"Bản sao Angela Phương Trinh" lộ điểm thi kém

Thứ tư, 03/07/2013, 17:09
Chiều qua, 2/7, Sở GD-ĐT TP HCM đã công bố điểm thi vào 10. Từng chia sẻ mình có học lực khá giỏi tại trường THCS Trương Vĩnh Ký nhưng Tam Triều Dâng lại có kết quả dưới trung bình. Thậm chí, môn Toán cô chỉ được 3,75 điểm.

Tam Triều Dâng sinh năm 1998, là học sinh lớp 9 trường THCS Trương Vĩnh Ký. Đây là một trường được đánh giá có chất lượng học sinh từ khá, giỏi trở lên. Vốn học ở đây từ cấp 1 đến cấp 2 nên Tam Triều Dâng rất muốn tiếp tục được học dưới mái trường này nên cô đã đăng ký thi lên cấp 3 ở đây, thay vì chọn một trường dễ hơn.

Trong kỳ thi lớp 10 vừa qua, Tam Triều Dâng (SBD) 14170 có tổng điểm 3 môn dưới trung bình là 14,75 điểm. Số điểm từng môn như sau: Văn 6 điểm, Ngoại ngữ 5 điểm, Toán 3,75 điểm.

Trong số ba môn thi, môn Văn của cô có kết quả khá nhất. Trước đó, cô đã bày tỏ sự xúc động của mình với đề Văn thi vào lớp 10 năm nay. Cô cho rằng, đề nghị luận khá hay khi bàn về một câu chuyện có thật, và câu chuyện nói về ước mơ nghèo, cố gắng phấn đấu trong học tập dù đói khổ khiến mình cảm thấy rất xúc động. Cô đã tranh thủ viết không ngừng nghỉ và hy vọng mình sẽ được điểm tốt. Tuy nhiên, nữ diễn viên chỉ đạt được 6 điểm.

Giải thích về điểm trung bình của hai môn Toán và Ngoại ngữ, Tam Triều Dâng cho biết do lượng thí sinh đăng ký dự tuyển đều có học lực khá, giỏi nên đề thi cũng rất khó. "Tôi phải thừa nhận đề thi Toán rất khó. Không riêng gì tôi mà tất cả những bạn học sinh khác đều khóc sau khi rời khỏi phòng thi" - nữ diễn viên nói.

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng việc liên tục xuất hiện tại các sự kiện của làng giải trí cũng như tham gia nhiều vai diễn trong thời gian qua có thể ảnh hưởng ít nhiều đến thành tích học tập nhưng cô phủ định. "Đúng là tôi rất yêu nghệ thuật, tôi tham gia khá nhiều hoạt động của làng giải trí trong năm qua nhưng tôi luôn biết cân bằng giữa việc học và làm. Tôi đã từng phải từ chối rất nhiều vai diễn vì không thể nghỉ học. Vì thế không thể nói tôi bỏ bê việc học vì muốn nổi tiếng sớm" - cô phân trần.

Với 14,75 điểm cho 3 môn thi Văn, Toán và Ngoại ngữ, nữ diễn viên không đủ điểm đậu vào trường THPT Trương Vĩnh Ký. Cô cho biết rất buồn khi biết điểm kém này, tuy nhiên, cô đang làm hồ sơ nguyện vọng vào các trường THPT Hùng Vương, Nguyễn Du hoặc Marie Curie. Sau khi ổn định việc học tập, Tam Triều Dâng cho biết hướng theo đuổi của cô vẫn là nghệ thuật. Nữ diễn viên muốn trau dồi những kinh nghiệm thực tế từ việc đóng phim để sau này có thể tự tin thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Khi hỏi nữ diễn viên có sợ kết quả thi thấp kém làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình, cô cho biết: "Tôi nghĩ việc học giỏi hay không giỏi, không thể đánh giá qua một kỳ thi, bởi vì nhiều khi đề quá khó (nhất là môn Toán nhiều bạn thi xong ra phải khóc), và không trúng những gì mình học và chuẩn bị, mà phải cả quá trình học tập, cũng như hoạt động. Bản thân tôi khi học ở trường Trương Vĩnh Ký với học lực lớp 9 là loại Giỏi, nhưng khi thi vẫn không được điểm cao.

Nếu cho tự nhận xét, tôi không phải là người học tệ. Tôi cũng không quan trọng lắm việc học giỏi hay tệ, học lực đúng là rất cần thiết, nhưng càng cần thiết hơn nữa chính là bản thân mình có nhận được trọn vẹn những thứ kiến thức mà mình đã trau dồi hay không. Có rất nhiều người điểm số luôn luôn rất cao, nhưng kiến thức đọng lại thì chẳng có gì. Ngoài ra, việc học ngoài đời mới là quan trọng. Đó là cả quá trình mình quan sát, học hỏi để để mọi người quý và thương mình, trân trọng mình, đó mới là điều tôi mong muốn.

Chắc chắn một điều rằng tôi sẽ hoàn thành những năm tháng học phổ thông, cầm bằng cấp 3 trên tay. Sau đó tôi sẽ theo học trường Đại học RMIT, rồi đi du học chuyên ngành mình yêu thích là thời trang và kinh doanh".

Tam Triều Dâng được biết đến cách đây 2 năm nhờ có ngoại hình “na ná” với Angela Phương Trinh khi còn bé. Nhiều người khi gặp cô đều ngạc nhiên bởi cô  giữ nét tươi trẻ, hồn nhiên, nhí nhảnh y như Phương Trinh thời đóng phim Bà mẹ nhí. Hot girl sinh năm 1998 cũng cho biết, mình bắt đầu nhận thấy giống Phương Trinh khi học lớp 6. Từ gia đình đến bạn bè ai cũng gọi cô là "bà mẹ nhí".

Bảng điểm thi vào lớp 10 của Tam Triều Dâng.

Sự giống nhau về ngoại hình mang đến cho cô sự nổi tiếng nhưng cũng khiến cô gặp không ít sự cố nhầm lẫn. Cô cho biết, nhiều lần đi xem phim đều bị khán giả chạy lại xin chụp hình chung vì tưởng cô là Phương Trinh.

Trước đây, Tam Triều Dâng tỏ ra khá tự hào khi được gọi là “bản sao” của bà mẹ nhí. Tuy nhiên, trước hàng loạt scandal thời gian gần đây của nữ diễn viên Biết chết liền, Tam Triều Dâng đã lên tiếng thể hiện sự bức xúc khi mọi người luôn so sánh cô và đàn chị.

Nổi tiếng nhờ ngoại hình giống với Phương Trinh, con đường đến với nghệ thuật của hot girl này được rút ngắn lại. Cô có cơ hội tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình cùng các diễn viên nổi tiếng như Hit Hoàng tử và lọ lem cùng Midu, Andrea, Hợp đồng scandal cùng người đẹp Trang Nhung và Lương Thế Thành hay nhiều bộ phim khác như Chuyện làng bè, Tiệm bánh hoàng tử bé… Tam Triều Dâng cũng trở thành gương mặt đại diện cho quỹ từ thiện Phẫu thuật nụ cười.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn