Sống trong sợ hãi

Thứ ba, 17/01/2012, 07:32
Vòng 3 Super League có quá nhiều điểm sáng chen lẫn tối và nóng nhất vẫn là những phản ứng dữ dội của nhiều đội bóng nhắm vào “vua sân cỏ”.

 

Chưa biết trọng tài đúng, sai ra sao trong một tích tắc phải ra quyết định nhưng nhìn vào sự quá khích của nhiều giới nhắm vào trọng tài bỗng dưng thấy họ thật đơn độc với trạng thái sống trong sợ hãi.

Mùa tết ai ngờ lại là mùa mất vui của Ban Trọng tài khi phải nghe ngóng và giải quyết nhiều rắc rối cho đội ngũ trọng tài. Có ít nhất bốn sân bóng phản ứng trọng tài, từ cầu thủ, HLV đến khán giả mà hăng nhất là CĐV Nghệ An đòi “thịt” trọng tài Vũ Bảo Linh.

Ba đội bóng K. Khánh Hòa, SL Nghệ An và B. Bình Dương chỉ thẳng mặt lần lượt các trọng tài Bùi Quang Thông, Vũ Bảo Linh, Nguyễn Trọng Thư với đề xuất không bố trí họ bắt các trận đấu nào có CLB của mình.

Đấy là những phản ứng tiêu cực từ phía các đội bóng Việt Nam còn chịu ảnh hưởng nặng nề thói quen tẩy chay trọng tài vì những án lẫn nghi án trong quá khứ.

Mùa bóng 2012, dưới sự điều hành giải của VPF trọng tài bị “soi” rất nhiều và nếu sai đã có Ban Trọng tài xem băng rồi xử lý nghiêm như vụ trọng tài Kiều Việt Hùng ở Cúp Quốc gia hồi đầu mùa bị đẩy xuống giải hạng nhất. Động thái này của Ban Trọng tài cho thấy sự nghiêm khắc và mạnh tay với nỗ lực xây dựng một giải đấu sạch sẽ hơn.

Thế nhưng cần phải sòng phẳng và công bằng hơn giữa các thành phần làm nên một trận đấu, chứ không phải trăm dâu đều đổ đầu… trọng tài. Ở sân Vinh, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đã rất cay cú với bàn gỡ 2-2 của Hà Nội T&T ở phút cuối trận liền có thái độ gây hấn như một mồi lửa cho tâm lý đám đông khán giả. Rất nhiều vật thể bay cùng những lời lẽ tục tĩu từ khán đài dội xuống tổ trọng tài. Thậm chí có người còn nhảy xuống sân toan hành hung trọng tài và liên tục đòi giết trọng tài Vũ Bảo Linh khiến cho tổ trọng tài phải “trốn” khỏi Nghệ An trên xe cứu thương.

Tiếc cho một trận đấu hay nhất từ đầu giải lại mất hay từ giới CĐV Nghệ An mùa trước vừa đoạt giải Hội CĐV xuất sắc nhất và tiếc cho những yếu kém, sơ suất của cầu thủ SL Nghệ An ở giây cuối cùng lại đổ vấy cho trọng tài để trốn trách nhiệm.

VPF cần phải quyết liệt hơn không chỉ từ giới trọng tài mà còn trợ giúp cho “vua sân cỏ” không còn phải sống trong sợ hãi…

Theo Phapluattp.

 

 

Các tin cũ hơn