Đàm Vĩnh Hưng: "Tôi có một lực hấp dẫn tự nhiên khó cưỡng"

Thứ tư, 17/04/2013, 07:31
Mr. Đàm khẳng định anh là người phù hợp ngồi vào "ghế nóng" của Giọng hát Việt mùa thứ hai.

- Lý do nào khiến anh tiếp tục vai trò huấn luyện viên Giọng hát Việt mùa thứ hai?

- Tôi có khá nhiều lý do để trở lại. Tôi chỉ có thể nói vài điều trong số đó. Thứ nhất, tôi dành tình cảm cá nhân đặc biệt cho Giọng hát Việt. Thứ hai là sự trân trọng của ban tổ chức và nhà đài dành cho tôi. Cách làm việc chuyên nghiệp của toàn bộ ê-kíp khiến tôi thán phục. Thứ ba, tôi biết cách ngồi sao cho "vừa vặn" với chiếc ghế huấn luyện viên vì nó là của tôi.

Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng tự tin trở lại ghế nóng của Giọng hát Việt. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Trình độ chuyên môn về âm nhạc của anh khập khiễng so với ba giám khảo Quốc Trung, Hồng Nhung, Mỹ Linh. Anh nói sao?

- Mọi người nghĩ nhà sản xuất chương trình này kém hiểu biết hay sao khi mời những kẻ bất tài vào chiếc ghế huấn luyện viên? Ai đó được trao cho vị trí này cùng danh dự, quyền lực, tiền bạc thì đồng thời phải đủ sức ganh đua và gánh thêm một mớ trách nhiệm trước công chúng, pháp luật nếu không may "vạ mồm, vạ miệng".

Tôi và ba người còn lại, ai cũng có thế mạnh riêng. Ai trong cuộc sống này cũng luôn muốn có danh dự và tiếng tăm. Bạn có quyền tự nâng mình lên tới trời xanh, nhưng không được phép hạ bệ người khác. Tôi nghĩ "núi cao ắt sẽ có núi cao hơn".

Tôi mà nói cho hết thì e rằng rất dài dòng và bị lún sâu vào những điều nhạy cảm. Tôi nói không hay, không khéo thì chúng tôi sẽ bị rơi vào tình trạng Giọng hát Việt sắp sửa dựng scandal khẩu chiến để quảng bá chương trình. Chúng tôi là anh chị em trong giới với nhau. Họ là những người mà tôi rất ngưỡng mộ.

- Trước đây, Quốc Trung phản đối việc Thanh Lam hợp tác âm nhạc với anh, giờ lại ngồi trên cùng một vị trí, anh thấy sao?

- Chuyện nào cũng có nguyên do cả. Tôi ví dụ, trong một lần trao giải MTV Việt Nam, tôi và anh Trung cũng nói qua, nói lại và tình hình khá căng thẳng. Đêm đó, anh Trung đã dặn tôi hát bài của anh ấy đấy. Chúng tôi là những người đủ lớn để biết mình sẽ làm được gì cho âm nhạc Việt Nam.

- Ít nhiều khán giả đã thấy được chiến lược huấn luyện của anh ở mùa đầu tiên. Anh sẽ làm mới mình như thế nào trong mùa này?

- Có lẽ trong bốn người, tôi là người từng trải qua mùa thi trước nên kinh nghiệm và sự chuẩn bị sẽ dễ dàng hơn, không bị bỡ ngỡ nhiều. Dĩ nhiên, tôi phải có kế hoạch vạch ra trước rồi, để xem "chiến binh" của mình ra sao đã.

- Nhiều thí sinh của Giọng hát Việt 2012 bị anh "dụ" bằng việc sẽ hứa đảm bảo cho họ tỏa sáng trong và sau cuộc thi. Nhưng hiện giờ, các thí sinh của anh có vẻ "im lìm", anh giải thích sao?

- Trong suốt cuộc thi, cái tên: Xuân Nghi, Đồng Lan, Trọng Khương, Vũ Thanh Hằng (Hằng Bing Boong), Ngọc Luân, ai cũng biết đến. Riêng Đồng Lan, Thanh Hằng đã đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc.

Hiện tại, các show diễn nhiều hơn lúc trước rất nhiều. Các thí sinh đâu phải ngày nào cũng đem thành công ra để khoe. Trên con đường của họ lúc nào cũng có tôi. Có những bạn tôi phải ém, cho mất tiêu luôn để chuẩn bị cho cuộc nổi dậy sắp tới.

Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng sắp xếp thời gian hợp lý giữa công việc với vai trò huấn luyện viên. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

- Liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình sẽ khiến người xem nhàm chán, anh thấy sao?

- Báo chí và bạn bè là những người nhìn rõ thấy điều đó nhất. Tôi nghĩ nếu tôi không được bạn đọc quan tâm, bị nhàm chán liệu có "xuất hiện" nhiều đến như vậy. Bản thân tôi có một lực hấp dẫn tự nhiên khó cưỡng (cười).

- Anh được trả cát-xê thế nào so với mùa đầu khi trở lại với chương trình này?

- Ngay từ mùa đầu, nhiều người cũng đồn tôi nhận mức cát-xê "khủng" rồi. Ai cũng có quyền nói lên con số của mình cả. Vấn đề là con số đó có xứng đáng và được chấp nhận hay không. Nếu tôi vì tiền thì đã không ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên. Tôi dành thời gian chạy show kiếm được nhiều hơn.

- Thời gian vừa qua, chuyện ca sĩ và giá cát-xê được mọi người quan tâm. Ý kiến của anh?

- Mọi người phải biết rõ ràng rằng, một xã hội sẽ có muôn vàn màu sắc. Showbiz là thế và mãi mãi không bao giờ dứt được những chuyện thú vị. Phải có chuyện này, chuyện kia thì mới có nhiều người tò mò và tìm hiểu.

- Vai trò huấn luyện viên ảnh hưởng đến những dự án âm nhạc của anh như thế nào?

- Tôi đã chuyển liveshow nhạc xưa "Thương hoài ngàn năm" sang năm tới. Tôi tổ chức lại "Dạ tiệc trắng" vào cuối tháng 12 năm nay. MV mới cũng được phát hành đúng thời điểm và rải đều từ nay đến cuối năm.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích