Quốc Trung gây tranh cãi khi mắng xối xả đối thủ của Hoàng Tôn

Thứ hai, 29/07/2013, 09:02
Nhạc sĩ này đã khiến người xem không khỏi bất ngờ còn chàng trai trẻ Văn Tây tổn thương vì bị mắng tội "thiếu tôn trọng khán giả" ngay trên sóng truyền hình vòng Đối đầu "The Voice".

Tập 4 vòng Đối đầu của The Voice phát sóng lúc 21h tối 28/7 trên VTV3 tiếp nối những đêm thi trước với diễn biến chung khá nhạt nhòa, kém hấp dẫn từ trình diễn của thí sinh đến nhận xét của huấn luyện viên. Từ đầu đến cuối, người xem chỉ chờ đến tiết mục cuối, vốn thường là phần trình diễn "đinh" như cách sắp xếp quen thuộc của Cát Tiên Sa - đơn vị sản xuất chương trình.

Và tiết mục cuối của tuần này đã hút người xem dán mắt vào màn hình như mong đợi, tuy nhiên, nó không hoàn toàn đến từ phần trình diễn của thí sinh mà còn bởi những diễn biến bên lề.

Với một thí sinh nặng ký như Hoàng Tôn, Mỹ Linh lại chọn Văn Tây – chàng trai chưa từng có kinh nghiệm sân khấu làm đối thủ. Chính vì thế, chưa cần xem kết cục, khán giả đã biết thế trận nghiêng hẳn về ai. Hơn nữa, nữ huấn luyện viên lại chọn bài hát Tình về nơi đâu để Hoàng Tôn khoe được chất giọng, chẳng khác nào lót sẵn đường cho thí sinh này chiến thắng.

Có thể thấy, khi biểu diễn chung, Hoàng Tôn cùng bản lĩnh và kinh nghiệm biểu diễn sân khấu nhiều năm đã thoải mái phô giọng hát trong và sáng một cách tự tin. Trong khi đó, Văn Tây lại khá chật vật tìm cách thể hiện bản thân nhưng anh lại quá hoang mang để đối thủ của mình trấn áp ngay từ câu hát đầu tiên.

Thế trận của Mỹ Linh thiếu tính bất ngờ và được nhận xét là đã dọn sẵn đường chuyền cho Hoàng Tôn ghi bàn.

Sau phần biểu diễn chung của hai chàng trai, các huấn luyện viên dành cho Hoàng Tôn rất nhiều lời khen. Kết quả rõ như ban ngày nên HLV Mỹ Linh không phải gặp khó khăn khi lựa chọn Hoàng Tôn. Nhưng chính điều này lại khiến nhiều người tiếc bởi nếu Hoàng Tôn được đặt vào một trận đấu ngang sức ngang tài, có lẽ chiến thắng của anh sẽ thuyết phục hơn nhiều. Sau trường hợp của Dương Hoàng Yến và Trần Hoàng, HLV Mỹ Linh một lần nữa để lộ chiêu bài thiên vị gà cưng quá mức.

Trong khi đó, Văn Tây - người bị Hoàng Tôn đả bại còn nếm thêm chút cay đắng khi bị nhạc sĩ Quốc Trung mắng xối xả trên sóng truyền hình. Vị giám khảo khó tính cho rằng, thí sinh này biểu diễn trên sân khấu như bị ép bắt hát, không thích thú gì, mặt như đang giận ai đó. Khi chàng trai phân trần mình chỉ biểu diễn theo kịch bản, nhạc sĩ này lại tiếp tục cho rằng, anh không biết ý tưởng đó thế nào nhưng tiêu chí của nghệ sĩ đầu tiên là phải mang niềm vui đến với khán giả.

Trước sự căng thẳng của nhạc sĩ, cả Mr Đàm và Mỹ Linh đã nhanh chóng đưa ra những câu nhận xét làm xoa dịu tình hình và giải cứu cho chàng trai trẻ. Theo Đàm Vĩnh Hưng, biểu cảm đó thuộc về cá tính của thí sinh này, đứng trước một đối thủ quá lớn như Hoàng Tôn, Văn Tây có quyền sáng tạo để giúp bản thân nổi bật nhưng anh đồng thời cũng khuyên Tây nên tiếp thu ý kiến của Quốc Trung. Trong khi đó, Mỹ Linh lại cho rằng, Văn Tây đã làm đúng những gì như cô đã dạy từ trước, tức là thêm phần biểu diễn "đối đầu" trên sân khấu để cho khán giả vui.

Không phủ nhận những đóng góp tích cực của Quốc Trung nhưng lời chê của anh dễ khiến Văn Tây bị tổn thương trên sóng truyền hình quốc gia.

Không cau có khi bị chỉ trích ngay trên sóng truyền hình, Văn Tây thừa nhận sự non nớt của bản thân trong cách thể hiện và cảm ơn những góp ý đặc biệt của HLV Quốc Trung và cũng dành những lời cảm ơn chân thành đến HLV đặc biệt Mỹ Linh. Ngay sau đó, nhạc sĩ Quốc Trung cũng đã xin lỗi vì mắng nhầm Văn Tây nhưng có lẽ những lời nói trước đó của anh cũng khó phai trong lòng chàng nghệ sĩ trẻ.

Ngoài phần thi gây nhiều tranh cãi ở trên, vòng Đối đầu đêm 28/7 được biên tập dài hơn các tuần trước đó, tuy nhiên, cũng như những đêm thi vừa qua, các tiết mục đều có chất lượng ở mức khá, chứ không thật sự ấn tượng và bùng nổ như nhiều khán giả vẫn kỳ vọng khi các thí sinh được chỉ dạy bởi bộ tứ Trung - Nhung - Linh - Đàm.

Màn tranh tài của cặp Hoàng Nhật Minh và Thanh Trúc của đội Hồng Nhung để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả truyền hình. Chị Bống đặt ra thử thách khó nhằn và cũng rất mạo hiểm cho 2 thí sinh này khi chọn ca khúc Dư âm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý để họ thể hiện. Bài hát ở thập niên 50 từng gắn liền với những giọng ca xuất sắc không chỉ khó hát mà còn khó cảm nhận bởi nó cách xa nhiều thế hệ. Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu, Nhật Minh và Thanh Trúc lại hòa quyện với nhau tạo nên mạch cảm xúc buồn du dương. Giọng cao của Nhật Minh đã thuyết phục Hồng Nhung nên dù tiếc cho Thanh Trúc, cô cũng không thể chọn thí sinh này.

Sự dịu dàng trong ánh mắt và ngoại hình mang dáng dấp người Hà Nội xưa của Thanh Trúc đã chinh phục được Mỹ Linh nên HLV này đã quyết định sử dụng quyền cướp thí sinh vào đúng giây phút cuối.

Đội Quốc Trung cũng có màn so găng quyết liệt giữa 2 giọng ca tài năng Văn Viết và Thái Châu trong ca khúc Feeling Good. Văn Viết có sự mạnh mẽ và cá tính, giữ được phong độ xuyên suốt bài hát nhưng Thái Châu lại có sự bùng nổ và làm bật tính nghệ sĩ khiến Quốc Trung quyết định giữ lại anh. Tiếc cho giọng ca tài năng, Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng giành lại Văn Viết và anh lựa chọn về đội của Mr. Đàm.

Đức Hùng và Phan Tuấn của đội Mỹ Linh mang đến sự trong trẻo và tươi mát cho ca khúc Em sẽ là giấc mơ từng gắn liền với tên tuổi của Hoàng Hải nhưng chất giọng của cả 2 chưa thật sự nổi trội nên màn trình diễn này hấp dẫn nhiều hơn ở phong cách thay vì giọng ca. Đặc biệt, chàng trai trẻ Đức Hùng đã không ngần ngại bộc lộ hết cá tính của mình khi thể hiện những động tác rất nữ tính trên sân khấu. Trong khi mọi người chờ đợi Mỹ Linh bước ra khỏi sự an toàn để đưa Đức Hùng đi tiếp thì cô lại thừa nhận mình chỉ thích sự an toàn và đã chọn bước tiếp Phan Tuấn - anh chàng hát hay nhưng phong cách nhạt nhòa.

Hit Yêu mình anh từng được Thu Minh thể hiện thành công nên khi Đàm Vĩnh Hưng chọn nó cho 2 chiến binh dũng mãnh của đội mình là Phú Quý và Quốc Huy đã khiến nhiều người trông đợi. Cả hai chàng trai đều có kinh nghiệm trên sân khấu, giành giải cao trong các cuộc thi nên nội lực ngang bằng nhau. Song màn kết hợp của cả hai lại mang đến sự chông chênh, chỏi nhau và thậm chí quyết liệt đối kháng nhau khiến ca khúc trở nên rối loạn. Nhưng cả 4 HLV đều không tiếc lời khen ngợi. Mr. Đàm đã chọn thí sinh đẹp trai và cái tôi quá cao ở Quốc Huy cũng khiến anh thích thú.

Hoàng Phúc và Thủy Tiên của đội Quốc Trung mang đến tiết mục vui tươi và đầy tính giải trí trong ca khúc You know I’m no good. Sự hòa quyện giữa 2 thí sinh trẻ nhất đội tạo nên cảm giác sinh động và lôi cuốn khiến nhiều người thích thú. Sự vượt trội của Hoàng Phúc cùng giọng hát hiếm lạ của anh đã khiến Quốc Trung loại bỏ Thủy Tiên.

Huyền My và Bình Quyên của đội Mỹ Linh có phần trình diễn khá nhạt trong Put the records on. Giọng ca Trưa vắng lựa chọn Huyền My.

Dù có những màn trình diễn khá nhạt nhòa nhưng các HLV vẫn không tiếc lời khen ngợi thí sinh.

Minh Trí và Ngọc Dung của đội Quốc Trung mang đến giai điệu vui tươi cho ca khúc Biết rằng của nhạc sĩ Đức Trí. Sự hồn nhiên, tươi trẻ của Minh Trí chinh phục được nhiều khán giả trong khi Ngọc Dung giọng khàn, phát âm không rõ lời. Cũng bởi cựu viên nhóm Trio 666 bị lỗi trong cách phát âm vốn từng quen hát tiếng Anh nên Quốc Trung lựa chọn Minh Trí.

Sau 4 tập Đối đầu, tổng kết thí sinh của 4 HLV như sau. Đàm Vĩnh Hưng có Đức Thuận, Minh Sang, Sơn Hải, Hồng Gấm, Song Tú, Quốc Huy đồng thời chiêu mộ thêm 2 gương mặt Nguyễn Quân và Văn Viết. Đội Mỹ Linh có Viễn Dương, Nhật Thu, Hoàng Yến, Hoàng Tôn, Bình Quyên, Phan Tuấn, Ý Nhi, giành về Thanh Trúc và Diễm Hương. Đội Hồng Nhung có Thảo Nhi, Khánh Ly, Thanh Thanh, Xuân Lân, Nhật Minh và có thêm 2 gà chiến là Cát Tường và Hà Linh. Đội Quốc Trung có Nhật Quang, Anh Vũ, Hà My, Thái Châu, Hoàng Phúc, anh chỉ thu về My Hoàn.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn