Làn sóng xanh 2012: Luẩn quẩn chuyện đi - ở của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ ba, 11/12/2012, 14:04
BTC giải thưởng Làn sóng xanh 2012 đã tổ chức cuộc họp báo sáng nay 11/12 để bình chọn cho hạng mục Nam/nữ ca sĩ triển vọng. Tuy nhiêm, tâm điểm của tranh luận lại thuộc về một người đã xin rút khỏi giải thưởng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Trong buổi họp báo sáng 11/12, vấn đề liên quan tới Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa lại được các nhà báo đưa ra mổ xẻ. Điểm khó hiểu nhất và được phân tích nhiều nhất là quyết định của BTC trong việc cho phép Đàm Vĩnh Hưng rời khỏi giải thưởng nhưng vẫn giữ tên trong top 10 (nếu được bầu) và không trao giải thưởng với lý do ca sĩ này đã bị bộ xử phạt.

Cùng với đó là việc 2 ca sĩ khác cũng bị bộ xử phạt trong năm vừa rồi (Thu Minh và Cao Thái Sơn) sẽ không được trao giải. "Chúng tôi vẫn sẽ công bố top 10 nhưng sẽ chỉ trao giải cho top 7", đại diện BTC cho biết.

 Làn sóng xanh 2012: Luẩn quẩn chuyện đi - ở của Mr. Đàm
Đàm Vĩnh Hưng là gương mặt nhận được rất nhiều giải thưởng qua
các mùa Làn sóng xanh

Quyết định “cho rời khỏi giải nhưng vẫn giữ kết quả bầu chọn” của BTC được giải thích là “tôn trọng quyết định của khán giả, những người đã bầu chọn cho ca sĩ”. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là như vậy quyết định đồng ý với việc rút lui của Đàm Vĩnh Hưng rốt cuộc có tác dụng gì? Bởi khi một giải thưởng được đưa ra, ý nghĩa lớn nhất của nó vẫn là sự thừa nhận của đám đông khán giả, không phải chỉ từ một tờ giấy chứng nhận của BTC.

Dù danh sách top 10 Làn sóng xanh vẫn chưa được công bố, nhưng với những hoạt động trong năm 2012, không khó để dự đoán 3 cái tên: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh và Cao Thái Sơn sẽ được khán giả bầu chọn vào top 10. Điều khó hiểu chỉ là BTC “né tránh” nói về 3 ca sĩ bị xử phạt và sẽ bị “treo giải”. “Ba người đó là ai thì các nhà báo theo dõi mảng văn hoá cũng đã hiểu rồi”, BTC chỉ nói ngắn gọn.

Trong khi đó, đối với giải thưởng Gương mặt ca sĩ của năm, chỉ có Đàm Vĩnh Hưng nhận được phiếu đề cử cao cách biệt trong hạng mục dành cho nam ca sĩ trong khi ở hạng mục nữ thì Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà nhận được phiếu đề cử cao cách biệt. Tuy nhiên, xét các tiêu chí thì Đàm Vĩnh Hưng không hội đủ các tiêu chí để hội đồng nghệ thuật bình chọn. Do đó, BTC quyết định giải Gương mặt của năm 2012 sẽ chỉ có Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm được đề cử.

Một trong những giải thưởng đáng được chú ý nữa của giải Làn sóng xanh năm nay chính là giải Ca sĩ triển vọng. Những cái tên được lọt vào top 4 bình chọn ở hạng mục Nam ca sĩ triển vọng: Hồ Trung Dũng, Nam Cường, Hồng Dương và Quốc Thiên. Còn hạng mục nữ gồm những cái tên: Đông Nhi, Vy Oanh, Miu Lê và Bích Phương.

 Làn sóng xanh 2012: Luẩn quẩn chuyện đi - ở của Mr. Đàm
Lam Trường vắng mặt trong lễ trao giải Làn sóng Xanh tối 20/12 do công việc

Những cái tên lọt vào top 4 Ca sĩ triển vọng gây ra khá nhiều sự ngạc nhiên, bởi Đông Nhi, Quốc Thiên hay Hồ Trung Dũng đều đã có chỗ đứng và những thành công nhất định. Đơn cử như trường hợp của ca sĩ Đông Nhi, cô đã hoạt động âm nhạc từ rất lâu và có vị trí nào đó trong dòng nhạc mà cô lựa chọn. Hay Quốc Thiên cũng là quán quân Idol từ cách đây gần 5 năm và có không ít thành công trong sự nghiệp.

Vậy nên việc đưa những cái tên đó vào danh sách “triển vọng” có lẽ không phù hợp lắm, trong khi những gương mặt mới nổi, ví dụ như thí sinh của The Voice - Giọng hát Việt Hương Tràm... lại không có tên.

Dĩ nhiên, với tiêu chí là giải thưởng do chính khán giả bình chọn, thật khó để BTC khiến tất cả các phóng viên hài lòng. Để có một chương trình trao giải và kỷ niệm 15 năm Làn sóng xanh thành công và giữ được uy tín của giải thưởng lâu đời và được yêu thích nhất làng nhạc Việt là cả nỗ lực đáng ghi nhận của BTC chương trình.

Được biết trong lễ kỷ niệm Làn sóng xanh 15 năm tối 20/12 sẽ có sự quy tụ của những gương mặt nổi bật gắn liền với giải thưởng này: Phương Thanh, Mỹ Tâm, Đan Trường, Cẩm Ly, Quang Dũng, Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng... tham gia biểu diễn. Đáng tiếc, gương mặt gắn bó và có nhiều dấu ấn nhất với Làn sóng xanh là Lam Trường lại vắng mặt vì lý do khách quan.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn