Cha con ông Võ Trường Thành chuyển giao hơn 57 tỉ đồng để khắc phục hậu quả

Thứ ba, 21/03/2017, 11:56
Số tài sản riêng được cam kết đưa ra chuyển giao để khắc phục hậu quả gồm tổng cộng hơn 15,43 triệu cổ phiếu TTF và giá trị vốn góp thực tế tại 13 công ty khác, tổng giá trị là 57,39 tỉ đồng.

Nguyên Chủ tịch gỗ Trường Thành (TTF) phải dùng tài sản riêng khắc phục thua lỗ

heo Nghị quyết Đại hội cổ đông của Công ty CP Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành ( TTF) được công bố ngày 20.3, các cổ đông của TTF đã thống nhất phương án khắc phục hậu quả của ông Võ Trường Thành (nguyên Chủ tịch TTF) và ông Võ Văn Diệp Tuấn (con trai ông Thành, nguyên thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc TTF).

Theo đó, số tài sản riêng được cam kết đưa ra chuyển giao để khắc phục hậu quả gồm tổng cộng hơn 15,43 triệu cổ phiếu TTF và giá trị vốn góp thực tế tại 13 công ty khác, tổng giá trị tài sản trên là 57,39 tỉ đồng.

Cụ thể, ông Võ Trường Thành và ông Võ Văn Diệp Tuấn cam kết sử dụng các tài sản của bản thân và người liên quan để khắc phục một phần hậu quả do trách nhiệm quản lý yếu kém sang cho công ty TTF theo các cách thức phù hợp quy định pháp luật.

Thời hạn hoàn thành việc chuyển giao trong vòng 7 ngày làm việc kể từ sau khi Đại hội cổ đông thông qua và các cá nhân được TTF chỉ định thực hiện thủ tục chuyển nhượng xác nhận. Sau khi hoàn thành việc chuyển giao tài sản, công ty TTF sẽ có văn bản miễn toàn bộ trách nhiệm và đồng thời ra văn bản bãi nại cho ông Võ Trường Thành và ông Võ Văn Diệp Tuấn trong vòng 3 ngày.

Những thất thoát phát sinh được công bố trong Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên và quý 3/2016 của TTF khiến công ty này bị lỗ lũy kế lên hơn 1.767,7 tỉ đồng tính đến hết năm 2016, bị âm vốn chủ sở hữu hơn 195 tỉ đồng.

Từ đầu tháng 3 đến nay, sau khi nội dung này được đưa ra lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, cổ phiếu TTF đã tăng nhiều phiên, trong đó tăng trần 5 phiên liên tục lên đến giá 8.700 đồng, có lúc đạt hơn 9.000 đồng. Tuy nhiên phiên 20.3, TTF giảm sàn xuống 8.100 đồng/CP.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn