Scandal: Phải canh ngày lành mà xuất hiện

Thứ ba, 23/07/2013, 15:08
“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, scandal cũng phải hội tụ đầy đủ những yếu tố trên mới phát huy được hết tác dụng.

Trong mỗi chiến dịch PR hiện nay, scandal đóng một vai trò không thể thiếu. Tuy nhiên, tạo scandal là một nghệ thuật mà người tung được scandal vào đúng thời điểm chính là người nghệ sĩ.

Làng showbiz thời gian qua đã chứng kiến rất nhiều cuộc chiến PR, cũng như sự thất bại của một vài ê kíp khi không biết chọn ngày lành để scandal xuất hiện. Hoặc có thể, bản thân những nhân vật chính trong các câu chuyện lùm xùm không thể ngờ rằng: trước khi tung scandal thì trời yên bể lặng, nhưng đúng lúc tung thì sóng gió khắp nơi lại đồng loạt kéo về.

Trường hợp của “ông hoàng trong vương quốc sắc đẹp” Vũ Khắc Tiệp là một ví dụ. Liền trong một thời gian ngắn, Vũ Khắp Tiệp lên báo phát biểu vô số câu nói gây choáng váng dư luận. Việc đăng đàn liên tiếp của Vũ Khắc Tiệp khiến không ít người nghĩ đến một chiến dịch PR mà ông trùm đang chuẩn bị trong tương lai.

Vũ Khắc Tiệp...
Vũ Khắc Tiệp...

Tuy nhiên, đúng vào lúc cái tên Vũ Khắc Tiệp bắt đầu được công chúng chú ý thì Bà Tưng đột ngột xuất hiện. Một vài bức ảnh khoe thân, một vài video khiêu khích cùng việc trở thành vị khách không mời mà tới tại buổi họp báo sản phẩm âm nhạc của Lam Trường đã giúp Bà Tưng đè bẹp mọi phát ngôn trước kia của Vũ Khắc Tiệp.

Chẳng còn ai chú ý đến chiến dịch của giám đốc công ty người mẫu Venus. Mọi ánh mắt đổ dồn về Bà Tưng – cô gái vừa trình làng đã sớm được cư dân mạng phong “thánh”. Khán giả cũng hào hứng chờ đợi xem nhân vật này sẽ tung ra trò gì mới trong tương lai.

... bị Bà Tưng
... bị Bà Tưng "đè bẹp"

Đùng một cái, Bà Tưng bị “dập” bởi bộ phim chưa lên sóng nhưng số phận mãi chưa có hồi kết “Bụi đời chợ lớn”. Sau một thời gian “chìm xuồng”, “Bụi đời chợ lớn” đã trở lại và lợi hại gấp hai khi bản nháp của phim bị rò rỉ trên mạng. Ngay lập tức, một cơn sốt về “Bụi đời chợ lớn” lan tỏa khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Nhà nhà xem “Bụi đời chợ lớn”, người người bàn luận về “Bụi đời chợ lớn”.

Phũ phàng thay, người đẹp Bà Tưng nhanh chóng bị thất sủng. Sự xuất hiện của Bà Tưng trong video clip” Vì sao tôi ế” tưởng sẽ hâm nóng lại tên tuổi của nàng. Vậy mà ê kíp “Bụi đời chợ lớn” đã rất biết cách kéo dài câu chuyện nhằm đánh bại tên tuổi Bà Tưng.

Thế nhưng việc rò rỉ
Thế nhưng việc rò rỉ "Bụi đời chợ lớn" còn thu hút dư luận hơn

Tương tự như thế, vụ việc của Đan Trường xảy ra trong khi dư luận lẽ ra phải đổ dồn vào scandal thành viên Tronie của 365 band tố Ngô Thanh Vân và bản hợp đồng 10 năm kì quái.

Vào thời điểm đó, chàng rapper điển trai này đã khiến làng nhạc Việt xôn xao khi tự ý tách nhóm và công bố bí mật kinh doanh của công ty lên Facebook. Ngô Thanh Vân đã phải đích thân tổ chức một buổi họp báo giải trình về vấn đề, đồng thời khẳng định Tronie không còn là thành viên của 365 band.

Việc một thành viên lên tiếng tố cáo bản hợp đồng phi lí, lại liên quan đến “đả nữ” nổi tiếng miễn nhiễm với scandal Ngô Thanh Vân chắc chắn là “miếng mồi ngon” của truyền thông và dư luận. Chỉ có điều, thật không may cho cả Ngô Thanh Vân và Tronie, vụ việc Đan Trường bị fan cuồng tống tiền lại có sức chấn động hơn.

Ngô Thanh Vân gặp chuyện với các học trò trong nhóm 365 band
Ngô Thanh Vân gặp chuyện với các học trò trong nhóm 365 band

Ngô Thanh Vân là người đẹp nói không với scandal, nhưng Đan Trường còn “sạch” hơn gấp bội. Xét về độ đông fan, độ nổi tiếng, độ “lâu đời”, cái tên Đan Trường đủ sức lấn át câu chuyện của Ngô Thanh Vân. Liền trong 10 ngày, Đan Trường trở thành từ khóa nóng hổi nhất trên mạng và từng tình tiết trong vụ “tống tiền” được cập nhật liên tục trên các trang báo.

Có lẽ bản thân Đan Trường cũng chẳng mặn mà, vui vẻ gì với scandal gây tổn hại lớn đến tên tuổi của anh. Nhưng chính Ngô Thanh Vân và 365 band cũng không thể vui lòng khi câu chuyện của họ bị dư luận “ghẻ lạnh, thờ ơ” đến phũ phàng.

Vụ Đan Trường bị fan cuồng tống tiền trở thành tiêu điểm báo chí
Vụ Đan Trường bị fan cuồng tống tiền trở thành tiêu điểm báo chí

Qua những bài học kể trên, các sao Việt nếu muốn tung ra một chiêu bài gây chú ý nào đó, ngoài việc lên kế hoạch “tác chiến”, đường đi nước bước PR cũng phải làm thêm một công đoạn quan trọng: Coi ngày lành để scandal xuất hiện.

Theo MegaFun

Các tin cũ hơn