M.U bất ngờ "trói chân" Van Persie

Thứ hai, 10/11/2014, 15:34
Trong một động thái mới nhất, lãnh đạo M.U đã bất ngờ ngỏ ý muốn gia hạn thêm hai năm với Robin van Persie, thay cho bản hợp đông cũ sẽ hết hạn vào tháng 6 năm tới.

M.U bất ngờ muốn gia hạn với Van Persie.

M.U bất ngờ muốn gia hạn với Van Persie.

Robin van Persie đã bước sang tuổi 31. Thể lực của anh không còn ở trạng thái sung mãn và cũng thường hay dính chấn thương. Không những thế, phong độ gần đây của tiền đạo người Hà Lan thật đáng thất vọng.

Mười trận cùng M.U đã qua, cựu ngôi sao Arsenal chỉ ghi 3 bàn, một con số quá ít so với kỳ vọng. HLV Louis van Gaal từng bóng gió mình đã mất kiên nhẫn với Van Persie và có thể đẩy anh lên ghế dự bị, đồng thời thay bằng tài năng trẻ James Wilson.

Rất ít người tin rằng, Van Persie sẽ còn gắn bó lâu dài với M.U, nhất là khi bản hợp đồng của anh sẽ đáo hạn vào năm tới và lại nhận mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần. Thế nhưng trong một động thái mới nhất, Ban lãnh đạo M.U lại bất ngờ xem xét kế hoạch gia hạn với tuyển thủ người Hà Lan này. Theo đó, họ muốn anh tái ký thêm hai năm thay cho bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào mùa hè năm tới.

Điều gì đã khiến Ban lãnh đạo M.U muốn trói chặt Van Persie, có phải vì lo sợ mất anh vào tay Fenerbahce hay lý do nào khác? Theo như nhận định từ Daily Mail, có thể họ muốn duy trì yếu tố kinh nghiệm ở Old Trafford trong thời điểm chuyển giao thế hệ. Quan trọng hơn, tiền đạo người Hà Lan này vẫn có giá trị rất lớn về mặt thương hiệu. Những chiếc áo đấu có số 20 của anh bán ra chỉ kém mỗi Angel di Maria và Juan Mata.

Song song với việc gia hạn với Van Persie, lãnh đạo M.U cũng ủng hộ kế hoạch gọi Nani trở lại Old Trafford ngay kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới của HLV Van Gaal. Rời “Quỷ đỏ” trong mùa hè vừa qua và trở lại Sporting Lisbon theo dạng cho mượn một năm, tiền vệ 27 tuổi người Bồ Đào Nha này lập tức tỏa sáng. Anh đã ghi 6 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo thành bàn.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn