Chuyền bóng, phẩm chất tiềm ẩn của Luis Suarez

Thứ ba, 11/11/2014, 14:34
Luis Suarez không chỉ là một sát thủ chuyên nghiệp mà còn là một chân chuyền bóng thượng hạng. Trong trận Barca thắng Almeria 1-2 mới đây, cả hai bàn của đội bóng áo đỏ - xanh đều đến từ các đường chuyền của tiền đạo này.

Suarez đã có 4 pha kiến tạo cho Barca mùa này

Suarez đã có 4 pha kiến tạo cho Barca mùa này.

Sau khi hoàn thành án phạt nghỉ thi đấu 4 tháng do cú cắn vai Chiellini tại World Cup Brazil, tân binh Luis Suarez của Barca đã được sử dụng trong hầu hết các trận đấu của đội bóng áo đỏ - xanh từ đó đến nay, như trước Real Madrid và Celta tại La Liga, trước Ajax tại Champions và trước Espanyol tại Cúp Catalunya.

Và mặc dù vẫn kém một chút may mắn ở các pha dứt điểm, các khán giả lại thấy một phẩm chất tuyệt vời khác của Suarez, đó là khả năng tạo ra những đường chuyền bóng dọn cỗ cho đồng đội.

Suarez kiến tạo cho Alba ghi bàn trong trận thắng Almeria 2-1.

Số “9” của Barca đã có tới 4 đường chuyền thành bàn trong những trận đấu nói trên: một đường cho Neymar trước đại kình địch Real Madrid sau một pha lừa bóng ngoạn mục, một lần là cú “ngả bàn đèn” tuyệt đẹp trước Espanyol tạo cơ hội để Pique ghi bàn, và hai đường chuyền dọn cỗ cho Neymar và Alba dứt điểm thành công trong cuộc lội ngược dòng của Barca trước Almeria gần đây.

Những con số ấn tượng

Thực ra khả năng làm bóng của trung phong người Uruguay cũng không phải là một điều quá mới mẻ. Kể từ khi đến thi đấu tại châu Âu, cầu thủ này đã có trên 100 đường chuyền hiệu quả trong 350 trận đấu, một con số đáng nể đối với một trung phong săn bàn. So sánh với các tiền đạo khác như Messi, Benzema và Lewandowski, thì Suarez còn xuất sắc hơn.

Sau đây là bảng thống kê các đường chuyền của một số cầu thủ hàng đầu thế giới.

(Jugador: cầu thủ; Partidos: trận đấu; Asistencias: đường chuyền;
Encuentros para dar un pase de gol: bình quân trận/ đường kiến tạo )

Có thể thấy trong sự nghiệp thi đấu của mình ở châu Âu, Suarez không chi là một sát thủ chuyên nghiệp mà còn là một cây làm bàn lành nghề, điều đem lại nhiều hy vọng cho các đồng đội mới trên hàng công của Barca như Messi và Neymar. Một khi bộ ba này tìm được tiếng nói chung, họ trở lên cực kỳ nguy hiểm.

Theo Bóng Đá Plus

Các tin cũ hơn