Đối thủ đưa tuyển Việt Nam lên mây: Miura phản tỉnh?

Thứ tư, 12/11/2014, 21:58
Trong khi có nhiều người khen ngợi các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu tốt thì HLV Miura vẫn còn chưa hài lòng với các học trò của mình.

Sau những trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị bước vào đấu trường AFF Cup sắp diễn ra, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã được rất nhiều HLV của các đội bóng khác khen ngợi.

Gần đây nhất chính là vị HLV Alfred Riedl, HLV của đội Indonesia, đối thủ của tuyển Việt Nam trong ngày ra quân tại vòng bảng AFF Cup 2014 khen ngợi sau hai lần chứng kiến tuyển Việt Nam đá giao hữu tại Hong Kong (Trung Quốc) và trận đấu gặp Palestines vừa qua.

“Trong thời gian qua, ĐTVN đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét và thực sự là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi đầu bảng vì còn thêm lợi thế sân nhà. Tôi không có bất cứ nghi ngại nào vào khả năng của ĐTVN. Các bạn hoàn toàn có khả năng giành ngôi vô địch tại AFF Cup 2014” - HLV Alfred Riedl nói.

HLV Alfred Riedl cho rằng ĐT Việt Nam là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch AFF Cup.
HLV Alfred Riedl cho rằng ĐT Việt Nam là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch AFF Cup.

Ngoài việc khen ngợi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, ông Riedl còn khen ngợi cả HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là ông Toshiya Miura đã có phương pháp huấn luyện hiện đại và khoa học, HLV Miura đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi của tuyển Việt Nam.

“Tôi thấy rằng ĐTVN đã thay đổi nhiều theo hướng tích cực dưới thời HLV Miura” - HLV Alfred Riedl cho biết thêm.

Không chỉ có mình HLV Alfred Riedl khen ngợi, ngay cả ông Ahmed Alhasan, HLV của đội Palestines dù đã chiến thắng 3-1 trước tuyển Việt Nam nhưng cũng tỏ lời khen ngợi lối chơi của các cầu thủ tuyển Việt Nam.

“Các bạn có lối chơi gắn kết và khoa học, có xu hướng giống với bóng đá Nhật. Tôi luôn đánh giá cao đội tuyển của các bạn và chúng tôi đã học được nhiều điều từ chuyến du đấu này.” - HLV Ahmed Alhasan nhận xét.

Ngoài ra, chủ tịch VFF - ông Lê Hùng Dũng cũng đã lên tiếng khen ngợi đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura là tốt nhất trong những năm gần đây, vị chủ tịch VFF này cũng đặt hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ dành được kết quả tốt ở AFF Cup 2014.

Thể lực của các cầu thủ được cải thiện khá nhiều, kỹ thuật cũng như khả năng phối hợp của các cầu thủ Việt Nam có tiến bộ vượt bậc so với trước đây. Theo nhận xét của cá nhân tôi, ĐTVN dưới thời ông Miura hiện tại là đội tuyển tốt nhất trong những năm gần đây. Với đà tiến bộ như này, tôi hy vọng ĐTVN sẽ giành được những kết quả tốt ở AFF Cup 2014” - ông Dũng cho hay.

HLV Miura vẫn chưa hài lòng về tuyển Việt Nam

Dù nhận được nhiều lời khen từ HLV của các đội bóng khác, đặc biệt là cũng nhận được cả lời khen ngợi của vị chủ tịch VFF nhưng HLV Miura vẫn chưa thực sự hài lòng về tuyển Việt Nam.

HLV Miura vẫn chưa thực sự hài lòng về các cầu thủ tuyển Việt Nam.
HLV Miura vẫn chưa thực sự hài lòng về các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Điều ông Miura chưa hài lòng đó là các cầu thủ tuyển Việt Nam vẫn còn đá rườm rà và chơi chưa đúng nhiệm vụ của mình.

Lấy ví dụ như trận giao hữu gặp U23 Bahrain, tuy tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng nhưng lại có một lối chơi khiến ông Miura không mấy thích.

Nhận xét về trận đấu với U23 Bahrain, HLV Miura cho biết: "Các cầu thủ tự làm phức tạp hóa vấn đề, họ xử lý quá rườm rà khiến cho tốc độ lên bóng bị chậm lại. Tôi cần các học trò phải chơi bóng đơn giản và hiện quả hơn, bởi khi chúng ta đá rắc rối, U23 Bahrain đã có cơ hội phản đòn và gây ra một số sóng gió cho chúng ta”.

Ngoài vấn đề cách chơi, HLV Miura cũng chê khâu kết thúc của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với U23 Bahrain, ông nói: “Khâu kết thúc làm tôi lo lắng, chúng ta có rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút không tận dụng triệt để”.

“May mà đây chỉ là trận đấu giao hữu, nhờ đó chúng ta còn có cơ hội để sửa chữa những nhược điểm vừa lộ ra. Nếu đây là một trận đấu chính thức thì thật là nguy. Tôi hy vọng rằng trong những ngày tới mọi việc sẽ tốt hơn lên, từ nay đến AFF Cup 2014, các chân sút sẽ cải thiện được hiệu suất ghi bàn” - HLV Miura nói thêm.

Còn trong trận gần đây nhất là trận thua Palestines, vị HLV người Nhật cũng đã phàn nàn về hàng thủ của tuyển Việt Nam: "Tôi không hài lòng với một số vị trí trên sân, khi họ không thể hiện được quyết tâm thi đấu cao nhất. Hàng thủ bốn người thường xuyên để lộ những khoảng trống và không tranh cướp bóng quyết liệt trong hiệp 2. Có thể nói, đây là trận tệ nhất của ĐT Việt Nam trong chuỗi trận chuẩn bị cho AFF Cup.”

Theo Tin Tức Online

Các tin cũ hơn