Hà Anh: Tìm đâu ra nghệ sĩ không tỳ vết

Thứ năm, 03/01/2013, 15:16
“Một người bình thường ra ngoài va xe vào người khác, về nhà còn chẳng may to tiếng với hàng xóm…thì làm sao có thể trông đợi một người nghệ sỹ không tì vết”, Hà Anh chia sẻ.

Thành công từ những buổi đứng xếp hàng hàng tiếng đồng hồ đợi casting rồi bị từ chối

Hà Anh
Hà Anh

Nhìn lại khoảng thời gian hoạt động tại Việt Nam, chị nghĩ mình đã làm được bao nhiêu % dự định?

Lúc mới về Việt Nam, Hà Anh chưa có dự tính lâu dài bởi thời điểm ấy chỉ định về chơi thôi. Tuy nhiên, càng làm việc Hà Anh càng cảm thấy gắn bó với những người xung quanh mình. Thấm thoát đã trải qua hơn 3 năm và tôi cũng học hỏi cũng như gặt hái được nhiều điều.

Những gì tôi muốn làm rất nhiều nhưng tôi vừa làm, vừa tìm hiểu và học hỏi để xem khả năng của mình có thể đi xa đến đâu. Điều quan trọng nhất đối với tôi là một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Tôi không muốn công việc và sự nghiệp làm quên mất cuộc sống tươi đẹp vẫn đang chờ đón.

Chị đã trải qua quá trình khổ luyện như thế nào để có được thành công ngày hôm nay?

Đây là năm thứ 8 tôi hoạt động nghề, kể cả ở thị trường quốc tế lẫn Việt Nam. Tôi từng bắt đầu từ con số 0, đi casting tuyển chọn khi chưa có một chút kinh nghiệm gì.

Tuy nhiên, ham học hỏi và sự quyết tâm đã giúp tôi học được kỹ năng trong công việc, rèn luyện kỷ luật và tác phong cho chính mình. Chính vì vậy từ một Hà Anh còn “mới tinh” và chưa hoàn toàn tự tin, tôi đã đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm qua mọi trải nghiệm lớn nhỏ.

Tôi còn nhớ rất rõ những ngày 8 tiếng đứng trên giày cao gót với đôi chân mỏi nhừ. Những buổi đứng xếp hàng hàng tiếng đồng hồ đợi casting rồi bị từ chối, hoặc những giây phút thăng hoa khi được sải bước trên sàn diễn quốc tế. Tất cả mọi trải nghiệm đắng - cay - ngọt - bùi đã làm nên Hà Anh hôm nay.

Thương hiệu Hà Anh từ đó mà có?

Trong tất cả công việc tôi tham gia, tính chuyên nghiệp luôn đặt lên hàng đầu. Điều đó kéo dài cả một quá trình đi kèm với phấn đấu không ngừng. Nếu muốn tên tuổi của mình trở thành một thương hiệu, thì dù là thứ nhỏ nhất, ta cũng phải có trách nhiệm đối với nó và luôn trung thành tuyệt đối.

Hà Anh
Hà Anh

Lấn sân ca hát cũng là một cách để chị thể hiện đẳng cấp ấy?

Tôi thích chinh phục những gì mới mẻ và những thử thách khó khăn. Âm nhạc là một thử thách khó mà tôi phải dành thời gian, năng lượng để tìm hiểu, học hỏi và tìm tòi cách thức để hoà mình vào với nó.

Tôi không phải là người thích chơi ngông, cũng không phải làm việc theo cảm tính. Nếu không có khả năng, thì không dại gì tốn thời gian và công sức. Ngược lại, nếu có khả năng, thì tại sao không thử sức? Đó là cái “xa xỉ” mà tuổi trẻ có được, là sự trải nghiệm.

Chị nghĩ gì về nhận định: “Hà Anh đang tận dụng ngôn ngữ hình thể một cách dư thừa vào âm nhạc”?

Âm nhạc hiện đại và cách thức thể hiện âm nhạc hiện đại rất khác so với ngày xưa. Ngày xưa, nghệ sỹ cùng ban nhạc chỉ cần mặc quần jeans, áo thun, ôm đàn nhắm mắt hát thì ngày nay âm nhạc tồn tại cả công nghệ hình ảnh, công nghệ biểu diễn (cười).

Hãy để cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Thành công của chị ngày hôm nay dính phải không ít điều tiếng?

Chừng nào mình không phạm pháp, không làm những điều trái luân lý, trái đạo đức thì làm sao có điều tiếng không hay? Những sự cố trong thời gian qua chỉ là điều bình thường.

Một người bình thường ra ngoài va xe vào người khác, về nhà còn chẳng may to tiếng với hàng xóm… thì làm sao có thể trông đợi một người nghệ sỹ không tì vết.

Hà Anh
Đôi chân dài là vũ khí rất lợi hại của Hà Anh

Phải chăng vì thế mà lớp người mẫu kế cạnh chị dính tì vết nhiều quá?

Tôi không nghĩ thế, có nhiều người mẫu trẻ rất tiềm năng và khi chưa trở thành “ngôi sao” thì làm việc rất chăm chỉ, lịch thiệp. Tôi hy vọng bản chất này sẽ tồn tại ngay cả khi các em nổi tiếng.

Thời trang Việt Nam còn chưa phát triển, người mẫu cũng chỉ từng ấy gương mặt với từng ấy show diễn. Chính vì vậy, duy trì một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và tích cực sẽ làm cho cuôc sống trở nên nhẹ nhàng và vui vẻ hơn.

Nhưng nhiều người vẫn mượn chiêu trò để đi lên đấy thôi?

Mình không phải là cá, sao biết cá nghĩ gì? (cười)

Có khi nào chị cảm thấy chán nản khi đứng trước những chiêu trò quá nhiều của giới showbiz?

Chán nản thì không, tôi xuất phát điểm là một học sinh, sinh viên, chưa từng có dự định bước chân vào giới showbiz. Nghề người mẫu đến như một cơ duyên và tôi muốn hết mình với cơ duyên này.

Tuy nhiên, tôi biết mình có nhiều sự lựa chọn khác khi bản thân luôn trang bị những kiến thức văn hoá, xã hội. Nếu một ngày chẳng may mệt mỏi hay chán nản thì tôi cũng có nhiều cơ hội thú vị khác đón chờ.

Hà Anh
Nếu một ngày chẳng may mệt mỏi hay chán nản thì tôi cũng có nhiều cơ hội thú vị khác đón chờ.

Tâm huyết chỉ bảo hay giúp đỡ đàn em có cơ hội ra thị trường người mẫu nước ngoài của chị còn hay không?

Tâm huyết có nhiều, tuy nhiên đạt được yêu cầu và kỳ vọng của tôi cũng như những Agency của nước ngoài hay không còn tuỳ thuộc vào ý chí quyết tâm, kỷ luật cá nhân và phấn đấu của những cá nhân ấy nữa.

Để nói về mình trong 3 từ ở hiện tại, chị sẽ nói gì?

Hạnh phúc, mơ ước và hy vọng.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn