Đại biểu bức xúc việc đặt trạm BOT Cai Lậy và BOT T2, Bộ trưởng Giao thông Vận tải phân trần

Thứ tư, 05/06/2019, 16:10
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội liên quan đến trách nhiệm trong việc để dư luận bức xúc về vấn đề BOT trong thời gian qua.

Chiều 5/6, đại biểu Đặng Thuần Phong (Bến Tre) đặt câu hỏi liên quan 2 vấn đề gửi đến Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT). Về BOT, đại biểu Đặng Thuần Phong cho rằng chưa minh bạch từ đấu thầu, đặt trạm, mức phí, thời gian thu phí đều gây bức xúc dư luận.

"Bộ trưởng có giải pháp gì dứt điểm? Đặc biệt với trạm BOT Cai Lậy và T2 thì quan điểm của Bộ trưởng thế nào?", đại biểu Đặng Thuần Phong đặt câu hỏi.

Cũng có cùng quan điểm này, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) đề nghị Bộ trưởng GTVT làm rõ việc đặt trạm BOT là việc của Nhà nước và nhà đầu tư nhưng khi dân bức xúc lại không thấy vai trò gì của Nhà nước.

Việc đặt trạm thu phí BOT T2 khiến dư luận bức xúc.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng việc đặt trạm BOT Cai Lậy và T2 thực hiện theo Nghị định 108 của Chính phủ. Nghị định 108 yêu cầu khi tổ chức đặt trạm thì phải lấy ý kiến của chính quyền địa phương, có nghĩa là lấy ý kiến của UBND tỉnh nơi đặt trạm.

"Tuy nhiên Bộ GTVT rất thận trọng, chúng tôi lấy ý kiến của 3 đơn vị HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH.

Việc bức xúc hiện nay có liên quan đến nhiều vấn đề. Với trạm T2, chúng tôi chuẩn bị khởi công tuyến tránh TP.Long Xuyên. Khi có tuyến tránh thì mọi vấn đề bức xúc liên quan đến T2 sẽ được giải quyết ổn thỏa. Hiện, chúng tôi đã tạm dừng thu phí.

Về BOT Cai Lậy, Thủ tướng đã giao 3 Phó Thủ tướng xem xét. Bộ GTVT cũng đã trình các phương án. Tôi khẳng định chúng ta thực hiện đúng theo Nghị định 108", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Theo VTC

Các tin cũ hơn