Justin Bieber lại bị chỉ trích dữ dội

Thứ hai, 15/04/2013, 22:28
Justin Bieber tiếp tục trở thành đề tài bị chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội sau khi đến thăm Nhà lưu niệm Anne Frank ở Amsterdam.

Nam ca sĩ 19 tuổi, người đang thực hiện chuyến lưu diễn ở Châu Âu đã đến thăm Nhà lưu niệm Anne Frank. Sau một giờ tham quan, Justin Bieber đã ghi lại dòng lưu niệm được cho là thiếu tôn trọng với Anne Frank.

Justin Bieber
Justin Bieber lại trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận

“Anne thật sự là một cô gái vĩ đại. Ước gì, cô đã có thể là một trở thành một belieber (“fan cuồng” của Bieber)”, Justin Bieber viết. Những dòng chữ này được ban quản lý đưa lên trang Facebook của Nhà lưu niệm và lập tức gây ra làn sóng chỉ trích mạnh mẽ.  

Justin Bieber
Anne Frank nổi tiếng với tác phẩm Nhật ký Anne Frank 

Hàng trăm phản hồi từ cộng đồng mạng bày tỏ sự thất vọng về Justin Bieber.  Nhiều người chỉ trích đó là "thiếu tôn trọng", "kinh tởm" và "xấu hổ cho công dân Canada”... và hàng trăm người trên trang mạng xã hội Twitter bày tỏ sự phẫn nộ và đặt câu hỏi liệu có thực sự Justin đã viết những dòng chữ gây sốc trên.

“Tôi nghĩ Anne Frank đủ thông minh để không mua bất kỳ đĩa nhạc nào của Justin”, một người sử dụng Facebook lấy tên Menachem Rephun viết. Scott Simon, một người dẫn chương trình "Weekend Edition Saturday" nói trên Twitter: “Anne sẽ chỉ cười lớn!”...

Tuy nhiên, một vài phương tiện xã hội khác lại bênh vực Justin cho rằng nam ca sĩ trẻ này biết câu chuyện về Anne Frank trước khi đến thăm Nhà lưu niệm ở Amsterdam. Annemarie Bekker, phát ngôn của Nhà lưu niệm Anne Frank cũng cho biết họ ngạc nhiên bởi sự chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng với những dòng chữ của Justin Bieber.

“Justin chỉ là một cậu bé 19 tuổi đến tham quan bảo tàng và bày tỏ cảm nhận của mình. Tôi nghĩ, Jusin vô tội khi viết những dòng chữ này”, Annemarie Bekker nói.

Justin Bieber
Justin Bieber liên tục gặp rắc rối

Nhà lưu niệm Anne Frank được xây dựng để tưởng niệm Anne Frank - nạn nhân của nạn tàn sát người Do Thái thời Hitler và là tác giả của cuốn Nhật ký Anne Frank. Cả gia đình Anne đã lẩn trốn trong thời gian Đức chiếm Amsterdam thời chiến tranh thế giới lần 2.

Sau hai năm, cả gia đình cô bị bắt và Anne qua đời năm 1945 khi mới 15 tuổi vì dịch bệnh. Otto Frank, cha của Anne, trở về Amsterdam sau chiến tranh và phát hiện ra cuốn nhật ký của cô được lưu lại. Cuốn sách được xuất bản vào năm 1947, nhanh chóng nổi tiếng trên thế giới.

 

Theo NLĐ/Reuters, Daily Mail

Các tin cũ hơn