Chelsea hoàn tất vụ tuyển mộ trung vệ tuyển Anh

Thứ ba, 17/01/2012, 07:31
Gary Cahill rồi cũng trở thành thành viên của Chelsea hôm qua sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế và ký hợp đồng có tổng giá trị lên tới 30 triệu bảng.

Trước đó, trung vệ tuyển thủ Anh đã có mặt trên sân Stamford Bridge chứng kiến đội bóng mới đánh bại Sunderland 1-0 hôm thứ bảy. Cahill là bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2012.

Phí chuyển nhượng của Cahill, như các nguồn tin trước đó, chỉ là 7 triệu bảng. Dù có phần rẻ so với chất lượng cũng như tên tuổi mà trung vệ này tạo dựng được trong thời gian khoác áo Bolton cũng như tuyển Anh, con số trên được cho là hợp lý bởi, nếu để tới khi hết hợp đồng cuối mùa này, Cahill sẽ trở thành cầu thủ tự do và Bolton sẽ không thu được dù chỉ một xu phí chuyển nhượng.

Cahill ra mắt ở Chelsea hôm qua.

Cahill sẽ khoác áo Chelsea trong năm năm và lĩnh lương 80.000 bảng mỗi tuần, đồng nghĩa với sẽ lĩnh cả thảy 23 triệu bảng, nếu hai bên tuân thủ hợp đồng đến khi hết hiệu lực vào tháng 1/2017.

Vụ tuyển mộ này lẽ ra đã có thể kết thúc sớm từ cách đây hai tuần, sau khi Chelsea và Bolton nhất trí phí chuyển nhượng Cahill. Nhưng trục trặc trong đàm phán các điều khoản cá nhân với trung vệ 26 tuổi khiến Chelsea phải chờ thêm hai tuần. Lương bổng chính là khúc mắc lớn nhất khiến hai bên không thể sớm tìm được tiếng nói chung.

Cahill muốn lĩnh 100.000 bảng mỗi tuần, trong khi Chelsea chỉ muốn trả anh 70.000 bảng. Mãi đến thứ sáu tuần trước, sau khi đôi bên đều có những nhượng bộ nhất định, Cahill và Chelsea mới nhất trí con số cuối cùng - 80.000 bảng mỗi tuần.

“Chelsea là một đội bóng lớn”, Cahill phát biểu trên trang web của đội bóng sau lễ ký hợp đồng. “Đây là CLB luôn hướng tới mục tiêu chinh phục các danh hiệu ơ mọi mùa giải. Gia nhập Chelsea là một cơ hội lớn mà tôi không thể bỏ qua.

Trong máu áo mới, Cahill nhiều khả năng sẽ được đá chính với đồng đội quen thuộc ở tuyển Anh - trung vệ đội trưởng John Terry. Sự ăn ý mà bộ đôi này thể hiện trong màu áo “Tam Sư” một năm qua là cơ sở để HLV Villas-Boas chấm Cahill cho mục tiêu tăng cường lực lượng trong tháng một, bất chấp việc hàng thủ Bolton do Cahill chỉ huy đã chơi dở tệ ở nửa đầu mùa này, khiến đội ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ.

Tài năng của Cahill cũng được Tottenham và Arsenal ngưỡng mộ từ hè vừa qua. Nhưng hai đội này đều không muốn mất tiền để mua anh vào thời điểm đó cũng như trong tháng một này mà muốn chờ tới hè để tuyển mộ miễn phí Cahill. Chelsea nhờ đó chiến thắng nhờ thái độ nghiêm túc và cách tiếp cận vấn đề kiểu “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”.

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích