.

Có lẽ nhiều người đọc báo nhắc đến việc Quyên tập bài hát chia tay nên nghĩ đến trường hợp mình sẽ rơi vào nhóm nguy hiểm. Nhưng thực tế là từ khi vào top 10, tuần nào Quyên cũng tập kỹ bài hát chia tay.

Cả ba vị giám khảo đều xin lỗi Quyên. Bạn có nghĩ họ có lỗi gì trong việc bạn rơi vào nguy hiểm như thế này không?

Các vị giám khảo không có lỗi gì cả. Quyên chỉ nghĩ lỗi là ở mình thôi. Cũng một phần do Quyên chưa từng rơi vào top nguy hiểm nên khán giả khá chủ quan về việc nhắn tin bình chọn cho Quyên, cho dù mình đã có đêm thi hát bài Chuông gió được đánh giá tốt.

hoang quyen idol

Hoàng Quyên tránh bình luận về nghi án sắp đặt bằng cách trả lời khéo léo

Nhạc sỹ Quốc Trung cho rằng, anh và ê kíp Vietnam Idol có lỗi vì không xây dựng cho bạn một hình ảnh tốt để đến gần với công chúng hơn. Nói thế có phải là ưu ái cho Hoàng Quyên quá không khi hình ảnh của mỗi thí sinh thường thì phải tự xây dựng?

Từ đầu đến giờ, Quyên cũng như các thí sinh khác, chủ yếu nghĩ đến việc sau mỗi tuần thi mình sẽ hát hay hơn, phong cách riêng của mình sẽ được định hình, bộc lộ qua cả một quá trình. Từ đó, ekip và các chuyên gia trong chương trình sẽ tư vấn, can thiệp.

Nhưng khi nhạc sỹ Quốc Trung nói thế Quyên cũng thấy vui hơn. Bây giờ thì Quyên coi đây như lời nhắc nhở trực tiếp, là động lực để mình mạnh dạn hơn trong việc thể hiện cá tính ở gala tiếp theo.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là sự sắp đặt của ban tổ chức để PR cho chương trình cũng như kêu gọi thêm "cơn bão" tin nhắn dành cho bạn trong những đêm thi sau. Quyên suy nghĩ gì về điều này?

Quyên nghe về những tin đồn kiểu này ở nhiều chương trình, kể cả với Vietnam Idol những mùa trước. Quyên tin mỗi cuộc thi có màu sắc riêng và mỗi người xem sẽ có những suy nghĩ khác nhau.

hoang quyen idol

Cô cho rằng ban giám khảo không có lỗi nhưng việc họ quan tâm đến mình
khiến cô cảm thấy rất vui

Còn Quyên lúc này chỉ thấy mình vô cùng may mắn, vì đó là lời nhắc nhở Quyên không được chủ quan trong bất cứ hoàn cảnh nào. Giờ Quyên phải thể hiện mình làm sao để vòng tiếp theo không bị rơi vào top nguy hiểm. Nếu không làm được thì sẽ phụ lòng tin của ban giám khảo cũng như những khán giả đã nhắn tin cho Quyên.

“Ban giám khảo và thí sinh diễn còn non quá” – đó là nhận định của nhiều người về vở kịch mà theo họ là được dựng sẵn để câu view vào đêm Gala 5 qua. Có hay không vở kịch như thế?

Sự bất ngờ làm nên sức hấp dẫn của những cuộc thi có chứa yếu tố may rủi và Vietnam Idol cũng vậy. Tình huống đã xảy ra khó có thể lường trước. Bản thân Quyên cũng không biết phải làm gì trên sân khấu lúc đó.

Xem lại Quyên thấy được những khoảnh khắc thất thần, hụt hẫng của mình. Có lẽ lúc đó có quá nhiều bất ngờ với Quyên và chắc hẳn với ban giám khảo cũng như thế.

Không muốn nhắc đến chuyện The Voice

Mới đây, bạn chia sẻ lý do không tham gia thi The Voice là vì “tôi bỏ hẳn ý định khi công bố HLV vì HLV nào thì giải thưởng đó…” đã khiến bạn mất điểm trong mắt nhiều khán giả. Bạn có nghĩ rằng đó cũng là nguyên nhân dẫn đến kết quả này?

Khán giả đã đến với Quyên bằng giọng hát thì chắc chắn không ra đi bằng những chuyện ngoài lề. Quyên nghĩ kết quả có thế nào cũng là do mình có chạm đến trái tim mọi người bằng giọng hát và âm nhạc mang đến hay không.

Đó là một câu nói "vạ miệng" hay là một cách để gây chú ý?

Quyên xin lỗi nhưng Quyên đã giải thích và đính chính ở một bài báo duy nhất nên Quyên không nhắc lại chuyện cũ nữa.

hoang quyen idol

Hoàng Quyên vẫn đang loay hoay tìm đường để bứt phá

Thế điều gì ở các vị giám khảo Vietnam Idol khiến bạn yêu thích nhất? Và trong ba vị giám khảo, ai là người có sức ảnh hưởng nhất với bạn?

Quyên nghĩ đầu tiên là sự hài hước và sau là sự ngưỡng mộ! Với Quyên thì cả ba vị đều có sức ảnh hưởng lớn với Quyên, nhưng Quyên vẫn run nhất là khi nghe nhạc sỹ Quốc Trung nhận xét và đa số là sẽ chê (cười).

Nhưng dù khen hay chê thì Quyên cũng như các bạn đều lắng nghe rất kỹ từng góp ý để làm tốt hơn ở những lần sau và chắc hẳn mọi người cũng thấy, các thí sinh đã tốt lên trông thấy!

Là thí sinh có chất giọng được đánh giá rất cao, Quyên có nghĩ tại sao mình vẫn chưa ghi điểm trong lòng công chúng?

Quyên có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho mình. Quyên cũng đi hỏi rất nhiều người có kinh nghiệm, làm sao để trong hoàn cảnh này, những người đã thành danh làm gì để bứt phá, thăng hoa. Mỗi người cho Quyên một câu trả lời khác nhau và Quyên hiểu mình phải tự tìm ra đáp án. 

Cách của Quyên bây giờ là sẽ chính phục khán giả qua những bài hát mà Quyên chọn, qua cách thể hiện của mình trên sân khấu Vietnam Idol và con đường sự nghiệp sau này... Thời gian còn dài rộng phía trước mà Quyên thấy mình còn nhỏ bé quá.

Những thí sinh được khán giả ưu ái trong chương trình này đều có điều gì đó đặc biệt gây chú ý ngoài giọng hát. Quyên có nghĩ không có scandal hay chiêu trò là một thiệt thòi khiến mình bị mờ nhạt?

Quyên không nghĩ thế. Mỗi người đến với khán giả bằng những điều rất riêng, và nếu đó là cá tính thật sự thì sẽ ở lại với công chúng lâu bền hơn. Quyên phải biết kiên trì, vì nếu quá vội vã, mải mê với những chuyện đồn thổi bên lề, thì sẽ không làm được gì tới nơi tới chốn.

Có thể Quyên làm chưa tốt điều đó hoặc thiếu thứ gì khác nữa mà Quyên chưa giải đáp được ngay lập tức. Quyên cần tĩnh tâm để tập trung, suy nghĩ sâu sắc hơn.

hoang quyen idol

Hoàng Quyên hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành Idol

Tranh thủ ra một MV, single hoặc clip trong thời gian Idol diễn ra cũng không phải là một chiêu trò gì quá đáng mà vẫn giúp bạn được ghi nhớ nhiều hơn?

Ở Vietnam Idol sẽ không có chuyện đó vì các thí sinh đã ký vào hợp đồng. Theo đó, sự phát triển hình ảnh của Quyên cũng như các bạn hoàn toàn thuộc về ban tổ chức. Điều thứ hai là Quyên không sốt ruột nên sẽ lần lượt làm từng việc thật hợp lý.

Tuần tới, sẽ có hai thí sinh bị loại, bạn có lo sợ điều không may sẽ lại xảy đến với mình?

Quyên rất lo và cho rằng mình là đáng báo động nhất, Quyên sẽ phải cố gắng gấp nhiều lần.

Quyên có một giọng hát hay, không ai phủ nhận điều đó, nhưng bạn vẫn chưa tạo được sự đột phá. Liệu trong những tuần sắp tới, Quyên có chiến lược gì để bùng nổ và bứt phá không?

Quyên chỉ biết nói sẽ bứt phá bởi vì điều Quyên luôn muốn làm trong cuộc sống là thách thức và vượt qua chính bản thân mình. Hơn thế, bây giờ, ở cuộc thi Vietnam Idol, Quyên còn có trách nhiệm với những khán giả đã luôn yêu mến và ủng hộ mình.

Hỏi thật nhé, bạn có thấy ghen tị không khi Bảo Trâm - thí sinh được cho là đối thủ đáng gờm nhất trong cuộc đua danh hiệu Idol năm nay với bạn luôn được ban giám khảo khen ngợi và yêu mến ra mặt?

Quyên nghĩ rằng thí sinh nào làm tốt cũng sẽ được khen và động viên. Nếu mình được nhắc nhở và góp ý thì nên vui, vì mình được học hỏi, tiếp nhận thêm đánh giá khác nhau giúp hoàn thiện bản thân hơn.

Quan trọng là sau đó Quyên cần thể hiện rằng mình đang biến chuyển tốt lên để được giám khảo cũng như khán giả ủng hộ.

hoang quyen idol

Hoàng Quyên cho biết cô không có ý định dùng scandal để đánh bóng tên tuổi

Trong số các thí sinh còn lại cho đến thời điểm này, bạn nghĩ ai là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị thần tượng âm nhạc? Cơ hội dành cho bạn là bao nhiêu phần trăm?

Quyên nghĩ vẫn còn quá xa để dự đoán về điều đó. Chắc chắn mỗi thí sinh sẽ còn nỗ lực và làm được nhiều điều bất ngờ hơn nữa cho khán giả. Kết quả có phải là kết thúc có hậu hay không thì phải từ quá trình mà cuộc thi tạo ra qua mỗi số phát sóng.

Xin cảm ơn bạn về những chia sẻ!

 

Theo Khampha

Các tin cũ hơn