Nathan Lee sợ cách cho điểm bất thình lình của Lê Hoàng

Thứ ba, 16/04/2013, 13:13
Chàng ca sĩ đã lên trang cá nhân “xin” vị giám khảo của Cặp đôi hoàn hảo nương tay cho mình.

Nathan Lee

Ngọc Oanh là người sáng sân khấu, cùng anh tạo thành cặp đẹp nhất Cặp đôi hoàn hảo nhưng bản thân Ngọc Oanh cũng là gương mặt mới, không nhiều fan như Thanh Thúy, Cát Phượng. Anh thấy thế nào khi được phân diễn cặp cùng cô ấy?

- Rất đau tim (cười). Tim tôi vốn yếu và khi cặp với một cô gái với sắc vóc nổi trội đến vậy thì nó lại càng… yếu hơn. Trong cuộc sống Oanh là một cô gái rất hồn nhiên, mộc mạc và thú vị. Trên sân khấu ca nhạc tôi ví cô ấy với một viên ngọc trong đá, mỗi tội đá này quá dày và quá cứng (cười lớn) nên chưa ai dám liều lĩnh thử sức để mài dũa, đưa nó ra ánh sáng, nhưng ít nhất bản chất của nó là một viên ngọc. Mà viên ngọc đẹp thì sẽ có fan yêu thích thôi!

Nathan Lee
Nathan Lee - Ngọc Oanh trong liveshow thứ 5 của Cặp đôi hoàn hảo. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Trong khi các cặp khác nhiều chiêu trò hấp dẫn khán giả, anh và Ngọc Oanh quá mộc. Tại sao anh không chịu khó tìm điều gì thu hút khán giả để họ bình chọn cho mình?

- Tôi nghĩ mộc mới độc chứ. Mộc mạc hay màu mè đều có sự hấp dẫn của nó. Mỗi cặp đều có cá tính, phong cách khác biệt và chúng tôi có đường đi riêng.

Đối với tôi, Cặp đôi hoàn hảo trên hết vẫn là một chương trình giải trí dưới hình thức là một cuộc thi hát vì vậy tôi muốn mọi người đánh giá cặp đôi 03 ở giọng hát cũng như thẩm mỹ âm nhạc. May mắn là hình như tôi đã có sự lựa chọn đúng đắn khi khán giả vẫn yêu mến và ủng hộ chúng tôi đến lúc này.

- Cách anh trả lời trong các clip trước phần thi cho thấy anh và Ngọc Oanh giống kiểu thầy - trò hơn là cặp thí sinh. Đây là một cuộc chơi, điều gì làm anh khắt khe như thế?

- Clip trước phần thi chỉ là một góc nhỏ của hậu trường thôi, sự thật là sau ống kính tôi còn khắt khe hơn nhiều. Đây là một cuộc chơi thú vị, cam go và đầy hấp dẫn nên từ đầu tôi đã xác định rằng khi đã chịu chơi thì phải luôn chơi hết mình, chơi tới bến và chơi đẹp.

Tôi đòi hỏi rất nhiều ở bản thân và tất nhiên ở cả bạn diễn của mình, để trở thành "hoàn hảo" đâu có dễ. Tuy nhiên chúng tôi rất thoải mái, bình đẳng và luôn quậy hết mình.

Lê Hoàng nhiều lần cho cặp của anh điểm kém, trên facebook, đôi lần thấy anh có dòng ám chỉ về vị giám khảo này. Nói thực lòng mình, anh thấy cách cho điểm của Lê Hoàng đúng sai thế nào?

- Tôi không ám chỉ mà tôi nói thẳng ra đấy chứ! Tôi đã viết: “Bác ơi, lần sau bác cho cháu điểm cao hơn xíu nhé”. Chắc chắn rằng chẳng nghệ sĩ nào khi tham gia chương trình, cố gắng hết mình, hy sinh nhiệt tình mà lại muốn nhận được một điểm số... bất thình lình.

Như đã nói ở trên, tim tôi vốn yếu nên mỗi lần thi, tới phần cho điểm của giám khảo Lê Hoàng, tôi run lắm. Tuy nhiên, thực lòng ở đây tôi nghĩ chẳng có chuyện đúng sai mà chỉ đơn giản là gu thẩm mỹ và cảm tính của từng người mà thôi.

Nathan Lee
Nathan Lee thân thiết bên Mỹ Lệ sau giờ tập. Ảnh: Paopao.

Sụt đến 6 kg khi tham gia Cặp đôi hoàn hảo - xem ra sau cuộc thi, anh có thể viết sách về kinh nghiệm giảm béo. Anh đã "ngược đãi" bản thân ra sao?

- Rất lạ là lúc trước tôi vốn không phải là tuýp người lo toan, nhưng sau khi nhận lời tham gia chương trình tôi lo lắng và trăn trở cho từng đêm thi đến mất ngủ, mỗi đêm tôi chỉ ngủ được 2-3 tiếng đồng hồ.

Tôi cũng đánh mất luôn tình yêu lớn nhất của đời mình là ẩm thực, nhiều khi đến chiều tối tôi mới ăn sáng nên chuyện sụt cân cũng chẳng có gì là lạ. Nhưng tôi vui và hạnh phúc khi được tham gia chương trình vì có thêm nhiều khán giả yêu mến, quan tâm và không hề ngược đãi tôi.

“Ngang cơ” với cặp của anh là Thảo Trang - Thuận Việt, Khánh Ngọc - Trung Cương. Sự ra đi của hai cặp này trước anh làm dấy lên nghi án chương trình có sự dàn xếp kết quả. Là người trong cuộc, anh nói sao?

- Tôi buồn khi phải chia tay với bất cứ nghệ sĩ nào đã tham gia chương trình. Họ thật sự đều rất tài năng, nhiệt huyết và đáng mến. Nghi án dàn xếp kết quả tôi nghĩ sẽ dễ có với bất cứ chương trình truyền hình nào với độ phủ sóng và tầm ảnh hưởng cao như Cặp đôi hoàn hảo, dù người ra đi có là tôi hay bất cứ nghệ sĩ nào khác.

Tôi luôn chuẩn bị tinh thần sẽ bị loại bất cứ lúc nào, tuy nhiên tôi không cho phép mình bận tâm đến những ồn ào phi lý mà dành thời gian tập luyện để có những tiết mục hoàn hảo hơn. 

Nhiều lần thoát nạn khi lọt vào tốp nguy hiểm, anh nghĩ sự may mắn sẽ theo mình đến khi nào?

- Đến khi tôi hết may mắn (cười). Tôi chỉ biết cố gắng hết mình trong mỗi đêm diễn, lúc nào "tử thần" gọi thì đành theo thôi.

Nathan Lee
Chàng nghệ sĩ đa năng chia sẻ anh bình thản nếu bị loại trong đêm thi kế tiếp.

Anh từng chơi thân với Mỹ Lệ. Nhưng khi là đối thủ, sự thân thiết ấy có gì suy giảm?

- Chị Thu Minh và chị Mỹ Lệ như gia đình của tôi ở Sài Gòn, tình cảm gia đình sao mà suy giảm được. Chị Minh hay đùa là mong tôi bị loại sớm khỏi chương trình để có thời gian làm album mới cho chị, nhưng hôm trước tôi lục điện thoại của Minh thì thấy một đống tin nhắn bình chọn cho 03.

Tôi và chị Lệ chưa bao giờ xem nhau là đối thủ, chúng tôi thường xuyên trao đổi với nhau để có những phần thi hấp dẫn và ấn tượng, chị Lệ cũng góp ý cho Ngọc Oanh rất nhiều về cách hát. Tôi rất vui vì cả nhà vẫn thương nhau, thậm chí là còn nhiều hơn trước.

- Theo anh, cặp nào xứng đáng đoạt ngôi vô địch năm nay?

- Về chuyên môn tôi nghĩ không ai qua được chị Mỹ Lệ, về giải trí thì tôi yêu chị Cát Phượng.

Ở Việt Nam, tham gia chương trình truyền hình thực tế hình như đã trở thành nghề, không chỉ là giám khảo như Lê Hoàng, Việt Tú, Lê Minh Sơn mà còn cả là thí sinh như Thanh Thúy, Minh Quân, Đoan Trang… Dự định của anh thế nào sau Cặp đôi hoàn hảo?

- Có rất nhiều chương trình truyền hình thực tế mời tôi trước và trong khi tham gia Cặp đôi hoàn hảo nhưng tôi không dám nhận lời vì cảm thấy mình không phù hợp. Tuy nhiên có một format chương trình mới sẽ được thực hiện vào năm sau đang làm tôi rất hào hứng nên rất có thể tôi sẽ liều mình một lần nữa . 

2012 là một năm sung sức khi anh cho ra mắt đến 3 album và 2 single. Tuy nhiên 2013 anh vẫn chưa phát hành được sản phẩm âm nhạc nào mới, có phải anh đã bắt đầu đuối sức?

- Nếu vừa tham gia Cặp đôi hoàn hảo, vừa làm album thì chắc tôi sẽ đuối thật. Trong năm nay chắc chắn tôi vẫn sẽ cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng, trong đó có một album tiếng Anh, một album tiếng Pháp, một album tiếng Việt với những ca khúc mới do tôi sáng tác và đầu tư quay MV nhiều hơn. Dù bận rộn nhưng tôi đang ấp ủ rất nhiều dự án nghệ thuật, mong rằng sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của mọi người.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn