Những Hoa hậu Việt lao đao vì scandal mua bán giải

Thứ năm, 04/07/2013, 09:25
Các Hoa hậu Việt phải trải qua rất nhiều áp lực tinh thần về những tin đồn của dư luận sau ngày đăng quang.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013



Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ  3 vừa kết thúc đã có rất nhiều thí sinh tố ban tổ chức đã sắp đặt việc mua giải thưởng phụ cũng như ngôi vị Hoa hậu. Đặc biệt, có tin còn cho rằng Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh lên ngôi nhờ "lên giường" với cậu con trai 15 tuổi quý bà Kim Hồng - Phó trưởng Ban tổ chức.


 
Quý bà Kim Hồng và cậu con trai

Trước những thông tin này, quý Bà Kim Hồng khẳng định hoàn toàn không thể có chuyện mua bán giải thưởng và khẳng định: “Nếu có vấn đề mua bán giải, tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu ai nói không có bằng chứng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, bồi thường danh dự cho cá nhân Hoa hậu, các thành viên ban tổ chức”.

Tân Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh cũng khẳng định, cô không dại vi phạm pháp luật và cũng muốn đứng lên lấy lại danh dự của mình.

Hoa hậu Việt Nam 2012

Tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra hồi tháng 8 năm ngoái, sau khi tên của Thu Thảo được xướng lên ở ngôi vị Hoa hậu, cô đã không tỏ vẻ ngạc nhiên, hạnh phúc hay bật khóc khi bước lên nhận vương miện. Vì vậy, dù chiến thắng của Thu Thảo được nhận xét là thuyết phục, nhưng sự bất thường này khiến rộ lên tin đồn cô mua giải nên đã biết trước kết quả và không có biểu hiện của sự ngạc nhiên.

Hoa hậu Thu Thảo giải thích nhà cô khó khăn nên không có tiền mua giải và cô cho biết: "Tôi quên mất mình đang đứng trước hàng nghìn khán giả và cảm xúc lúc đó là đang nghĩ về cha mẹ tôi, quê hương tôi. Theo phản xạ tự nhiên, tôi đi quanh sân khấu chào khán giả mà trong đầu thì cứ miên man. Có phải tôi đã trở thành Hoa hậu Việt Nam? Tôi giống như người vô hồn, không tin vào tai mình".

Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới 2012


 
Phan Minh Chánh (trái) và những thí sinh đoạt giải cuộc thi Hoa hậu
 Phu nhân người Việt thế giới 2012

Sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới 2012 - cuộc thi mà danh hài Thúy Nga đoạt giải Á hậu 2, một thành viên ban giám khảo lên báo tố cáo ban tổ chức đã “bán đứng” những thí sinh khác bằng việc ra giá giải thưởng.
 

 
Ảnh chụp tin nhắn được cho là của Minh Chánh gửi qua
 điện thoại thương lượng về chuyện mua giải
 
Theo người này thì Việt kiều Mỹ, Phan Minh Chánh - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu phu nhân người Việt đã “ra giá” với mình: “Tôi còn lưu tin nhắn Minh Chánh xác nhận người đoạt giải Hoa hậu phu nhân người Việt thế giới 2012 đã chi đến 85.000 USD. Tôi làm giám khảo sau khi bỏ ra 25.000 USD tài trợ cuộc thi. Đêm chung kết, giải thưởng được trao tùy tiện, không căn cứ vào bảng điểm của ban giám khảo dù chúng tôi đề nghị công khai bảng điểm nhưng ông Minh Chánh đã bỏ lơ”.

"Minh Chánh đã hứa và xác nhận bằng tin nhắn rằng sẽ trao giải Hoa hậu phu nhân người Việt thế giới cho chị và giải Hoa hậu người Việt toàn cầu cho con gái chị với giá là 100.000 USD nếu hai người đồng ý tham dự hai cuộc thi này vào năm 2014".

Hoa hậu Việt Nam 2010

Khi Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, có nhiều người không vừa lòng với kết quả này vì cô thực sự không nổi bật và xinh đẹp bằng những thí sinh khác. Có nhiều nguồn tin còn cho rằng vì Ngọc Hân thân thiết NTK Nguyễn Thị Minh Hạnh – Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 nên mới đoạt giải hay bố Ngọc Hân đã bỏ ra 5 tỉ để mua vương miện cho con gái.

Khi được hỏi về vấn đề này, Ngọc Hân thẳng thắn: "Sao mọi người không nhìn vào cô Minh Hạnh – một nhà thiết kế nổi tiếng và có uy tín. Trong mắt của em thì cô Minh Hạnh là người không màng tới danh lợi và rất công tâm. Với những cố gắng mà cô Hạnh đã đạt được trong sự nghiệp của mình thì không thể dễ dàng bị đánh đổi bởi một điều gì khác".


 
Ngọc Hân trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

"Em còn nghe thông tin là vì bố em làm giám đốc nên rất giàu. Vì thế bố đã bỏ ra 5 tỉ để mua giải đó cho em. Nếu cô Hạnh là người như thế, nhận tiền của thí sinh thì đến giờ này cô Hạnh phải là người giàu nhất nước Việt Nam. Nhưng em nghĩ 5 tỉ với cô Hạnh cũng chả nghĩa lý gì, bởi với một số người như thế thì danh dự của người ta quan trọng và đáng giá hơn nhiều. Trong những người đi thi không chỉ có mình em mà còn nhiều bạn khác cũng là người mẫu của công ty cô Hạnh".

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008

Không được đánh giá cao từ những ngày đầu tham gia cuộc thi và mọi người chỉ nhớ đến Thùy Lâm là 1 ca sỹ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, nên không ai ngờ tới việc Thùy Lâm sẽ vượt qua hàng loạt thí sinh sáng giá khác để giành lấy vương miện Hoa hậu.

Thùy Lâm có chiều cao khiêm tốn so với các thí sinh khác, hình thể bé nhỏ và vốn tiếng Anh khá kém, nên mọi người cho rằng cô không thể đại diện cho Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ năm đó. Hơn 1 tuần sau khi đăng quang, trên các diễn đàn xuất hiện một bức thư tố cáo việc Thùy Lâm gian lận và mua giải của một thí sinh trong top 10.

Bức thư mô tả chi tiết việc mẹ Thùy Lâm luôn được đi theo đoàn, ra vào khách sạn dành cho thí sinh, việc cô kém tiếng Anh, được BTC nâng điểm trong phần thi tài năng, gian lận chiều cao hay việc cô nâng ngực và có những thái độ không tốt trong quá trình diễn ra cuộc thi. Thùy Lâm hoàn toàn im lặng trước những thông tin này và sau khi lấy chồng cô cũng không còn tham gia showbiz.

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002

Hiện tại, nhắc đến Thanh Hằng người ta hay hình dung ra nàng Kiều thị gợi cảm của Mỹ nhân kế. Tuy nhiên, ít người biết rằng việc đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002 chính là bước đệm cho nàng Kiều thị bước chân vào showbiz Việt.

Chân dài đình đám của làng giải trí Việt từng tự ti nói về bản thân mình: "cao, gầy, đen, xấu, quê mùa" nên rất nhiều thí sinh cho rằng cô mua giải mới có thể lọt tới tận đêm chung kết để đoạt ngôi vị cao nhất. Trước "cơn sóng" của dư luận, Thanh Hằng giải thích ngắn gọn: "Một thí sinh không biết mặt mũi Ban giám khảo là ai thì mua giải kiểu gì?".

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích