Doanh nghiệp thủy sản sống cầm cự

Thứ ba, 06/03/2012, 10:50
Danh sách các doanh nghiệp thủy sản đứng bên bờ vực phá sản khi phải cùng lúc đối mặt với nhiều khó khăn.



 

Ông Trần Thiện Hải, Chủ tịch Hiệp hội chế biến  và xuất khẩu thủy sản Việt Nam lại nhìn nhận, năm 2011 đã khó khăn nhưng năm 2012 có thể khó khăn sẽ được nhân lên bội phần. Đến nay nhiều doanh nghiệp hoạt động cầm chừng với khoảng 30% công suất. Nguy cơ đóng của vẫn còn ám ảnh đối với khoảng 10 đến 20% doanh nghiệp trong ngành.

Thiếu vốn và nguyên liệu trong khi đó thị trường xuất khẩu đang ngày càng thu hẹp là những khó khăn mà doanh nghiệp thủy sản đang vướng phải.

Ông Dương Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Hùng Vương thì ngành thủy sản tại Việt Nam đang bị "thắt cổ chai". Phần lớn các doanh nghiệp trong ngành đều phải vay vốn ngân hàng nhưng hiện tại dòng vốn đang bị chặn lại bởi nhiều ngân hàng đang thu hồi vốn khỏi lĩnh vực này vì lo ngại rủi ro.

Ông  Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia từng chia sẻ với báo chí: "chúng tôi đã nhìn thấy khả năng hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệpkhó khăn. Tín dụng sau 2 tháng cũng chỉ tăng được khoảng 2%, trong khi đó chỉ tiêu cả năm từ 15 - 17%. Dễ dàng nhận thấy sức khỏe của doanh nghiệp vô cùng yếu, không hấp thụ nổi vốn."

Theo VEF

Các tin cũ hơn