Mr Đàm: "Tôi muốn được cào cấu và bị quấy rầy"

Thứ năm, 04/07/2013, 09:44
Giám khảo mạnh miệng của The Voice 2013 cho rằng, chỉ có những kẻ hết thời mới không được dư luận quan tâm, soi mói và những kẻ đeo bám mình để hưởng lây sự nổi tiếng.

Cuộc trò chuyện cùng quý ông của làng nhạc Việt được thực hiện qua điện thoại bởi Mr. Đàm đang bận rộn với những kế hoạch riêng. Lệch múi giờ và có một chút mệt mỏi nhưng anh không từ chối bất cứ câu hỏi nào của phóng viên. Thậm chí, đôi lúc, anh còn đặt ra những câu hỏi ngược, hóc búa và "khó nhằn" chẳng kém một nhà báo lão làng. Nhưng nổi bật trong đó vẫn là hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng quen thuộc trong mắt người hâm mộ: thẳng thắn và rất sắc sảo ở mọi tình huống.

- Nghe giọng nói của anh, tôi nhận thấy được sự mỏi mệt?

- (Cười lớn) Bạn quả thật là tinh tường đấy. Nhưng tôi chỉ bị chứng mất ngủ làm mệt mỏi mà thôi.

- Có lẽ cái tên của anh cho tới giờ phút này vẫn là trường hợp đặc biệt của showbiz Việt. Hơn 40 tuổi mà vẫn hot rần rần và tuần nào ba chữ "Đàm Vĩnh Hưng" cũng chễm chệ trên các phương tiện truyền trông, khiến đầy người muốn tranh thủ "cào cấu" anh một tý để "có hương có hoa"?

- Tôi thật sự không biết khi nào mới có được sự bình yên đúng nghĩa đây? Mà thôi, chắc là tôi cũng không mong điều đó đâu. Chỉ có kẻ hết thời hoặc không còn sức hút thì mới được yên và không ai quấy rầy, không ai muốn nhắc tới mà thôi... Thôi thôi... tôi chấp nhận để được cào cấu và quấy rầy bạn ạ (cười).

- Lâu nay, vị trí giám khảo, huấn luyện viên của các cuộc thi vẫn luôn được săm soi đến tận chân tơ kẽ tóc. Anh cũng biết rõ đó là công việc rủi nhiều hơn may, vậy vì sao anh vẫn chấp nhận cho thiên hạ “ phán xét” về mình như thế?

- Tôi tin là trong cuộc đời này, mỗi người được giao một sứ mệnh riêng để phải hoàn tất trong kiếp này. Chúng ta hãy đặt những điều tích cực và ý nghĩa đẹp của mỗi sứ mệnh lên trên hết những bình phẩm, chê bai... Rồi mình sẽ thấy, đôi khi bước qua “những lời nguyền” lại là một hành động dũng cảm và đầy bản lĩnh. Lúc đó cái cảm giác chiến thắng và ở “chiếu trên” nó "phê" lắm bạn ạ. Hơn nữa, tôi cũng nắm quá rõ về những điều kiện bắt buộc dành cho một người muốn nổi tiếng thì phải đánh đổi như thế nào mà.

- Anh đánh giá thế nào về những khen chê của báo chí cũng như khán giả xem chương trình về "Giọng hát Việt" năm nay?

- Tôi không dám “đánh giá” vì những điều này là “vô giá”. Tôi chỉ quan sát, lắng nghe và suy nghĩ để có quyết định đúng đắn nhất cho mình mà thôi. Tuy nhiên cũng không khó để nói rằng 2 chữ “nông nổi” vẫn còn quá nhiều trong đời sống chúng ta.

Tôi cũng đọc được những nhận định của một vài bạn cũng xưng là phóng viên đấy chứ. Mới chỉ xem được có một tập là lên tiếng chê bai, đánh giá chương trình, bình luận về đủ mọi thứ không ra gì... Rồi cũng chính bạn ấy lại viết một bài tự “vả vô mặt” mình khi khen ngợi chương trình năm nay hot, văn minh, HLV năm nay làm lu mờ năm ngoái... trong khi trước đó viết bài “đánh” chương trình tơi tả.

Bạn ơi, họ đánh giá những người thực hiện chương trình thấp như suy nghĩ của họ chắc? Người ta bỏ cả triệu đô để mua và sản xuất chương trình tiếng tăm như thế, dĩ nhiên người ta biết phải làm gì, sắp xếp ra sao để người xem càng xem càng nóng máu nóng mặt chứ? Phải đợi đến ai dạy bảo nữa sao?

Trong một cuộc phỏng vấn ngay sau khi đêm Đối đầu đầu tiên được phát sóng, Anh Huy không giấu được sự búc xúc vì bị loại khỏi cuộc chơi.

- Trong vòng Đối đầu vừa qua cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều về một số cặp thí sinh thi đấu không cân sức, khiến họ không phục. Ví dụ như Đinh Quốc Anh Huy ở đội anh đã bức xúc khi đối đầu với Nguyễn Trần Minh Sang...

- Tôi có đọc bài báo đó và toàn bộ team đã họp khẩn cấp theo lời mời của chính Đinh Quốc Anh Huy. Huy đã khóc rất nhiều và nói rằng phần trả lời của cậu ấy không như bài viết đó. Người ta đã hại em, thay đổi câu chữ và tinh thần của bài viết để khiến em trở thành người xấu trong mắt mọi người, nhất là với sư phụ và anh Sang.

Tôi không hề ngạc nhiên vì tôi hiểu rõ tất cả các em của mình nhất. Với tính cách của Huy thì điều đó lại càng khó xảy ra. Cách nói chuyện của Huy lúc nào cũng như muốn giải thích và luôn luôn có nụ cười trên môi. Có lẽ tính nhõng nhẽo và chút hờn mát dễ thương của cậu ấy đã bị phù phép thành một câu chuyện khác hẳn, điều này đâu có gì lạ nữa đâu?

Hơn nữa, sự khác biệt giữa văn viết và văn nói là một điều rất dễ gây hiểu lầm. Đây là một trong những bài thực tập của các em trong đội Đàm Vĩnh Hưng khi đã được rèn luyện khá kỹ về mọi thứ trong đó có cả hạng mục “chung sống với báo chí”.

Tôi đọc những câu hỏi của phóng viên đó rất nhiều lần để phân tích và chỉ cho các em thấy đường đi nước bước và sự quăng bắt của kế hoạch tấn công một cách khôn khéo là như thế nào. Tôi sẽ mãi mãi tự hào về các em. Tôi dám bảo đảm, các em là những người rất sâu sắc và ngoan ngay cả khi các em chỉ mới 16, 17 tuổi. Tình cảm của chúng tôi sẽ không vì những “tai nạn nghề nghiệp” như thế này mà trở nên tồi tệ.

- Anh có thể nói rõ hơn về những quyết định của mình cho từng vòng thi?

- Bạn định bẫy tôi à? Tôi không có bất kỳ một quyết định nào cho từng vòng thi. Tôi chỉ có những lời khuyên, sự định hướng và giúp các em có được sự lựa chọn và thoải mái nhất thôi.à quên, có có. Tôi có quyết định về phần trang phục, ngoại hình cho từng em để phù hợp với từng ca khúc và nội dung của nó. Ngay như vòng Đo ván sắp tới đây, ở khâu bài vở, các em được quyền chọn lựa những gì thuộc về thế mạnh nhất của mình. Còn ai đấu với ai không phải là vấn đề vì lúc đó những gì được cho là khả năng và tài năng của các em đều được trưng dụng một cách triệt để nhất.

Và tôi là người phải chịu trách nhiệm với chính bản thân mình và cả sự nghiệp của mình. Cái tên của tôi đã xây dựng hơn 15 năm và đánh đổi bằng bao nhiêu thứ nên nó cần phải được bảo vệ trước tiên. Có nghĩa là tôi không được phép làm sai! Tôi không lãnh lương của ai, không lấy ai trong số họ, không chịu bất kì một áp lực nào để phải có những quyết định ngu ngốc.

Cuộc chơi nào cũng sẽ phải kết thúc, nhưng tên tuổi và việc làm của mình sẽ còn ở lại mãi mãi. Dĩ nhiên là hơn ai hết, tôi hiểu rõ năng lực của từng thí sinh nhất và tôi có cách bày binh bố trận của riêng mình. Điều quan trọng là tôi được trao quyền quyết định chứ không phải bất kỳ một ai.

- Anh có dự định gì cho các thí sinh của mình?

- Tôi đã lên kế hoạc xong hết rồi. Tùy theo từng giọng hát, tôi sẽ xắp xếp các em xuất hiện ở sân khấu nào là hợp lý. Trước mắt là toàn bộ team của Đàm Vĩnh Hưng sẽ cùng nhau xuất hiện với một show riêng tại sân khấu 126 vào ngày 20/7 này với sự hỗ trợ đặc biệt của những đàn anh đàn chị như ca sĩ Ngọc Sơn, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hiền Thục và MC chắc chắn là “hot man” Phan Anh rồi. Tôi cũng có dành 4 suất hát cho 4 giọng hát đình đám nhất của The Voice Kids.

Ca khúc Chút tình phai nằm trong album Góc khuất được phát hành cách đây không lâu của Đàm Vĩnh Hưng. Mới đây, Mr. Đàm đã vướng vào vụ lùm xùm kiện tụng về tác quyền của ca khúc này.

- Mới đây, thêm một vụ án làm tên anh được nhắc dưới nhiều tít báo khác nhau và cũng làm không ít khán giả và fan của anh thót tim...

- Tôi hiểu bạn đang muốn nhắc đến vụ ca khúc Chút tình phai, đúng không? Tôi cũng đọc hết những gì họ viết rồi. Như tôi nói đấy, văn viết và văn nói có sự khác biệt ghê gớm, đôi khi người trong ngành họ phải sử dụng những từ ngữ chuyên môn mà người ngoài đọc nghe rất dễ nổi cáu. Vì thế, tôi hoàn toàn bình tâm và thoải mái theo dõi sự việc này để xem họ muốn thế nào? Hiện tại, tôi sẽ giữ im lặng một vài câu chuyện giữa tôi và Trường Nhân để xem điều cốt lõi nhất mà Trường Nhân muốn là gì? Tôi ủng hộ em ấy, tôi đồng cảm nhưng sẽ không đồng lõa.

Thôi kệ! Nếu cái tên của tôi có thể làm được gì cho những người anh em tôi sẵn sàng. Nhưng chỉ dành cho những người trong giới thôi à nha. Các vị của ngành khác xin làm ơn đừng dính đến nghề của tôi (cười)!

Theo Infonet

Các tin cũ hơn